Du lịch theo cách của người Nhật: Hành trình “Marie Kondo”
(THPL) - Được biết đến và lan tỏa khắp thế giới qua chương trình truyền hình “Tidying Up with Marie Kondo”, xu hướng tối giản đang ảnh hưởng tới mọi mặt trong cuộc sống, từ ẩm thực, thời trang, kiến trúc cho đến những lựa chọn du lịch của du khách toàn cầu.
Tin liên quan
- Dự báo thời tiết ngày 25/11: Bắc Bộ đón không khí lạnh, trời chuyển mưa rét
Thanh Trì - Hà Nội: Cứu kịp thời một học sinh có nguy cơ đuối nước
Hà Nội "mạnh tay" với 22 cơ sở vi phạm an toàn thực phẩm
Những doanh nghiệp đầu tiên tại TPHCM “hé lộ” khoản thưởng Tết Nguyên đán
Vĩnh Long: Luồng sinh khí mới cho làng nghề gạch gốm Mang Thít
» Khám phá FLC Hạ Long qua hành trình ẩm thực thú vị
» The Garden – FLC Hạ Long dẫn đầu xu hướng nghỉ dưỡng chuẩn 5 sao
» Nghỉ dưỡng khắp thế giới với chi phí thấp nhất cùng FLC Holiday
Năm 2015, Marie Kondo lọt thẳng vào danh sách 100 người có tầm ảnh hưởng nhất thế giới của Tạp chí Time. Với cuốn sách chỉ đơn thuần nói về việc dọn nhà, được xuất bản trên 30 quốc gia, cô gái này đã truyền đi khắp thế giới nguồn cảm hứng “spark joy” – thứ niềm vui lấp lánh mà lối sống tối giản mang lại. Chủ động cắt bớt những thứ dư thừa để có được đơn giản và thư thái – phương thức "dọn dẹp" của KonMarie đang dần trở thành triết lý cho thế giới hiện đại.
Giảm điểm đến, tăng trải nghiệm
Không chỉ dừng lại ở việc tối giản hóa hành lý mang theo trong mỗi chuyến đi, xu hướng “KonMarie-hóa” du lịch còn được thể hiện rõ nét qua việc lên kế hoạch cho những kỳ nghỉ ngắn tại những địa điểm du lịch độc đáo. Mục tiêu lớn nhất là giảm điểm đến nhưng lại gia tăng trải nghiệm. Thay vì ôm đồm check in hàng loạt điểm đến nhưng chẳng hiểu gì về nơi mình có mặt, xu hướng này khuyến khích du khách dành thời gian để trải nghiệm về phong tục, văn hóa tại một điểm đến đặc biệt nào đó.
Triết lý này rõ ràng đang ảnh hưởng khá sâu rộng đến xu hướng du lịch toàn cầu trong vài năm trở lại đây.
Về thời gian, thay vì những chuyến đi kéo dài tới vài tuần lễ, các kì nghỉ với thời gian ngắn từ 2-4 ngày trở nên phổ biến hơn và được lập kế hoạch thực hiện thường xuyên hơn. Năm 2018, Pinterest ghi nhận mức độ tăng lên 167% về việc tìm kiếm các từ khóa liên quan tới kỳ nghỉ ngắn ngày.
Về điểm đến, trong danh sách 10 điểm đến hàng đầu 2019 của Lonely Planet đã xuất hiện những cái tên lạ lẫm như Panama, Kyrgyzstan, Belize, hay quốc đảo nhỏ xíu giữa Đại Tây Dương Sao Tome… Còn tại châu Âu, thay vì những tour liên vùng cổ điển chạy dọc châu Âu, đi qua những điểm quen thuộc như Pháp, Tây Ban Nha, du khách đang dần tập trung vào các quốc gia mới, như Bỉ, Bồ Đào Nha, Belarus hay Romania để cùng được thưởng ngoạn và khám phá.
Đất nước Nam Âu Romania với những ngôi làng như bước ra từ truyện cổ tích đang trở thành điểm đến mới lạ cho du khách tới châu Âu
Nhìn chung, ảnh hưởng của xu hướng Marie Kondo khiến du khách phải tính toán kỹ lưỡng hơn cho quỹ thời gian trong một chuyến đi. Vì thế, dù ngắn ngày, nhưng những chuyến du lịch này không vì thế mà trở nên thiếu vắng trải nghiệm mà luôn được tính toán kế hoạch rõ ràng, dựa trên việc lựa chọn những hình thức du lịch phù hợp.
Người Việt thích đi du lịch ngắn ngày nhất thế giới
Tại Việt Nam, theo khảo sát về xu hướng du lịch toàn cầu do Visa thực hiện với sự tham gia của hơn 15.000 người đến từ 27 quốc gia, người Việt có hành trình du lịch ngắn nhất thế giới với 74% chuyến đi kéo dài chỉ trong 4 đêm hoặc ít hơn.
Bên cạnh thời gian du lịch, thời gian di chuyển của người Việt cũng chỉ bằng 75% so với con số trung bình của người châu Á. Họ thường lựa chọn các điểm đến có thời gian di chuyển trung bình là 4,5 giờ thay vì con số trung bình 6 giờ ở khu vực Châu Á nói chung.
Có thể nói, thói quen du lịch của người Việt ngay từ đầu đã khá tương đồng với xu hướng tối giản đang được Marie Kondo khởi xướng. Và đây cũng chính là nguyên nhân, các sản phẩm và dịch vụ du lịch thế giới khi xuất hiện tại Việt Nam luôn có những tùy chỉnh, thay đổi để trở nên phù hợp hơn.
Đơn cử như mô hình Sở hữu kỳ nghỉ đã du nhập vào Việt Nam trong vài năm trở lại đây. Hiểu một cách đơn giản, Sở hữu kỳ nghỉ là trả trước trọn gói cho khoảng thời gian lưu trú nhất định (thường là vài năm trở lên) tại một hệ thống khách sạn hay resort cao cấp. Bù lại, khách hàng có thể tận hưởng những dịch vụ nghỉ dưỡng 4-5 sao với mức giá tối ưu, có thể tiết kiệm 50- 70% so với mức giá đặt phòng niêm yết.
Nếu như trên thế giới, mô hình này hầu như chỉ cung cấp gói sản phẩm có thời gian là 8 ngày 7 đêm/năm thì tại Việt Nam, một đơn vị cung cấp dịch vụ là FLC Holiday đã linh hoạt đưa ra chính sách tách/gộp kì nghỉ để phù hợp với thói quen du lịch ngắn ngày của người Việt.
Theo đó, thành viên của FLC Holiday có quyền tách kỳ nghỉ 8 ngày 7 đêm mỗi năm thành 2 đến 3 kỳ nghỉ nhỏ (3 ngày 2 đêm hoặc 2 ngày 1 đêm) hoặc gộp thêm quyền nghỉ của năm kế tiếp để lấy gấp đôi số lượng phòng so với sản phẩm đã mua.
Sản phẩm của FLC Holiday với thời gian sở hữu và cách sử dụng linh hoạt, tối đa hóa lợi ích cho chủ sở hữu
Bên cạnh quyền lợi đặc biệt về tách/gộp kỳ nghỉ, thành viên của FLC Holiday còn có cơ hội đồng sở hữu sản phẩm, cho thuê tặng lại, thừa kế kỳ nghỉ cùng nhiều ưu đãi đặc biệt khi lưu trú.
Không chỉ được tận hưởng không gian lưu trú tiện nghi và quyền lợi tại các quần thể nghỉ dưỡng của Tập đoàn FLC, chủ sở hữu thẻ còn có thể tận hưởng kỳ nghỉ tại hàng trăm khách sạn, resort trên thế giới vì đơn vị này đã tham gia RCI – hệ thống trao đổi kỳ nghỉ lớn nhất thế giới. Tất cả những điều này đáp ứng tối ưu mong muốn “ít nhưng chất” mà du khách mong muốn cho kì nghỉ ngắn ngày của mình.
FLC Holiday Chọn kỳ nghỉ thông minh – Chọn hàng nghìn điểm đến Website: http://flcholiday.com/ Hotline: 1900 6730 |
PV
Tin khác
-
Thành phố Vinh mở rộng gấp đôi, tổ hợp căn hộ cao cấp Pearl Residence tại Cửa Lò thành tâm điểm hút khách
-
Những nhân tố “hâm nóng” thị trường phía Đông Hà Nội trong mùa giao dịch cuối năm
-
Giải mã sức hút của gói cho vay mua nhà linh hoạt bậc nhất thị trường
-
Mãn nhãn màn trình diễn pháo hoa kết hợp thể thao mạo hiểm có 1-0-2 tại Phú Quốc
-
Góc nhìn TTCK tuần 48/2024: Áp lực vĩ mô đè nặng mở ra cơ hội tích lũy từ vùng đáy
-
Doanh nghiệp cơ khí chủ động thích ứng, tạo đà phát triển
Giá vàng và ngoại tệ ngày 25/11: Nhẫn trơn vượt 86 triệu/lượng, USD tăng tiếp
(THPL) - Theo khảo sát vàng hàng tuần mới nhất của Kitco News cho thấy, thị trường lạc quan về triển vọng giá vàng trong ngắn hạn. Dựa trên xu...25/11/2024 09:11:32Tháng 12 lên núi Bà Đen lễ tạ, đi chợ lá, tham dự tuần văn hóa Việt Nhật
(THPL) - Tháng 12, núi Bà Đen thành điểm đến vô cùng hấp dẫn với một loạt các trải nghiệm văn hoá độc đáo lần đầu tiên có tại Tây Ninh.25/11/2024 09:17:40Người dân và du khách Nha Trang hào hứng trải nghiệm buýt điện VinBus
(THPL) - Xe buýt điện VinBus xuất hiện ở thành phố biển Nha Trang đã thu hút hàng ngàn người dân, du khách trải nghiệm. Bên cạnh ưu điểm êm...25/11/2024 09:14:27Dự báo thời tiết ngày 25/11: Bắc Bộ đón không khí lạnh, trời chuyển mưa rét
(THPL) - Khu vực Hà Nội, từ tối ngày 25/11 đến sáng ngày 26/11, có mưa rải rác. Ngày 26/11 trời chuyển lạnh, từ đêm 26/11 trời chuyển rét....25/11/2024 08:15:54
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện VinFast
(THPL) - Chính sách “Thu cũ - Đổi mới” của VinFast và FGF đang kích thích nhu cầu đổi xe xăng cũ sang xe điện mới của người tiêu dùng Việt với tổng ưu đãi lên đến 553 triệu đồng. - BIC khai trương chi nhánh mới tại Thanh Hóa
- Xe điện VinFast thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường ô tô Việt Nam
- Hành trình nghệ thuật Việt Nam thế kỷ 20 qua phiên đấu giá đặc biệt của...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet, FPT, Vingroup
(THPL) - Hãng hàng không Vietjet vừa được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” tại lễ trao giải do Anphabe tổ chức và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) bảo trợ, diễn ra ngày 20/11. - Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024
- Vinamilk nhận loạt giải thưởng về quản trị và phát triển bền vững
- VINBIGDATA lọt top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt