14:04 ngày 17/07/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Đưa vào khai thác cao tốc Quảng Trị - Thừa Thiên Huế trong tháng 11/2022

10:00 10/09/2022

(THPL) – Phó Thủ tướng Lê Văn Thành đề nghị, đến 30/10 này phải cơ bản hoàn thành đoạn tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn và quyết tâm đưa vào khai thác trong tháng 11/2022.

Trước đó ngày 9/9, Phó Thủ tướng Lê Văn Thành đã đi kiểm tra thực địa đoạn cao tốc Quảng Trị - Thừa Thiên Huế (Cam Lộ - La Sơn) dài hơn 98 km và họp với các địa phương, ban quản lý dự án, các nhà thầu, đơn vị thi công về tiến độ dự án.

Dự án Cam Lộ - La Sơn là 1 trong 11 dự án thành phần của công trình cao tốc Bắc - Nam phía đông dài khoảng 653 km.

Sau khi kiểm tra cả đoạn tuyến, Phó Thủ tướng đã chủ trì cuộc họp về dự án tại trụ sở UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Phó Thủ tướng kiểm tra tiến độ dự án cao tốc Cam Lộ - La Sơn. Ảnh:VGP

Báo Chính phủ đưa tin, theo báo cáo của Ban quản lý Dự án đường Hồ Chí Minh, dự án đường cao tốc Bắc - Nam đoạn Cam Lộ - La Sơn có tổng chiều dài 98,3 km (trong đó tỉnh Quảng Trị là 37,3 km; tỉnh Thừa Thiên Huế 61 km). Trong quá trình triển khai thực hiện, dự án gặp một số khó khăn như thời tiết, đặc biệt là mùa mưa lũ năm 2020; dịch COVID-19; biến động giá... Tuy nhiên với sự nỗ lực, quyết tâm vượt qua các khó khăn của các chủ thể tham gia dự án, đến nay sản lượng của dự án đạt 94,1% giá trị hợp đồng.

Ông Nguyễn Vũ Quý, Giám đốc Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh cho biết, với khối lượng còn lại không nhiều (khoảng gần 6%), Ban Quản lý dự án sẽ nỗ lực chỉ đạo các đơn vị liên quan, tập trung tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc để đảm bảo tiến độ hoàn thành toàn bộ dự án trước 31/10/2022.

"Giải pháp của Ban là phải tập trung để giải quyết những vướng mắc của nhà thầu. Ví dụ như vướng mắc về xử lý kỹ thuật, thiết kế. Đặc biệt Bộ GTVT liên tục chỉ đạo kịp thời giải ngân cho các nhà thầu để kịp thời có tiền, thậm chí trong một tháng thanh toán không phải là một lần, hai lần mà ba lần để làm sao dòng tiền về nhà thầu một cách nhanh nhất và kịp thời nhất. Thứ hai, các nhà thầu mạnh thì hỗ trợ phối hợp nhà thầu yếu hơn về nhân lực, kể cả về thiết bị. Với nhà thầu mà năng lực sau ba lần nhắc nhở, cảnh cáo bằng văn bản mà chuyển biến chậm thì sẽ cắt chuyển", ông Nguyễn Vũ Quý nói và đề nghị các địa phương triển khai sớm để di dời sớm nâng cao đường điện cao thế để đảm bảo việc khai thác được an toàn.

Theo báo Giao thông, thị sát công tác triển khai cao tốc Cam Lộ-La Sơn, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành nhấn mạnh, đây là tuyến cao tốc gần như đạt được mục tiêu hoàn thành trong năm 2022 trong 4 tuyến cao tốc mà Chính phủ đưa ra.

Phó Thủ tướng ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng, tinh thần trách nhiệm của Bộ GTVT, 2 tỉnh Quảng Trị và Thừa Thiên Huế, Ban QLDA đường Hồ Chí Minh, đặc biệt là các nhà thầu trong việc đã hoàn thành kịp thời công tác GPMB, giải quyết mỏ với khối lượng đất đắp rất lớn, cũng như công tác tổ chức triển khai thi công dự án...

Phó Thủ tướng chia sẻ những khó khăn trong thời gian vừa qua như biến động giá xăng dầu, vật tư, vật liệu phục công tác thi công dự án tăng cao; thời tiết khí hậu bất lợi cũng có những tác động trong quá trình tổ chức thực hiện công trường...

Về tiến độ dự án, Phó Thủ tướng nêu rõ, đến 30/10/2020 là hoàn thành toàn bộ công trình và khánh thành, đưa vào khai thác trong tháng 11/2022.

Theo Phó Thủ tướng, những nhà thầu làm tốt giai đoạn 1 (2017-2020) của dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông sẽ được xem xét chỉ định thầu làm giai đoạn 2 của dự án (2021-2025); tuyệt đối không chọn những nhà thầu yếu kém.

Phó Thủ tướng Lê Văn Thành yêu cầu các nhà thầu phối hợp chặt chẽ, chia sẻ khó khăn với nhau; rà soát, đánh giá đường găng tiến độ của từng hạng mục, công việc; cần thành lập tổ công tác để chuẩn bị sớm hồ sơ dự án, đảm bảo có thể nghiệm thu ngay khi hoàn thành.

Tuấn Minh (t/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu