Du lịch Việt Nam: “Bộ sưu tập” giải thưởng uy tín và những cuộc đầu tư đẳng cấp
(THPL) - Những giải thưởng, danh hiệu danh giá do các tổ chức quốc tế uy tín trao tặng là minh chứng rõ nét cho thấy du lịch Việt Nam không còn chỉ dựa vào tự nhiên sẵn có để khẳng định vị thế.
Tin liên quan
LPBank dự kiến trình ĐHĐCĐ trả cổ tức 16,8% bằng cổ phiếu
Meey Group ký kết cung cấp ứng dụng tra cứu thông tin quy hoạch cho KBA
Number 1 Soya Canxi và chương trình khuyến mãi dành riêng cho khách hàng tại Bách Hóa Xanh
Tập đoàn Bảo Việt: Vươn tầm khu vực, lần đầu tiên được xếp hạng trong Fortune Đông Nam Á 500
Tạp chí Mỹ công bố PNJ thuộc top Fortune Southeast Asia 500
» Nhiều doanh nghiệp du lịch ủng hộ Quỹ Vắc xin phòng, chống Covid-19
» Bất động sản du lịch Nghệ An “nóng” lên nhờ hạ tầng
Từ câu chuyện “Điểm đến golf tốt nhất châu Á”…
Năm 2016, Bà Nà Hills Golf Club bất ngờ nhận giải thưởng “Sân Golf mới tốt nhất thế giới” trong khuôn khổ World Golf Awards (WGA). Liên tiếp những năm sau đó, WGA đều đặn gọi tên các sân golf Việt Nam ở những hạng mục giải thưởng quan trọng nhất. Từ một điểm đến tưởng như vô danh về golf, Việt Nam đã khiến người ta phải nhớ đến như một điểm golf tốt nhất thế giới không thể bỏ qua.
Ba Na Hills Golf Club tọa lạc tại chân núi Bà Nà
Trong 3 năm liên tiếp (2017- 2019), Việt Nam được Tổ chức Giải thưởng Golf thế giới - World Golf Awards vinh danh là “Điểm đến golf tốt nhất châu Á” và lần đầu tiên Việt Nam đã vượt qua 7 quốc gia khác nhận danh hiệu “Điểm đến golf tốt nhất thế giới” vào năm 2019. Năm 2020, Việt Nam lần thứ 4 liên tiếp được bình chọn là “Điểm đến Golf tốt nhất châu Á”, theo công bố của WGA. Giải thưởng WGA được đánh giá là giải thưởng uy tín nhất, quy mô nhất trong ngành du lịch golf, thuộc hệ thống giải thưởng World Travel Awards.
Từ một điểm đến vốn chỉ được thế giới biết đến với những thế mạnh nổi trội về danh lam thắng cảnh tự nhiên như Vịnh Hạ Long (Quảng Ninh), Hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội), Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng, Hang Sơn Đoòng (Quảng Bình)…, giờ đây, Việt Nam đã đường hoàng lọt vào danh sách những điểm đến golf tốt nhất thế giới – một điều khó tin đối với đất nước vốn bị xem là “chiếu dưới” so với Singapore, Thái Lan… xét về hạ tầng đầu tư cho du lịch.
Những giải thưởng danh giá nhất thế giới về golf đã khiến thế giới phải nhìn Việt Nam bằng con mắt khác, đồng thời tạo động lực để ngành du lịch nghĩ đến việc đầu tư bài bản và chuyên nghiệp hơn cho du lịch golf, để hướng đến thị trường khách quốc tế cao cấp là những golf thủ.
Năm 2018, khi “Cá mập trắng” Greg Norman xuất hiện trên video quảng bá du lịch Việt Nam, với chiếc mũ và nụ cười quen thuộc, để nói: “Người ta thường đến Việt Nam vì phong cảnh, văn hoá và đồ ăn. Tôi đến đây vì tất cả những điều đó, nhưng hơn thế là để được chơi ở một trong những ‘sân golf tốt nhất thế giới’, đó là khi người ta hiểu rằng, du lịch Việt Nam đã ở một giai đoạn khác hẳn với thời kỳ mới là ‘vẻ đẹp tiềm ẩn’”. Việc lựa chọn Greg làm Đại sứ du lịch đã cho thấy một tư duy mới trong việc xây dựng hình ảnh cho du lịch Việt Nam.
Đến cú hích cho những siêu dự án quy mô, tầm cỡ
Thực tế, không chỉ du lịch golf Việt Nam đã có sự chuyển biến đột phá nhờ những giải thưởng quốc tế danh giá ban đầu dành cho các sân golf. Nhìn lại “bộ sưu tập” giải thưởng du lịch quốc tế trên nhiều lĩnh vực mà Việt Nam đạt được trong những năm gần đây, mới thấy du lịch Việt Nam đã dần đạt được một vị thế “đáng nể” trên bản đồ du lịch thế giới, nhờ những dự án đẳng cấp về du lịch nghỉ dưỡng được đầu tư bài bản trên cả nước.
Nếu như năm 2014, Việt Nam lần đầu tiên đạt được giải thưởng danh giá “Khu nghỉ dưỡng sang trọng hàng đầu thế giới” mà World Travel Awards trao cho InterContinental Danang Sun Peninsula Resort (Đà Nẵng). Ngay lập tức, sự kiện này lọt vào danh sách đề cử 10 sự kiện Văn hóa, Thể thao và Du lịch năm 2014 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Liền 3 năm sau đó, khu nghỉ dưỡng sang trọng do Sun Group đầu tư xây dựng trên bán đảo Sơn Trà (Đà Nẵng) liên tiếp được WTA vinh danh ở hạng mục này. Đây là kỷ lục không phải khu nghỉ dưỡng nào cũng đạt được.
Cầu Vàng - Sun World Ba Na Hills
Những năm gần đây, các điểm đến, khách sạn, công ty lữ hành, hãng hàng không… của Việt Nam liên tiếp đạt những giải thưởng, danh hiệu danh giá của các tổ chức thế giới. Ngay cả khi đại dịch Covid-19 tấn công ngành du lịch toàn cầu suốt 2 năm qua, Việt Nam vẫn “ẵm” hàng chục giải thưởng WTA châu Á và WTA thế giới. Năm 2020, ngoài việc lần thứ 2 đạt giải thưởng WTA cho “Điểm đến Di sản hàng đầu thế giới”, Việt Nam còn đạt được không ít giải thưởng dành cho những thương hiệu của các doanh nghiệp trong nước, dẫn đầu là các điểm đến và dự án của các Tập đoàn lớn như Sun Group, Vingroup…. Bước sang năm 2021, lần đầu tiên một công trình của Việt Nam như Cầu Vàng (thuộc Sun World Ba Na Hills của Sun Group) đã dẫn đầu danh sách Kỳ quan mới của thế giới theo bình chọn của tờ Daily Mail (Anh).
InterContinental Đà Nẵng Sun Peninsula Resort
Những giải thưởng, danh hiệu đó là những minh chứng rõ nét cho thấy du lịch Việt Nam không còn chỉ dựa vào tự nhiên sẵn có. Chia sẻ quan điểm về giải pháp để đưa du lịch bứt phá, PGS.TS Trần Đình Thiên, nguyên Viện trưởng Viện kinh tế Việt Nam từng nhận định: “Ngay từ đầu phải hướng tới đẳng cấp” và “cần có sự vào cuộc của những ‘con sếu đầu đàn’, là các tập đoàn lớn có thực lực. Những tập đoàn này là những người định hình chân dung du lịch của các địa phương và xuyên suốt cho cả ngành”. Cũng chính những giải thưởng uy tín đã tác động không nhỏ tới cách nhìn của những người cầm cân nảy mực ở các địa phương. Những siêu dự án bắt đầu được chú trọng và được kỳ vọng là điểm nhấn cho bộ mặt du lịch nước nhà.
Đơn cử như sự thay đổi gần đây của Thanh Hoá trong kêu gọi đầu tư. Không còn chỉ là bãi biển Sầm Sơn đơn điệu, đã có những cái tên tuổi lớn đầu tư vào Thanh Hoá, với những dự án quy mô, tiềm năng. Có thể kể tới Sun Group với dự án Quảng trường biển và tổ hợp đô thị du lịch sinh thái nghỉ dưỡng vui chơi cao cấp biển Sầm Sơn trị giá hơn 1 tỷ USD. Một siêu dự án khác cũng đang được kỳ vọng là Dự án là quần thể khu du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng cao cấp Bến En với tổng mức đầu tư lên đến 9.990 tỷ đồng.
Đại dịch Covid-19 được dự báo sẽ khiến ngành du lịch nước nhà 2-3 năm nữa mới có thể khôi phục. Tuy nhiên, với vị thế thăng hạng hiện nay, cùng những định hướng đầu tư bài bản, chuyên nghiệp của các địa phương nói riêng khi dành sự ưu tiên dành cho các dự án quy mô và nhà đầu tư có tâm, có tầm, tin rằng du lịch Việt Nam sẽ sớm lấy lại đà tăng trưởng, tạo nên những cú hích ấn tượng để bứt phá ở giai đoạn hậu Covid-19.
PV
Tin khác
Đèo Cả tăng trưởng tập trung vào lĩnh vực hạ tầng giao thông
Biệt thự tứ lập Vinhomes Ocean Park 3: Nơi mỗi chủ nhân đều là “tỷ phú” về cảm xúc và trải nghiệm
Bộ GD&ĐT đề nghị Bộ Công an vào cuộc vụ tung tin lộ đề thi
Sao Mai Huyền Trang gây ngạc nhiên với MV nhạc trữ tình đề tài bảo vệ môi trường
Chiều nay 26/6, hơn 1 triệu thí sinh làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT 2024
Bộ Tài Chính đề xuất giảm 50% lệ phí trước bạ với ô tô lắp ráp trong nước
Giá vàng và ngoại tệ ngày 26/6: Vàng quay đầu giảm, USD phục hồi nhẹ
(THPL) - Giá vàng thế giới lao dốc khi đồng USD tiếp tục chứng tỏ sức mạnh của mình so với phần lớn đồng tiền khác trên thế giới. Vàng...26/06/2024 09:14:00Dự báo thời tiết ngày 26/6: Bắc Bộ có mưa lớn về đêm và sáng sớm
(THPL) - Trong sáng 26/6, các tỉnh Bắc Bộ có mưa với lượng mưa phổ biến từ 20-50mm, có nơi trên 90mm; nguy cơ cao xảy ra lũ quét trên các sông,...26/06/2024 07:17:33Ra mắt Tổ công tác xúc tiến hợp tác Đà Nẵng - Hoa Kỳ
(THPL) - Tổ công tác có vai trò quan trọng trong việc kết nối các doanh nghiệp hai bên, hỗ trợ giải quyết các khó khăn, vướng mắc trong quá...26/06/2024 07:20:15LPBank dự kiến trình ĐHĐCĐ trả cổ tức 16,8% bằng cổ phiếu
(THPL) - HĐQT Ngân hàng LPBank vừa thông qua việc tạm dừng thực hiện các thủ tục triển khai phương án chào bán cổ phiếu cho cổ đông hiện...26/06/2024 07:19:00
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
LPBank dự kiến trình ĐHĐCĐ trả cổ tức 16,8% bằng cổ phiếu
(THPL) - HĐQT Ngân hàng LPBank vừa thông qua việc tạm dừng thực hiện các thủ tục triển khai phương án chào bán cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu để tăng vốn điều lệ năm 2024, đồng thời xem xét trình Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) phương án trả cổ tức bằng cổ phiếu tỷ lệ 16,8%. - Người bạn đồng hành cùng người lao động bứt phá năng lượng, trở...
- 24h trải nghiệm bất tận tại “Hong Kong thu nhỏ” phía Đông Thủ đô
- Meey Group ký kết cung cấp ứng dụng tra cứu thông tin quy hoạch cho KBA
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
MB nằm trong TOP 500 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á
(THPL) - Ngày 18/6/2024, Tạp chí Fortune (Mỹ) chính thức công bố MB là một trong TOP 500 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á. Fortune 500 là một trong những bảng xếp hạng uy tín hàng đầu thế giới, bảng xếp hạng (BXH) FORTUNE Southeast Asia 500 cũng là BXH đầu tiên dành riêng cho khu vực Đông Nam Á của FORTUNE. - Thương hiệu thể thao Kamito chính thức tài trợ giải Bóng rổ chuyên nghiệp...
- Tập đoàn Bảo Việt: Vươn tầm khu vực, lần đầu tiên được xếp hạng...
- Hệ sinh thái “Net Zero” đã vượt ra ngoài những trang trại xanh của Vinamilk
- thuê xe tự lái Nha Trang
- Tour trekking Annapurna Base Camp 10 days 4130m
- Khám Phá Tour Đà Lạt Trọn Gói
- Tour Quan Lạn 3 ngày 2 đêm
- Top Tour Hàn Quốc giá tốt