03:08 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Đưa hơn 700 người dân Quảng Ngãi trở về địa phương

19:05 22/08/2020

(THPL) - Đến sáng nay, có khoảng 730 người dân đăng ký về quê. UBND tỉnh Quảng Ngãi đã điều động 29 xe ô tô để đảm bảo đủ năng lực vận chuyển, đưa người dân trở về địa phương.

Sáng 22-8, UBND thành phố Đà Nẵng và UBND tỉnh Quãng Ngãi phối hợp tổ chức đưa người dân Quảng Ngãi đang lưu trú tại Đà Nẵng có nguyện vọng trở về địa phương do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.

Ngay từ 7 giờ ngày 22/8, những người dân tỉnh Quảng Ngãi theo danh sách đã đến tập trung tại Quảng trường 29 Tháng 3 (Đường 2 tháng 9) thành phố Đà Nẵng để làm thủ tục lên xe về quê.

 Sáng nay có khoảng 730 người dân Quảng Ngãi đăng ký trở về địa phương. (ảnh: UBND TP Đà Nẵng)

Để đảm bảo an toàn phòng chống dịch trong quá trình đưa người dân trở về Quảng Ngãi, công an thành phố Đà Nẵng đã bố trí lực lượng làm nhiệm vụ để đảm bảo an toàn, an ninh trật tự. Về phía tỉnh Quảng Ngãi, UBND tỉnh đã giao công an tỉnh chủ trì, điều phối các lực lượng y tế, giao thông,… để đón người dân trở về quê.

Đại diện Công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết: “Đến sáng nay, có khoảng 730 người dân đăng ký về quê. UBND tỉnh Quảng Ngãi đã điều động 29 xe ô tô để đảm bảo đủ năng lực vận chuyển, đưa người dân trở về địa phương. Tất cả người dân trước khi lên xe đều phải thực hiện khai báo y tế, đo thân nhiệt".

Đúng 9 giờ 30 phút, đoàn xe chở người dân Quảng Ngãi về quê bắt đầu lăn bánh. Khi về tới Quảng Ngãi, tất cả người dân sẽ thực hiện cách ly tập trung 14 ngày tại các khu cách ly do UBND tỉnh bố trí theo quy định của Bộ Y tế.

Tất cả người dân trước khi lên xe đều phải thực hiện khai báo y tế, đo thân nhiệt. (ảnh: UBND TP Đà Nẵng) 

Trước đó, chiều 21/8, UBND TP.Đà Nẵng đã có công văn gửi UBND tỉnh Quảng Ngãi về việc hỗ trợ đưa công dân của tỉnh Quảng Ngãi về nơi cư trú.

Theo đó, ngày 20/8, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã có công văn gửi UBND TP.Đà Nẵng về việc tạo điều kiện tiếp nhận, đón công dân Quảng Ngãi từ TP.Đà Nẵng để đưa về nơi cư trú.

Sau khi nhận được công văn nêu trên, UBND TP.Đà Nẵng đã thống nhất với các đề nghị của UBND tỉnh Quảng Ngãi. Đồng thời, đề nghị UBND tỉnh Quảng Ngãi chỉ đạo các sở ban ngành của địa phương này phối hợp triển khai thực hiện. Số lượng công dân Quảng Ngãi đang ở TP.Đà Nẵng đăng ký trở về nơi cư trú khoảng 730 người.

Núi Hồng

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu