04:50 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Đức Nhân - Đức Thọ, Hà Tĩnh: Đột phá, tăng tốc về đích nông thôn mới

06:00 10/06/2017

(THPL) - Thuộc khu vực địa hình đồng bằng, bốn bề được bao bọc bởi sông núi, xã Đức Nhân, huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) được biết đến là vùng đất khắc nghiệt bởi hằng năm phải gánh chịu nhiều thiệt hại do thiên tai để lại. Tuy nhiên, khắc phục mọi khó khăn, hiện nay, diện mạo nông thôn mới ở xã Đức Nhân ngày càng nhiều khởi sắc.

Chính quyền cùng nhân dân hành động

“Biến” những hành động thành hiện thực, những dự định chỉ trên giấy trắng đi vào thực tiễn. Từ những khó khăn trong thời kỳ xã hội hóa, chính quyền xã Đức Nhân, huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) đã cùng sát cánh với người dân địa phương thực hiện tốt phong trào xây dựng nông thôn mới.

Đức Nhân - Đức Thọ: Đột phá, tăng tốc về đích nông thôn mới
Cấp uỷ và chính quyền góp phần vào xây dựng nông thôn mới.

Năm 2016 được xem là một năm khó khăn bởi kinh tế phục hồi chậm, giá cả các loại vật tư, hàng hóa biến động mạnh; thời tiết nắng nóng, mưa kéo dài, lũ lụt xảy ra, ảnh hưởng lớn đến sản xuất và đời sống của nhân dân trên địa bàn.

Từ những khó khăn đó, được sự chỉ đạo, điều hành có hiệu quả của cấp uỷ và chính quyền các cấp cùng với sự nỗ lực phấn đấu của cán bộ và nhân dân sở tại, những khó khăn đã dần được khắc phục, thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội đạt kết quả tương đối toàn diện trên các lĩnh vực. 

Cụ thể, quốc phòng - an ninh được tăng cường, tình hình trật tự xã hội ổn định. Tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt 12%. Thu nhập bình quân đầu người trên 33 triệu đồng/người/năm. Tổng giá trị sản xuất gần 92 tỷ đồng/2.779 nhân khẩu, trong đó sản xuất nông nghiệp là 56,6 tỷ đồng, tiểu thủ công nghiệp trên 5,6 tỷ đồng, dịch vụ thương mại là 21,7 tỷ đồng, thu nhập khác đạt 7,9 tỷ đồng.

Những thành quả đạt được

Dưới sự lãnh đạo của chính quyền địa phương và sự nỗ lực phấn đấu của người dân, các con đường đã được bê tông hoá sạch sẽ, những ngôi trường được xây dựng khang trang.

Các con đường đã và đang được bê tông hoá sạch sẽ.

Dù trong năm 2016 xã Đức Nhân gặp rất nhiều khó khăn nhưng đã hoàn thành tốt 3 tiêu chí đăng ký, bao gồm cơ sở vật chất văn hóa, tổ chức sản xuất, hệ thống tổ chức chính trị - xã hội.

Bên cạnh đó, phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” được triển khai sâu rộng. Nhờ đó, đến nay, xã có 701 hộ/814 hộ đạt gia đình văn hoá; toàn xã không còn nhà tạm, nhà dột nát; hơn 74,3% người dân tham gia bảo hiểm y tế.

Ông Hoàng Xuân Việt - Chủ tịch UBND xã Đức Nhân, huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh).

Ông Hoàng Xuân Việt - Chủ tịch UBND xã Đức Nhân, huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) - cho biết, nhằm triển khai chương trình xây dựng nông thôn mới, chính quyền địa phương đã cận kề, sát cánh cùng bà con nông dân xây dựng tốt phong trào.

Đức Nhân không phải là xã điểm xây dựng nông thôn mới, nhưng với quyết tâm của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, chúng tôi sẽ cố găng thực hiện để đạt 20 tiêu chí nông thôn mới vào cuối năm 2017 và về đích đúng hẹn. Còn những tiêu chí chưa thực hiện được, sẽ cố gắng cùng nhân dân hoàn thành và luôn đặt lợi ích của nhân dân lên hàng đầu”, ông Việt nói.

Theo ông Việt, xã cũng tiếp tục đẩy mạnh phát triển sản xuất nông nghiệp, nuôi trồng đánh bắt hải sản, áp dụng các mô hình sản xuất có hiệu quả nhằm tạo việc làm, tăng thu nhập cho người dân, nâng cao chất lượng các tiêu chí đã đạt được một cách bền vững.

Phấn đấu cán đích 2017

Với tinh thần xem “dân là gốc”, biết phát huy sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân, đội ngũ cán bộ lãnh đạo từ xã đến thôn xóm đã đến từng hộ, vận động người dân tham gia chương trình xây dựng nông thôn mới. Chăn nuôi, trồng trọt đến các dịch vụ trên địa bàn đều phát triển mạnh.

Đạt được những thành quả như ngày hôm nay, chính quyền xã đã thực hiện nghiêm túc, tuyên truyền định hướng những chính sách của Đảng, Nhà nước và đồng hành, sát cánh cùng nhân dân. Từ đó, xã Đức Nhân đã có bước khởi sắc vượt bậc, đã và đang cố gắng hoàn thành xây dựng nông thôn mới, góp phần vào đời sống dân sinh.

Để thực hiện tốt phong trào xây dựng nông thôn mới, cần xây dựng một chiến lược mang tính lâu dài, bền vững, trong đó quan trọng là sự đồng lòng, đoàn kết giữa chính quyền và nhân dân để xã Đức Nhân hoàn thành mục tiêu về đích nông thôn mới trong năm nay.

Anh Tuấn

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu