22:21 ngày 18/07/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Du lịch tìm ‘bài toán sinh tồn’ với đại dịch Covid 19

19:03 09/02/2021

(THPL) - Câu châm ngôn “Thay đổi hay là chết”chưa bao giờ trở nên đúng hơn với ngành du lịch như trong bối cảnh năm 2021 khi thế giới vẫn phải đương đầu với đại dịch Covid 19. Một số doanh nghiệp đã nhanh chóng “dĩ bất biến, ứng vạn biến”, đưa ra các kế sách hiệu quả, dựa trên nền tảng sẵn có, để “vững tay chèo” vượt qua những đợt sóng lớn đầy thử thách

Xu hướng nghỉ dưỡng xanh biệt lập lên ngôi

Năm nay, thay vì ở nhà ăn Tết, gia đình chị Thu Hường (Đống Đa, Hà Nội) quyết định sẽ dành trọn kỳ nghỉ tại Flamingo Đại Lải Resort. “Chúng tôi dự định sẽ tự lái xe riêng để đảm bảo an toàn và cũng vì quãng đường di chuyển khá ngắn, chỉ hơn tiếng đồng hồ. Flamingo Đại Lải Resort có không gian thoáng rộng, trong lành, nhiều cây cối, trẻ con nhà tôi rất thích. Chúng tôi đã đặt trước một căn biệt thự sân vườn 2 phòng ngủ, nằm vị trí biệt lập với bể bơi riêng tư để cả gia đình có thể thoải mái quây quần bên nhau.”– chị Hường chia sẻ.

 Xu hướng du lịch năm 2021 sẽ hướng đến các quần thể nghỉ dưỡng có không gian rộng rãi, ngập tràn hơi thở tự nhiên để gia tăng trải nghiệm các hoạt động ngoài trời, nâng cao sức khỏe. Ảnh: Flamingo Đại Lải Resort.

Anh Mạnh Hùng (Ba Đình, Hà Nội) cũng tranh thủ dịp Tết năm nay dành tặng bố mẹ mình một chuyến du xuân sum vầy cùng con cháu. Anh tâm sự: “Bố mẹ đã vất vả cả đời rồi, tôi muốn Tết năm nay các cụ được thật sự thảnh thơi, không phải tất bất lo toan dọn dẹp nhà cửa hay cỗ bàn. Flamingo Đại Lải Resort có một tổ hợp spa rất đẳng cấp với một khu xông hơi chuẩn Hàn Quốc mà tôi rất muốn bố mẹ mình được trải nghiệm”.

Chị Thu Hường và anh Mạnh Hùng không phải những trường hợp cá biệt bởi những năm gần đây xu hướng du lịch mùa xuân nói chung và dịp Tết Nguyên Đán nói riêng ngày càng gia tăng. Thay vì quan niệm ở nhà ăn Tết, rất nhiều gia đình đã chuyển sang chơi Tết và coi đây là một kỳ nghỉ để cùng nhau khám phá, tận hưởng những hành trình mới lạ. Năm nay do ảnh hưởng về dịch bệnh, xu hướng này có phần chững lại, đồng thời khách hàng sẽ có những đòi hỏi cao hơn về điểm đến an toàn, khép kín, thời gian di chuyển không quá dài. Những quần thể nghỉ dưỡng đáp ứng được các điều kiện trên sẽ được khách hàng tin tưởng, chọn lựa.

Không phải tự nhiên Flamingo Đại Lải Resort thường được các khách hàng “chọn mặt gửi vàng”. Uy tín thương hiệu đã liên tục được xây dựng và khẳng định trong nhiều năm với chất lượng sản phẩm ổn định và vượt trội. Ông Dương Quang Ứng, Phó GĐ Sở VHTTDL tỉnh Vĩnh Phúc cũng từng dành tặng lời khen ngợi quần thể nghỉ dưỡng này trên báo chí: “Qua thời gian dịch bùng phát tại Vĩnh Phúc cũng như nhiều địa phương tiếp theo, Flamingo cũng liên tục làm tốt công tác đảm bảo an toàn cho du khách nghỉ dưỡng tham quan tại Flamingo Đại Lải Resort.”

Từ những lợi thế sẵn có, Flamingo Đại Lải Resort cũng linh hoạt trong việc sáng tạo ra những gói sản phẩm, phù hợp hơn với đòi hỏi của tình hình mới. Hiện tại, quần thể nghỉ dưỡng này đã nhanh chóng cung cấp dịch vụ nấu ăn sân vườn cho các gia đình có nhu cầu ăn uống tại chỗ; đồng thời áp dụng hàng loạt các biện pháp phòng dịch nghiêm ngặt theo khuyến cáo của Chính phủ và Bộ Y tế. 

Không dừng lại ở đó, chị Nguyễn Bích Dung, Giám đốc Kinh doanh và Marketing của Tập đoàn Flamingo cho biết thêm: “Thời gian này, chúng tôi đang áp dụng chương trình Đại ưu đãi – Mừng tri ân nhân dịp sinh nhật 25 năm Flamingo. Khách hàng chỉ cần đặt phòng sẽ được tăng các dịch vụ tại Tổ hợp nghỉ dưỡng bốn mùa, Tổ hợp onsen Nhật Bản, Tổ hợp xông hơi Jjimjilbang Hàn Quốc, Tổ hợp hội nghị hội thảo, Tổ hợp vui chơi giải trí, Tổ hợp VR Game thực tế ảo.” Với hàng loạt những chính sách hấp dẫn dành tặng cho khách hàng, Flamingo Đại Lải Resort đang chứng tỏ là một điểm sáng của du lịch Việt Nam trong cơn khủng hoảng vì Covid 19.

Du lịch “dĩ bất biến, ứng vạn biến”

Theo Tổ chức Du lịch Thế giới, đại dịch Covid 19 đã và đang thay đổi sâu sắc ngành du lịch, đồng thời tái cấu trúc lại ngành công nghiệp không khói này. Du lịch đại trà đang thất thế bởi tâm lý e ngại của du khách và các biện pháp hạn chế đi lại, đóng cửa biên giới của các quốc gia. Xu hướng du lịch trong khoảng cách gần bằng phương tiện cá nhân sẽ thay thế cho những chuyến bay xuyên lục địa. Các chuyến đi sẽ ngắn ngày hơn, hướng về các di sản văn hóa, thiên nhiên hoặc các quần thể nghỉ dưỡng xanh, biệt lập, tránh những tụ điểm đông đúc.

 Flamingo Cat Ba Resorts tọa lạc trên bãi biển đẹp nhất Đông Nam Á, nhìn thẳng ra vịnh biển đẹp nhất thế giới, lại chỉ cách Hà Nội hơn 2 giờ di chyển là một lựa chọn lý tưởng cho kỳ nghỉ tuyệt vời trong năm 2021.

Chia sẻ với PV Thương hiệu và Pháp luật, bà Vũ Thị Bích Huệ - Trưởng phòng truyền thông Flamingo Redtours nói: “Du lịch trong nước là chiếc phao cứu sinh của ngành du lịch nói chung và lữ hành nói riêng trong năm 2021. Khi “miếng bánh” chỉ gói gọn trong thị trường nội địa, du khách sẽ khắt khe hơn, đòi hỏi cao hơn về sản phẩm cũng như chất lượng dịch vụ. Giảm giá không còn là yếu tố hấp dẫn hàng đầu mà quan trọng hơn là sản phẩm cần có tính cá biệt hóa cao, đem lại nhiều giá trị, trải nghiệm thú vị từ đó kích thích nhu cầu du lịch của khách hàng. Bên cạnh đó, cần làm mới các điểm đến cũ, bổ sung thêm những dịch vụ gia tăng để thu hút khách chi tiêu quay trở lại nhiều lần.”

Flamingo Redtours đã áp dụng nhiều chính sách linh hoạt để lèo lái con thuyền doanh nghiệp vượt qua nhiều khó khăn của năm 2020. Bên cạnh cách sản phẩm truyền thống, Redtours đã làm mới các hành trình bằng cách lồng ghép thêm nhiều trải nghiệm như chinh phục các dòng sông huyền thoại khu vực Đông Tây Bắc, trải nghiệm chào cờ hát quốc ca ở các địa điểm linh thiêng như cột cờ Lũng Pô, Mũi Cà Mau. Công ty cũng tổ chức nhiều điểm đến mới như Khám phá Hạ Long trên núi, Săn mây Y Tý, Khám phá cung đường biển đẹp nhất Việt Nam. Nhiều sản phẩm mới theo xu hướng được tung ra như các dòng sản phẩm du lịch kết hợp với thể thao (trekking, marathon), sản phẩm du lịch tại chỗ (staycation)… Những thay đổi cấp tiến, kịp thời cùng uy tín thương hiệu xây dựng trong 25 năm đã giúp Flamingo Redtours là một trong số rất ít doanh nghiệp lữ hành “trụ” lại được với thị trường trong cơn bão Covid. 

Năm 2021 với những diễn biến đầu năm phức tạp báo hiệu một năm nhiều chông gai thử thách cho ngành du lịch. Tuy nhiên, so với những lần trước, phản ứng từ phía khách hàng lẫn các doanh nghiệp lưu trú, lữ hành có phần bình tĩnh hơn vì đã có kinh nghiệm đối phó. “Dĩ bất biến, ứng vạn biến”, những doanh nghiệp như Flamingo với đường lối phát triển bền vững, nền tảng tốt sẵn có và chính sách linh hoạt, sáng tạo là một ví dụ tốt về cách cách doanh nghiệp có thể “vượt vũ môn” trong phép thử khắc nghiệt này.

Hà Tĩnh

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu