Du lịch Việt: Hành trình 10 năm đầy nỗ lực
10 năm trước, du lịch Việt Nam như một nốt trầm bên cạnh sự sôi động của người láng giềng Thái Lan, khi chúng ta mới chỉ đón hơn 3 triệu lượt khách quốc tế còn Thái Lan đã đón tới hơn 13 triệu lượt – khoảng cách là 4,3 lần.
Tin liên quan
- Đề xuất mở rộng quỹ đất, đáp ứng nhu cầu nhà ở bình dân
Giá gạo Việt Nam bứt phá, tăng mạnh trở lại
Nhập khẩu từ Trung Quốc tăng mạnh trong 10 tháng qua
RCEP: Động lực mới thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam vươn xa
Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM nhận hồ sơ niêm yết hơn 66 triệu cổ phiếu PDV của PVT Logistics
Giờ thì bãi hoang đã được phủ một màu xanh tươi tốt của cây cối và ở đó, đã “mọc” lên công viên Sun World Danang Wonders tầm cỡ khu vực. Người ta không chỉ dạo chơi ngắm những công trình kiến trúc đặc trưng của 10 quốc gia châu Á mà còn được thỏa sức vui chơi với gần 20 trò chơi cảm giác mạnh ngoài trời, nhiều trò chơi trong nhà hấp dẫn.
Đỉnh Bà Nà đầu những năm 2000 hoang vu, lạnh lẽo, những tàn tích của các biệt thự nghỉ dưỡng thời Pháp thuộc rêu phong phủ kín. Con đường lên đỉnh cũng là một thách thức không nhỏ với cả những tay lái cự phách.
Chưa đầy 10 năm sau, Bà Nà đã trở thành “điểm đến không thể bỏ qua” với tổ hợp nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí đậm phong cách Pháp- Sun World Ba Na Hills. Bốn mùa ở Sun World Ba Na Hills hoa nở rực rỡ đủ màu, những lâu đài mang kiến trúc Pháp cổ đẹp như cổ tích, những lễ hội triền miên… khiến du khách mê mải quên lối về. Năm ngoái, nơi đây đã đón hơn 2 triệu khách du lịch, gần tương đương với số lượng du khách đến một tỉnh như Vĩnh Phúc.
Sa Pa 10 năm trước mang vẻ đẹp hùng vỹ của núi rừng Tây Bắc. Nhưng cái đẹp hoang sơ ấy chưa đủ lực để mang lại cho du lịch Sa Pa một sự đổi thay tích cực, để đông đảo du khách có thể kéo dài thời gian lưu trú, chi tiêu.
Cùng với sự phát triển của hạ tầng giao thông và sự xuất hiện của Khu du lịch Sun World Fansipan Legend, Sa Pa đã trở thành điểm đến hàng đầu của du lịch vùng Tây Bắc, với nhiều trăm ngàn lượt khách, bất kể đông hè.
Cáp treo Fansipan Sa Pa đã nối đất với trời, đem lại cơ hội được thưởng ngoạn vẻ đẹp kỳ vĩ từ trên cao của núi rừng Tây Bắc cho cả những người yếu sức. Những chương trình lễ hội đậm sắc màu dân tộc khiến cả những du khách hoài niệm nhất cũng thấy rằng, sự thay đổi này của Sa Pa đang đem lại những tiềm năng mới cho vùng đất này.
Hạ Long là một điểm đến rất nổi tiếng của Việt Nam, ai cũng biết. Nhưng như ông Nguyễn Văn Tuấn- Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam nhận định: “Từ trước tới nay, du khách đến Hạ Long ngoài việc đi du thuyền, vào hang động… cũng không thể kéo dài thời gian lưu trú và chi tiêu.” Chưa kể, cả thành phố Hạ Long có một bãi tắm Bãi Cháy thì không ai dám xuống biển, vì nước và rác thải đã biến Bãy Cháy thành… bãi rác.
Chẳng ai tin nổi, “bãi rác” đã thay màu áo mới, để trở thành một “Hawaii của Việt Nam” với cát trắng, nước trong. Hai năm trước, Tập đoàn Sun Group đã thành công trong việc cải tạo Bãi Cháy, và biến Hạ Long đêm về thành một trải nghiệm thú vị, bằng việc thắp sáng cây cầu Bãi Cháy với hàng triệu gam màu lấp lánh về đêm.
“Sau khi tổ hợp Sun World Ha Long Complex đi vào hoạt động, khách tới Hạ Long tăng mạnh. Đó là một hiện tượng hay. Tổ hợp giải trí này hỗ trợ cho sản phẩm chính là vịnh Hạ Long”, ông Nguyễn Văn Tuấn nói thêm. Các dịch vụ khách sạn, nghỉ dưỡng quanh Hạ Long cũng được hưởng lợi từ tổ hợp vui chơi giải trí hàng đầu khu vực này, khi liên tục các tháng 6, 7, 8/2017 hầu hết khách sạn 3 – 5 sao quanh thành phố đều có tỷ lệ lấp đầy 100% và phải đặt trước rất lâu mới có được phòng nghỉ.
Phú Quốc – với những bãi biển cát trắng nước xanh thấu đáy đã được ví von là đảo ngọc thiên đường. Nhưng để trở thành một điểm đến quốc tế, để đưa vẻ đẹp thiên đường ấy sánh ngang với Maldives hay Bali, sẽ chỉ là một giấc mơ nếu hạ tầng cơ sở và dịch vụ du lịch Phú Quốc không được thay đổi.
Sự có mặt của các nhà đầu tư lớn như Vingroup, Sun Group,… trên đảo Ngọc đã từng bước hoàn thiện giấc mơ ấy, bằng những công trình đẳng cấp. JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay, Premier Village Phu Quoc Resort hay quần thể khu vui chơi nghỉ dưỡng biển Hòn Thơm… mà Sun Group đã và đang triển khai trên đảo Ngọc là những ví dụ điển hình.
Chỉ vừa mới khai trương nửa năm, JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay đã đưa đảo Ngọc lên bản đồ nghỉ dưỡng cao cấp của khu vực, với giải thưởng Khu nghỉ dưỡng mới tốt nhất châu Á do World Travel Awards trao tặng.
Một thập kỷ, với lượng khách tăng trưởng gần gấp ba lần, từ ba triệu lượt khách quốc tế tăng lên 10 triệu lượt, với sự xuất hiện những điểm đến, nơi lưu trú đẳng cấp và cả những Tập đoàn tư nhân lớn uy tín, đẳng cấp là một bước tiến lớn của Du lịch Việt Nam. Và quan trọng hơn, những người dân trong nước cũng được thụ hưởng một hạ tầng du lịch tốt hơn, mà không phải ra nước ngoài mới có.
“10 năm về trước thì chưa hình thành được những Tập đoàn, những công ty mạnh như bây giờ. Trước đây, chúng ta thường mong đợi nhà đầu tư nước ngoài, nhưng nhà đầu tư nước ngoài không đến mà xuất hiện các tập đoàn trong nước như thế. Lợi nhuận thu về lại tái đầu tư trong nước. Điều đó thật tuyệt vời”, ông Nguyễn Văn Tuấn nói.
Tin khác
-
Bức Tường, Ngũ Cung và NSND Thanh Lam “đốt cháy” sân khấu Hà Nội Rock
-
Đề xuất mở rộng quỹ đất, đáp ứng nhu cầu nhà ở bình dân
-
Giá gạo Việt Nam bứt phá, tăng mạnh trở lại
-
Hà Nội "mạnh tay" với 22 cơ sở vi phạm an toàn thực phẩm
-
Số ca sốt xuất huyết tại TPHCM tăng liên tục, 1 trường hợp tử vong
-
Những doanh nghiệp đầu tiên tại TPHCM “hé lộ” khoản thưởng Tết Nguyên đán
Vĩnh Long: Luồng sinh khí mới cho làng nghề gạch gốm Mang Thít
Làng nghề gạch, gốm đỏ tại huyện Mang Thít, một trong những làng nghề lâu đời và độc đáo nhất miền Tây, đang được tỉnh Vĩnh Long...24/11/2024 08:55:57Nhập khẩu từ Trung Quốc tăng mạnh trong 10 tháng qua
Trong 10 tháng, kim ngạch nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam từ thị trường Trung Quốc đạt 117,52 tỷ USD, tăng mạnh 31,5%, tương ứng tăng thêm...24/11/2024 08:53:24RCEP: Động lực mới thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam vươn xa
Việc hội nhập kinh tế quốc tế thông qua các hiệp định thương mại tự do, đặc biệt là RCEP, mở ra cơ hội lớn để các doanh nghiệp tham gia...24/11/2024 08:51:44Đêm hội ánh sáng Diwali Night 2024 tại Hà Nội
(THPL) - Tối 23/11, tại Hà Nội, Đại sứ quán Ấn Độ phối hợp với Phòng Thương mại Ấn Độ tại Việt Nam (INCHAM) tổ chức " Lễ hội Ánh...24/11/2024 01:13:00
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện VinFast
(THPL) - Chính sách “Thu cũ - Đổi mới” của VinFast và FGF đang kích thích nhu cầu đổi xe xăng cũ sang xe điện mới của người tiêu dùng Việt với tổng ưu đãi lên đến 553 triệu đồng. - BIC khai trương chi nhánh mới tại Thanh Hóa
- Xe điện VinFast thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường ô tô Việt Nam
- Hành trình nghệ thuật Việt Nam thế kỷ 20 qua phiên đấu giá đặc biệt của...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet, FPT, Vingroup
(THPL) - Hãng hàng không Vietjet vừa được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” tại lễ trao giải do Anphabe tổ chức và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) bảo trợ, diễn ra ngày 20/11. - Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024
- Vinamilk nhận loạt giải thưởng về quản trị và phát triển bền vững
- VINBIGDATA lọt top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt