Đưa sản phẩm sữa Việt Nam vào chuỗi sản xuất, cung ứng toàn cầu
(THPL) - Theo Vinamilk, giá cả, chất lượng và tính bền vững là những yếu tố để doanh nghiệp, sản phẩm sữa Việt Nam tham gia sâu hơn vào các chuỗi bán lẻ, phân phối và cung ứng quốc tế.
Tin liên quan
Giá xăng tăng tiếp, RON 95 vượt 22.400 đồng/lít
Xuất nhập khẩu hàng hoá ước đạt gần 370 tỷ USD trong nửa đầu năm 2024
Doanh nghiệp duy nhất của ngành sữa Việt Nam trong danh sách Fortune 500 Đông Nam Á
Cục Quản lý Dược yêu cầu thu hồi sản phẩm kem đánh răng White Glo
Dự báo giá xăng tăng tiếp vào kỳ điều chỉnh ngày mai 20/6
» Vinamilk tạo nhiều dấu ấn tại triển lãm quốc tế ngành sữa 2024
» Vinamilk bắt tay cùng nhiều đối tác y tế lớn đẩy mạnh chăm sóc dinh dưỡng, sức khỏe cộng đồng
» Vinamilk và Quỹ sữa vươn cao Việt Nam năm thứ 17: Thêm nhiều bữa ăn có sữa cho trẻ em
Thúc đẩy xuất khẩu với các chuỗi bán lẻ, phân phối đa quốc gia HOẶC Kết nối 1:1, thúc đẩy xuất khẩu vào chuỗi bán lẻ đa quốc gia
Diễn ra từ ngày 6 đến 8/6/2024, Triển lãm kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024 (Vietnam International Sourcing Expo 2024) mang đến cơ hội gặp gỡ trực tiếp với hơn 300 kênh phân phối và nhà mua hàng từ 60 quốc gia/vùng lãnh thổ cùng gần 10.000 lượt khách tham quan.
![](https://thuonghieuvaphapluat.vn/Images/hoangduc/2024/06/08/ANH 1A.jpg)
Tuy là quốc gia không có thế mạnh về ngành sữa, nhưng gian hàng của các doanh nghiệp sữa như Vinamilk thu hút sự quan tâm của đông đảo khách hàng quốc tế. Là thương hiệu sữa lớn thứ 6 toàn cầu và đã đưa sản phẩm đến 60 quốc gia/vùng lãnh thổ, Vinamilk cho biết đã có hàng trăm lượt khách đến tham quan và tìm hiểu.
![](https://thuonghieuvaphapluat.vn/Images/hoangduc/2024/06/08/ANH 2A.jpg)
Ngoài các đối tác kinh doanh hiện có đến từ khu vực Trung Đông, châu Phi… nhiều chuỗi bán lẻ hàng đầu trên thế giới như Walmart (Mỹ), Aeon (Nhật Bản), Woolworths (Australia), Cosmo Sourcing (Phần Lan), East Asia Food (Đông Nam Á), West zone (Dubai)… cũng cho thấy sự quan tâm đối với sản phẩm đến từ Vinamilk. Nhiều đối tác còn kết nối 1:1 để xúc tiến các bước thương thảo, giao thương tiếp theo. Điều này cho thấy nỗ lực từ doanh nghiệp đang mở rộng cánh cửa cho sản phẩm sữa Việt Nam tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu.
“Triển lãm là cơ hội rất tốt khi quy tụ nhiều nhà mua hàng quốc tế lớn về Việt Nam, với nhu cầu và yêu cầu cụ thể. Từ đó, các kết nối giữa doanh nghiệp với nhà mua hàng đi vào trọng tâm, hiệu quả hơn. Ngoài gặp gỡ các đối tác lớn hiện có, Vinamilk ghi nhận nhiều đơn vị mua hàng đã chủ động tìm đến cũng như xúc tiến các bước tiếp theo như đến thăm nhà máy, trang trại... của Vinamilk”, ông Võ Trung Hiếu – Giám đốc Kinh doanh Quốc tế Vinamilk – cho biết thêm.
![](https://thuonghieuvaphapluat.vn/Images/hoangduc/2024/06/08/ANH 3A.jpg)
Tư duy mới để đáp ứng nhu cầu mới HOẶC Đáp ứng nhu cầu của chuỗi phân phối toàn cầu
Để gia nhập và trụ vững ở nước ngoài, đại diện Vinamilk – đơn vị đã có 25 năm kinh nghiệm xuất khẩu đi khắp thế giới - cho rằng, doanh nghiệp phải xây dựng uy tín trên chính thị trường của mình trước; rồi mới tìm các đối tác cùng đồng hành, chia sẻ câu chuyện thương hiệu trên thị trường quốc tế.
Tại nhiều thị trường, “dịch vụ, giá cả và chất lượng” là 3 chân kiềng giúp các sản phẩm mang thương hiệu Vinamilk như Dielac, Alpha, Ông Thọ, Ngôi Sao Phương Nam… trụ vững, thậm chí đã bước vào giai đoạn có được “brand-love” – tình yêu với thương hiệu – từ người tiêu dùng, như tại thị trường Trung Đông…
“Năm nay là năm chúng tôi kỷ niệm 10 năm hợp tác với Vinamilk và chúng tôi thật sự trân trọng họ. Trong dịp đến Việt Nam lần này, tôi cũng đã đi thăm nhà máy, trang trại của Vinamilk. Tận mắt thấy quá trình làm ra sản phẩm, tôi hiểu vì sao Vinamilk luôn cung cấp được sản phẩm chất lượng, đúng hạn và sẵn sàng đáp ứng mọi nhu cầu của thị trường chúng tôi. Điều này đã giúp chúng tôi kinh doanh rất thành công các sản phẩm của Vinamilk trong 10 năm qua và sẽ còn tiếp tục trong nhiều năm tới”, ông Zia Ahmad Mohd Asmail – đại diện đối tác lớn của Vinamilk tại khu vực Trung Đông – chia sẻ.
![](https://thuonghieuvaphapluat.vn/Images/hoangduc/2024/06/08/ANH 4A.jpg)
Nhưng nếu muốn trở thành một phần trong chuỗi cung ứng của các nhà bán lẻ hàng đầu thế giới, doanh nghiệp cần có tư duy khác. Các tiêu chí cần thiết khác phải tính đến là năng lực sản xuất quy mô lớn, làm sao tăng sự cạnh tranh về giá thành, đảm bảo ổn định giá trước các biến động của thị trường, logistics, tỷ giá và đáp ứng được các tiêu chuẩn về sự bền vững của chuỗi cung ứng….
Năng lực sản xuất lớn với 15 trang trại và 16 nhà máy trong – ngoài nước, hơn 250 chủng loại sản phẩm cùng dịch vụ xuất khẩu hoàn chỉnh góp phần giúp sản phẩm Vinamilk có giá bán cạnh tranh, ổn định. Thời gian qua, sản phẩm xuất khẩu của Vinamilk theo hướng này đã ghi nhận tỷ lệ tăng trưởng tích cực tại các thị trường như Australia, New Zealand… vốn là những nước có thế mạnh về ngành sữa. Sắp tới Vinamilk cũng dự kiến mở rộng đến các thị trường như Nam Mỹ, châu Phi…
![](https://thuonghieuvaphapluat.vn/Images/hoangduc/2024/06/08/ANH 5A.jpg)
Vinamilk cũng đang sở hữu một lợi thế lớn khi đón đầu xu hướng phát triển bền vững từ khá sớm. Tại Việt Nam, doanh nghiệp là đơn vị đầu tiên có cả nhà máy và trang trại đạt trung hòa carbon theo tiêu chuẩn PAS2060:2014…
Chia sẻ tại Hội thảo về xuất khẩu sản phẩm nông nghiệp vào các chuỗi phân phối đa quốc gia trong khuôn khổ triển lãm, ông Hiếu mang đến tin vui khi các đối tác lớn đánh giá rất cao việc Vinamilk đã có 3 đơn vị trung hòa carbon theo tiêu chuẩn quốc tế.
“Phản hồi tích cực là họ sẵn sàng cùng Vinamilk đưa các chứng nhận ‘xanh’ này lên bao bì sản phẩm để truyền tải đến người tiêu dùng, khi mà xu hướng tiêu dùng bền vững ngày càng phát triển”, ông Hiếu cho biết.
![](https://thuonghieuvaphapluat.vn/Images/hoangduc/2024/06/08/ANH 6A.jpg)
Trong bối cảnh xu hướng tiêu dùng “xanh” ngày càng tạo ra những tác động lớn trên thế giới, các chuyên gia cho rằng, doanh nghiệp cần có sự đầu tư từ sớm cho phát triển bền vững để gia tăng giá trị và lợi thế dài hạn, đặc biệt là với các ngành hàng Việt Nam không có thế mạnh./.
Đức Hoàng
Tin khác
Bảo vệ chia sẻ cách vượt qua cảm giác mệt mỏi mỗi khi trực đêm
Giá xăng tăng tiếp, RON 95 vượt 22.400 đồng/lít
Thương hiệu thể thao Kamito chính thức tài trợ giải Bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam VBA 2024
Xuất nhập khẩu hàng hoá ước đạt gần 370 tỷ USD trong nửa đầu năm 2024
“Bỏ túi” thẻ tín dụng Nam A Bank với hàng loạt ưu đãi dịp hè
Doanh nghiệp duy nhất của ngành sữa Việt Nam trong danh sách Fortune 500 Đông Nam Á
Khám phá Golden Eagle - Tâm điểm vui chơi đẳng cấp phong cách Mỹ sắp ra mắt phía Đông TP. HCM
(THPL) - Ngày 22/6 tới đây, thêm một công trình biểu tượng sẽ chính khai trương trong lòng “thành phố triệu điểm đến” - Vinhomes Grand Park...20/06/2024 09:39:21Giá vàng và ngoại tệ ngày 20/6: Vàng đi ngang, USD quanh mốc 105
(THPL) - Giá vàng thế giới đi ngang khi giới đầu tư đang chờ đợi thêm các dữ liệu để rõ hơn về chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ...20/06/2024 07:58:23Dự báo thời tiết ngày 20/6: Bắc Bộ nắng nóng gay gắt, có mưa dông về chiều tối
(THPL) - Hôm nay 20/6, các tỉnh miền Bắc tiếp tục nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác,...20/06/2024 07:56:25Bộ Công Thương: Đủ cơ sở khẳng định năm nay sẽ không thiếu điện
(THPL) - Tại buổi họp báo của Bộ Công Thương chiều ngày 19/6, Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân cho rằng có đủ cơ sở khẳng...20/06/2024 11:40:51
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Number 1 Soya Canxi và chương trình khuyến mãi dành riêng cho khách hàng tại Bách Hóa Xanh
(THPL) - Vừa qua, nhãn hàng Number 1 Soya Canxi đã cùng Bách Hóa Xanh mang đến chương trình khuyến mãi đặc biệt cho hàng trăm ngàn khách hàng, lan tỏa sản phẩm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp đến gần hơn với người tiêu dùng. - Vietcombank ra mắt ngân hàng số thế hệ mới, giao diện và trải nghiệm theo...
- Giới trẻ và kế hoạch tận hưởng kỳ nghỉ hè theo cách thật “chill”
- Tuyệt tác nghỉ dưỡng bên vịnh di sản
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Thương hiệu thể thao Kamito chính thức tài trợ giải Bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam VBA 2024
THPL - Sau thành công của nhiều mùa giải, năm nay các fan "bóng cam" của giải VBA 2024 sẽ tiếp tục được sống trong không khí cuồng nhiệt khi giải đấu này đã chính thức khởi tranh từ ngày 19/6 tại TP Hồ Chí Minh và Hà Nội. - Tập đoàn Bảo Việt: Vươn tầm khu vực, lần đầu tiên được xếp hạng...
- Hệ sinh thái “Net Zero” đã vượt ra ngoài những trang trại xanh của Vinamilk
- VINUNI giành giải thưởng lớn nhất trị giá 1 triệu bảng Anh trong cuộc thi...