Du lịch Việt Nam thất thu khoảng 23 tỷ USD trong năm 2020
(THPL) - Ngày 19/11, Tổng cục Du lịch, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch đã tổ chức hội nghị cơ cấu lại thị trường du lịch để định hướng sản phẩm nhằm thu hút khách dịp cuối năm 2020 và những năm tiếp theo.
Tin liên quan
- Bức Tường, Ngũ Cung và NSND Thanh Lam “đốt cháy” sân khấu Hà Nội Rock
Đêm hội ánh sáng Diwali Night 2024 tại Hà Nội
Sắp diễn ra Lễ hội hoa hướng dương lớn nhất từ trước đến nay tại TP. HCM
Đạo diễn Phạm Hoàng Nam: “Tôi nhìn thấy một Bức Tường trẻ”
Bữa sáng Ruy băng trắng "Phụ nữ làm chủ kinh tế - làm chủ cuộc đời"
» Tổng cục du lịch Hàn Quốc tham gia hội chợ du lịch quốc tế tại Hà Nội
» Ngành du lịch thế giới trăn trở tìm kế hồi sinh
» Tiềm năng không giới hạn từ BĐS du lịch Quy Nhơn
Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch cho biết, theo dự báo của Tổ chức Du lịch thế giới, năm 2020, lượng khách du lịch quốc tế trên toàn thế giới giảm khoảng 1,1 tỉ lượt, gây thiệt hại 1.100 tỉ USD; khoảng 100-120 triệu lao động ngành du lịch mất việc. Năm 2020, dự kiến lượng khách quốc tế đến Việt Nam chỉ đạt 3,7 triệu lượt, giảm trên 80% so với năm 2019.
Đối với du lịch nội địa, dù Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch cùng các địa phương, doanh nghiệp tổ chức nhiều chương trình kích cầu, giảm giá nhưng dự báo cũng giảm 50% so với năm 2019. Ngành du lịch Việt Nam thất thu khoảng 23 tỉ USD trong năm 2020 do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, trong đó từ thị trường khách quốc tế là 16 tỉ USD và 7 tỉ USD với thị trường khách nội địa.
Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch nhấn mạnh cần phải cơ cấu lại thị trường khách du lịch, đa dạng hóa thị trường, giảm phụ thuộc vào một số thị trường nhất định để hạn chế rủi ro trước những biến cố trong khu vực và thế giới; đồng thời tăng trưởng ổn định khách du lịch nội địa, phân bố cân đối các vùng miền.
Theo báo Người lao động, tại hội nghị, đại diện Vietnam Airlines cho biết hãng này đang tái cơ cấu đường bay theo diễn biến của dịch bệnh. Khi các đường bay quốc tế bị hạn chế thì hãng đã mở mới gần 22 đường bay trong nước trước đó chưa từng khai thác, với sản lượng khách nội địa tăng 30%. "Các doanh nghiệp lữ hành cũng đang phối hợp với địa phương để khảo sát những điểm đến mới như tại Sơn La, Thanh Hóa…" - đại diện Vietnam Airlines cho biết.
Ông Ngô Minh Đức, Tổng Giám đốc HG Group, nhận định thói quen lựa chọn điểm du lịch của khách đã thay đổi rất nhiều sau dịch COVID-19.
Đồng quan điểm này, ông Nguyễn Công Hoan, Tổng Giám đốc Flamingo Redtours, cho rằng hiện yếu tố hấp dẫn và quan trọng nhất với du khách là sản phẩm mới lạ, độc đáo, mang lại nhiều trải nghiệm khác biệt chứ không phải là vấn đề giá.
Báo Chính phủ đưa tin, về giải pháp phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện nhấn mạnh, cần nâng cao nhận thức; nâng cao năng lực cạnh tranh; tập trung phát triển nguồn nhân lực; phát triển hạ tầng, đặc biệt là hạ tầng hàng không, hạ tầng du lịch; tăng cường quảng bá xúc tiến, đổi mới chính sách visa; chiến lược sản phẩm; tái cơ cấu ngành du lịch bảo đảm chuyên nghiệp và bền vững; tăng cường điểm đến; tăng vai trò quản lý nhà nước...
Thanh Thanh (tổng hợp)
Tin khác
-
Bức Tường, Ngũ Cung và NSND Thanh Lam “đốt cháy” sân khấu Hà Nội Rock
-
Đề xuất mở rộng quỹ đất, đáp ứng nhu cầu nhà ở bình dân
-
Giá gạo Việt Nam bứt phá, tăng mạnh trở lại
-
Hà Nội "mạnh tay" với 22 cơ sở vi phạm an toàn thực phẩm
-
Số ca sốt xuất huyết tại TPHCM tăng liên tục, 1 trường hợp tử vong
-
Những doanh nghiệp đầu tiên tại TPHCM “hé lộ” khoản thưởng Tết Nguyên đán
Vĩnh Long: Luồng sinh khí mới cho làng nghề gạch gốm Mang Thít
Làng nghề gạch, gốm đỏ tại huyện Mang Thít, một trong những làng nghề lâu đời và độc đáo nhất miền Tây, đang được tỉnh Vĩnh Long...24/11/2024 08:55:57Nhập khẩu từ Trung Quốc tăng mạnh trong 10 tháng qua
Trong 10 tháng, kim ngạch nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam từ thị trường Trung Quốc đạt 117,52 tỷ USD, tăng mạnh 31,5%, tương ứng tăng thêm...24/11/2024 08:53:24RCEP: Động lực mới thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam vươn xa
Việc hội nhập kinh tế quốc tế thông qua các hiệp định thương mại tự do, đặc biệt là RCEP, mở ra cơ hội lớn để các doanh nghiệp tham gia...24/11/2024 08:51:44Đêm hội ánh sáng Diwali Night 2024 tại Hà Nội
(THPL) - Tối 23/11, tại Hà Nội, Đại sứ quán Ấn Độ phối hợp với Phòng Thương mại Ấn Độ tại Việt Nam (INCHAM) tổ chức " Lễ hội Ánh...24/11/2024 01:13:00
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện VinFast
(THPL) - Chính sách “Thu cũ - Đổi mới” của VinFast và FGF đang kích thích nhu cầu đổi xe xăng cũ sang xe điện mới của người tiêu dùng Việt với tổng ưu đãi lên đến 553 triệu đồng. - BIC khai trương chi nhánh mới tại Thanh Hóa
- Xe điện VinFast thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường ô tô Việt Nam
- Hành trình nghệ thuật Việt Nam thế kỷ 20 qua phiên đấu giá đặc biệt của...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet, FPT, Vingroup
(THPL) - Hãng hàng không Vietjet vừa được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” tại lễ trao giải do Anphabe tổ chức và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) bảo trợ, diễn ra ngày 20/11. - Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024
- Vinamilk nhận loạt giải thưởng về quản trị và phát triển bền vững
- VINBIGDATA lọt top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt