Dừa sáp Việt có giá 600.000 đồng/quả tại Australia
(THPL) - Theo Thương vụ Việt Nam tại Australia, chỉ sau thời gian ngắn thông quan, 2.000 quả dừa sáp tươi Trà Vinh xuất sang Australia đã được phân phối hết. Với giá bán lẻ 30-35 AUD/quả (khoảng 600.000 đồng), tổng giá trị lô hàng lên đến 70.000 AUD (1,2 tỷ đồng).
Tin liên quan
» Nông sản nội địa lên ngôi trong chương trình “Tự hào hàng Việt” tại VinMart/VinMart+
» Việt Nam thúc đẩy xuất khẩu nông sản sang thị trường Trung Quốc
» Thị trường nông sản Việt Nam được người tiêu dùng Bỉ và Eu quan tâm
Theo đó, lô hàng này được Công ty Ưu Đàm nhập khẩu và phối hợp cùng Thương vụ để quảng bá thương hiệu, nâng cao giá trị nông sản Việt Nam tại Australia. Quả dừa sáp tươi Việt Nam đã được tiếp thị qua kênh trực tiếp (offline) và mạng xã hội (online).
Theo báo VnExpress, ngoài lô hàng 2.000 trái dừa sáp tươi, tới đây một container dừa do Công ty Rồng Đỏ hợp tác cùng nhà nhập khẩu 4waysfresh sẽ chuẩn bị cập bến, phân phối tại 2 bang Nam và Tây Australia. Trong khi đó, nhãn hàng Mekong cũng đang gấp rút đàm phán để đưa 2 container dừa tươi Bến Tre sang Melbourne và Sydney.
Theo Zing.vn cho hay, ông Nguyễn Phú Hòa, Trưởng cơ quan Thương vụ Việt Nam tại Australia, cho biết Thương vụ đã triển khai quảng cáo trên mạng xã hội và đang phát hành ấn phẩm giới thiệu ẩm thực dừa sáp kết hợp với các loại trái cây Việt Nam đến thực khách tại Australia.
Ông cho biết quả dừa tươi xuất khẩu được sang Australia nhưng còn gặp nhiều cạnh tranh, vì vậy, doanh nghiệp và Thương vụ đang phối hợp thực hiện các biện pháp xây dựng thương hiệu dừa Việt Nam.
Hơn nữa, quả dừa là một loại nông sản tươi hiếm hoi không phải đàm phán mở cửa với Australia, do đó, Thương vụ mong muốn doanh nghiệp Việt đồng hành cùng thương vụ xây dựng thương hiệu. Để giữ chất lượng cạnh tranh, Thương vụ Việt Nam tại Australia đề nghị nhà phân phối chú trọng khâu bảo quản dừa tươi ở nhiệt độ phù hợp tại các điểm bán lẻ.
Thương vụ Việt Nam tại Australia cho biết, thời gian qua hàng loạt nông sản Việt liên tục vào thị trường này. Sầu riêng đông lạnh, thanh long, vải, nhãn, xoài xanh... được nhập khẩu, bày bán nhiều tại nước này.
Thương mại 2 chiều Việt Nam - Australia đạt 8,3 tỷ USD vào cuối năm 2020, trong đó, Việt Nam xuất khẩu sang Australia đạt 3,62 tỷ USD và nhập từ thị trường này 4,68 tỷ USD. Trong 9 tháng đầu năm 2021, Việt Nam xuất khẩu hơn 3,15 tỷ USD hàng hoá các loại sang Australia, tăng 19,3% so với cùng kỳ năm trước.
Minh Đức (tổng hợp)
Tin khác
-
Vĩnh Long: Luồng sinh khí mới cho làng nghề gạch gốm Mang Thít
-
Nhập khẩu từ Trung Quốc tăng mạnh trong 10 tháng qua
-
RCEP: Động lực mới thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam vươn xa
-
Đêm hội ánh sáng Diwali Night 2024 tại Hà Nội
-
Phát động phong trào “Tết nhân ái - Xuân Ất Tỵ 2025” và chiến dịch “Triệu bước chân nhân ái - Tiếp nối trang sử vàng”
-
Đội tuyển bóng đá Việt Nam lên đường sang Hàn Quốc tập huấn, chuẩn bị cho giải AFF Cup 2024
Sắp diễn ra Lễ hội hoa hướng dương lớn nhất từ trước đến nay tại TP. HCM
(THPL) - Trong mùa lễ hội của những tháng cuối năm để chào đón năm mới sắp đến, du khách tại TP. Thủ Đức, TP. HCM không thể bỏ lỡ sự...23/11/2024 15:18:38Dự kiến triển khai 3 dự án trọng điểm tại sân bay Đà Nẵng
(THPL) - Theo lãnh đạo Cảng hàng không Quốc tế Đà Nẵng, trong năm 2025 sẽ triển khai 3 dự án trọng điểm là xây dựng nhà ga hàng hóa, xây dựng...23/11/2024 15:16:53Gạo xuất khẩu của Việt Nam tiếp tục đà tăng giá
(THPL) - Trên thị trường xuất khẩu, giá gạo Việt Nam tiếp tục tăng nhẹ. Theo Hiệp hội Lương thực Việt Nam (VFA), giá gạo 5% tấm hôm nay tăng...23/11/2024 15:03:49Giải thưởng Loa Thành năm 2024 xướng tên 66 đồ án tiêu biểu
(THPL) - Sáng 23/11, tại Hà Nội, Tổng hội Xây dựng Việt Nam, Hội Kiến trúc sư Việt nam, Bộ Xây dựng và Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản...23/11/2024 15:11:22
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện VinFast
(THPL) - Chính sách “Thu cũ - Đổi mới” của VinFast và FGF đang kích thích nhu cầu đổi xe xăng cũ sang xe điện mới của người tiêu dùng Việt với tổng ưu đãi lên đến 553 triệu đồng. - BIC khai trương chi nhánh mới tại Thanh Hóa
- Xe điện VinFast thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường ô tô Việt Nam
- Hành trình nghệ thuật Việt Nam thế kỷ 20 qua phiên đấu giá đặc biệt của...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet, FPT, Vingroup
(THPL) - Hãng hàng không Vietjet vừa được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” tại lễ trao giải do Anphabe tổ chức và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) bảo trợ, diễn ra ngày 20/11. - Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024
- Vinamilk nhận loạt giải thưởng về quản trị và phát triển bền vững
- VINBIGDATA lọt top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt