04:45 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Đưa gần 280 công dân Việt Nam từ UAE và Kuwait về nước an toàn

06:42 30/10/2020

(THPL) - Trong ngày 29/10, các cơ quan chức năng Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại UAE và Kuwait, hãng Hàng không Bamboo Airways đã phối hợp với các cơ quan chức năng sở tại tổ chức chuyến bay đưa gần 280 công dân Việt Nam từ UAE và Kuwait về nước an toàn.

Theo đó, hành khách trên chuyến bay bao gồm trẻ em dưới 18 tuổi, người cao tuổi, người ốm đau, phụ nữ mang thai, người lao động bị cắt hợp đồng hoặc nghỉ không lương nhiều tháng và các trường hợp đặc biệt khó khăn khác.

Đại sứ quán Việt Nam tại UAE đã cử các cán bộ trực tiếp đến điểm tập trung tại sân bay Dubai phối hợp với các cơ quan chức năng sở tại hướng dẫn, hỗ trợ công dân hoàn thành các thủ tục lên máy bay về nước.

Với mục tiêu đảm bảo sức khỏe cho công dân, ngăn ngừa sự lây lan của dịch bệnh, hãng hàng không đã thực hiện nghiêm túc các biện pháp về an ninh, an toàn và vệ sinh dịch tễ trong suốt chuyến bay.

Việt Nam đã thực hiện nhiều chuyến bay đón công dân về nước (Nguồn: Internet)

Cũng trong ngày 29/10, các cơ quan chức năng Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản và hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam đã phối hợp với các cơ quan chức năng Nhật Bản đưa hơn 350 công dân Việt Nam từ Nhật Bản về nước an toàn.

Gần đây, trong hai ngày 22 - 23/10/2020, các cơ quan chức năng Việt Nam, các cơ quan đại diện Việt Nam tại Hoa Kỳ và Hàn Quốc, hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam đã phối hợp với các cơ quan chức năng sở tại đưa hơn 360 công dân Việt Nam về nước an toàn.

Hành khách trên chuyến bay bao gồm trẻ em dưới 18 tuổi, người cao tuổi, người ốm đau, du học sinh đã hoàn thành chương trình học không có nơi lưu trú do ký túc xá đóng cửa và các trường hợp đặc biệt khó khăn khác.

Thời gian tới, việc đưa công dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nước sẽ được sắp xếp theo nguyện vọng của công dân, phù hợp với tình hình dịch bệnh và năng lực cách ly trong nước.

Minh Đức (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu