12:52 ngày 13/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Đức: 3 quả bom phát nổ gần xe buýt CLB Dortmund, một cầu thủ bị thương

07:35 12/04/2017

(THPL) – Ba quả bom đã phát nổ ngay cạnh xe buýt chở các cầu thủ Dortmund khiến một cầu thủ bị thương. Trấn đấu giữa Dortmund và Monaco buộc phải tạm hoãn vì vấn đề an ninh.

Vụ việc xảy ra vào khoảng gần 19 giờ ngày 11/4 (theo giờ địa phương), khi các cầu thủ Dortmund bắt đầu di chuyển đến sân để tham dự trận đấu với Monaco.

Khi chiếc xe bắt đầu khởi hành từ khách sạn nơi đội bóng lưu trú thì 3 vụ nổ đã xảy ra ngay cạnh xe buýt chở các cầu thủ. Câu lạc bộ xác nhận người bị thương là hậu vệ người Tây Ban Nha Marc Bartra, hiện đang được điều trị tại bệnh viện.

Xe buýt CLB Dortmund bị hư hỏng sau vụ nổ. Ảnh: Vietnamnet.
Kính xe bị vỡ vụn. Ảnh: Vietnamnet

Cảnh sát địa phương cho hay, 3 quả bom được giấu trong hàng rào gần bãi đỗ xe là nguyên nhân gây ra vụ nổ nghiêm trọng trên.

Xe buýt của CLB Dortmund đã bị hư hại, cửa chính gần đuôi xe vỡ vụn. Chưa có bằng chứng nào cho thấy vụ việc liên quan đến các phần tử khủng bố.

Để đảm bảo an toàn và tránh các tác động tiêu cực, trận đấu giữa Dortmund và Monaco đã bị hoãn, chuyển sang thi đấu vào lúc 18 giờ 45 ngày 12/4 theo giờ địa phương (23 giờ 45 ngày 12/4 theo giờ Hà Nội).

Thủ thành Roman Burki ngồi ngay sau Bartra đã thuật lại sự việc với giới truyền thông: "Chúng tôi rời khách sạn lúc 7h15 và xe bắt đầu chạy ra phố. Xe buýt đi vào đường chính thì bất ngờ vụ nổ lớn xảy ra.

Tôi ngồi ở ghế sau Marc Bartra, người đã bị thương vì mảnh kính vỡ văng vào. Sau vụ nổ, chúng tôi xuống xe và không biết điều gì có thể xảy ra tiếp theo.

Cảnh sát nhanh chóng có mặt hỗ trợ, nhằm đảm bảo sự an toàn cho các cầu thủ. Hầu hết mọi người đều cảm thấy sốc. Không ai còn nghĩ đến trận bóng đá ở thời điểm ấy."

Các cầu thủ bị sốc sau vụ nổ. Ảnh: Vietnamnet.
Cảnh sát được tăng cường để thắt chặt an ninh sau vụ nổ. Ảnh: Vietnamnet.

Hiện cảnh sát bang Nordrhein-Westfalen đang tiến hành điều tra và chưa có thông tin nào về kẻ gây ra vụ việc.

Kể từ khi dòng người tị nạn tràn vào nước Đức năm 2015, an ninh đã trở thành nỗi lo lớn với hàng loạt vụ tấn công do người tị nạn gây ra, trong đó đáng kể nhất là vụ khủng bố bằng xe tải vào chợ Giáng sinh Breitscheiplatz ở trung tâm thủ đô Berlin hôm 19/12 năm ngoái, khiến 12 người thiệt mạng và hơn 50 người bị thương.

Lan Anh (Tổng hợp)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu