Du lịch Thanh Hóa "thắng lớn" dịp lễ Quốc khánh 2/9
(THPL) - Là tỉnh rộng, có nhiều điểm du lịch, tham quan hấp dẫn nên vào mỗi dịp nghỉ lễ, Thanh Hóa luôn thu hút được lượng lớn khách du lịch đến tham quan và nghỉ dưỡng. Trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh (từ 1 - 4/9), tỉnh Thanh Hóa đón 328.600 lượt khách tăng 26,6% so với kỳ nghỉ lễ năm 2022.
Tin liên quan
- Đặc sắc Hội Mùa vàng ở Bình Liêu và Tiên Yên
Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam đón hàng nghìn du khách trong ngày đầu mở cửa
Thác Bản Giốc: Tiên cảnh giữa non nước Cao Bằng
Chuyên gia quốc tế “mách nước” 8 bí quyết đưa Cát Bà thành đảo sinh thái xanh toàn diện
Quảng Ninh: Từ 20/10, kéo dài thời gian thăm vịnh Hạ Long, Bái Tử Long
» Thanh Hóa: Huyện Hoằng Hóa chưa thể đưa tuyến phố đi bộ ven biển vào phục vụ du lịch
» Thanh Hóa: Cần sớm xử lý dứt điểm công trình xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp
» Thanh Hóa: Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu xử lý dứt điểm tình trạng xe kinh doanh trá hình
Theo báo cáo của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa, tổng lượt khách du lịch đến Thanh Hóa trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 (từ ngày 1/9 đến 4/9/2023) đạt: 328.600 lượt khách, tăng 26,6 % so với kỳ nghỉ lễ năm 2022. Trong đó, khách lưu trú đạt 131.000 lượt (chiếm 39,9% tổng lượng khách cả tỉnh); tổng thu du lịch đạt 663 tỷ đồng, tăng 30% so với cùng kỳ năm 2022. Công suất sử dụng phòng toàn tỉnh đạt trên 29%, riêng khu du lịch Pù Luông, Thác Mây Thạch Thành công suất sử dụng phòng đạt 100%, khu du lịch Sầm Sơn công suất đạt khoảng 20%; Hải Tiến đạt trên 36%; Hải Hòa và Nghi Sơn đạt 35%.
Lượng khách tại một số khu du lịch trọng điểm của tỉnh, cụ thể: Khu du lịch Sầm Sơn: 184.300 lượt khách; Hải Tiến: 35.000 lượt khách; Hải Hòa và Bãi Đông Nghi Sơn: 42.700 lượt khách; Suối cá Cẩm Lương: 9.800 lượt khách; khu di tích lịch sử Lam Kinh: 8.200 lượt khách; Di sản Thế giới Thành Nhà Hồ: 6.800 lượt khách; Thác Mây: 15.000 lượt khách; Thác Voi: 6.500 lượt khách; khu du lịch sinh thái Bến En: 2.500 lượt khách; Bản Mạ: 3.900 lượt khách; khu du lịch Pù Luông: 10.000 lượt khách….
Trong 4 ngày nghỉ lễ, an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm đảm bảo, không xảy ra sự cố. Qua ghi nhận thực tế, trong kỳ nghỉ lễ năm nay, khách du lịch có xu hướng tìm đến những khu du lịch trải nghiệm, hướng tới những không gian xanh như các khu du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng…
Là tỉnh rộng, có nhiều điểm du lịch, tham quan hấp dẫn với lượng khách lớn sau đại dịch, ngành du lịch Thanh Hoá thu hút được đông đảo du khách trong và ngoài tỉnh. Đa số du khách khi về với Thanh Hóa đều đánh giá cao về chất lượng dịch vụ cũng như loại hình dịch vụ đa dạng, đáp ứng đầy đủ nhu cầu của du khách.
Mạnh Nghiệp
Tin khác
-
Những doanh nghiệp đầu tiên tại TPHCM “hé lộ” khoản thưởng Tết Nguyên đán
-
Vĩnh Long: Luồng sinh khí mới cho làng nghề gạch gốm Mang Thít
-
Nhập khẩu từ Trung Quốc tăng mạnh trong 10 tháng qua
-
RCEP: Động lực mới thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam vươn xa
-
Đêm hội ánh sáng Diwali Night 2024 tại Hà Nội
-
Phát động phong trào “Tết nhân ái - Xuân Ất Tỵ 2025” và chiến dịch “Triệu bước chân nhân ái - Tiếp nối trang sử vàng”
Đội tuyển bóng đá Việt Nam lên đường sang Hàn Quốc tập huấn, chuẩn bị cho giải AFF Cup 2024
(THPL) - Rạng sáng ngày 23/11, đội tuyển Bóng đá Việt Nam đã lên đường sang Hàn Quốc để bắt đầu chuyến tập huấn nhằm chuẩn bị cho AFF...23/11/2024 19:01:33Sắp diễn ra Lễ hội hoa hướng dương lớn nhất từ trước đến nay tại TP. HCM
(THPL) - Trong mùa lễ hội của những tháng cuối năm để chào đón năm mới sắp đến, du khách tại TP. Thủ Đức, TP. HCM không thể bỏ lỡ sự...23/11/2024 15:18:38Dự kiến triển khai 3 dự án trọng điểm tại sân bay Đà Nẵng
(THPL) - Theo lãnh đạo Cảng hàng không Quốc tế Đà Nẵng, trong năm 2025 sẽ triển khai 3 dự án trọng điểm là xây dựng nhà ga hàng hóa, xây dựng...23/11/2024 15:16:53Gạo xuất khẩu của Việt Nam tiếp tục đà tăng giá
(THPL) - Trên thị trường xuất khẩu, giá gạo Việt Nam tiếp tục tăng nhẹ. Theo Hiệp hội Lương thực Việt Nam (VFA), giá gạo 5% tấm hôm nay tăng...23/11/2024 15:03:49
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện VinFast
(THPL) - Chính sách “Thu cũ - Đổi mới” của VinFast và FGF đang kích thích nhu cầu đổi xe xăng cũ sang xe điện mới của người tiêu dùng Việt với tổng ưu đãi lên đến 553 triệu đồng. - BIC khai trương chi nhánh mới tại Thanh Hóa
- Xe điện VinFast thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường ô tô Việt Nam
- Hành trình nghệ thuật Việt Nam thế kỷ 20 qua phiên đấu giá đặc biệt của...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet, FPT, Vingroup
(THPL) - Hãng hàng không Vietjet vừa được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” tại lễ trao giải do Anphabe tổ chức và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) bảo trợ, diễn ra ngày 20/11. - Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024
- Vinamilk nhận loạt giải thưởng về quản trị và phát triển bền vững
- VINBIGDATA lọt top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt
- Đặt ngay tour Hồng Kông
- Top tour du lịch Hàn Quốc giá tốt
- Mekong delta tour from Can Tho
- tour mũi né 3 ngày 2 đêm
- Learn more can tho best restaurants