Du lịch Phú Quốc chuẩn bị gì cho khát vọng vươn tầm châu lục?
(THPL) - Hạ tầng hoàn thiện “mở lối” cho làn sóng đầu tư xây dựng các tổ hợp vui chơi giải trí, khu nghỉ dưỡng mới đẳng cấp tại Phú Quốc. Đây là ‘chìa khóa’ để du lịch đảo Ngọc bứt phá mạnh mẽ thời gian qua, đồng thời tiếp tục hướng tới những mục tiêu xa hơn.
Tin liên quan
Thủ tướng chỉ đạo về phát triển ngành cà phê và ngành tôm
Nghệ An: Hội nghị giao ban báo chí tháng 12 năm 2023
Thủ tướng chỉ đạo chấm dứt tình trạng cho vay tập trung vào "sân sau" của các tập đoàn
Thanh Hóa: Bứt tốc giải ngân vốn đầu tư công tháng cuối năm 2023
WEF chuẩn bị thành lập Trung tâm Cách mạng công nghiệp 4.0 tại Việt Nam
» Những điểm đến siêu đẹp không phải ai cũng biết ở Nam Phú Quốc
» Những trải nghiệm dù đến Phú Quốc nhiều lần vẫn thèm
» Điều gì xảy ra khi Phú Quốc xuất hiện một “Venice thu nhỏ”?
Nâng cấp hạ tầng và chuỗi dịch vụ
Cú chuyển mình ngoạn mục của Phú Quốc trong 5 năm trở lại đây có dấu ấn nổi bật từ việc hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông và sự xuất hiện của những công trình du lịch chất lượng. Năm 2019, du lịch đảo Ngọc tiếp tục ghi nhận tín hiệu tích cực từ 2 yếu tố này.
Đầu tháng 1, Casino Corona Phú Quốc chính thức đi vào hoạt động, đánh dấu sự xuất hiện lần đầu tiên tại đảo Ngọc của mô hình giải trí “thời thượng” Casino - ngành công nghiệp đã đem lại lợi nhuận rất lớn cho các quốc gia như Macao, Hongkong, Hàn Quốc hay Singapore… Đây cũng là casino đầu tiên thí điểm cho người Việt vào chơi tại Việt Nam, bổ sung vào chuỗi hoạt động giải trí hấp dẫn nơi đây.
Casino là mảnh ghép tiếp theo trong bức tranh du lịch của đảo Ngọc đang ngày một trở nên đặc sắc và cuốn hút du khách. Bên cạnh du lịch tâm linh, tour khám phá sản vật địa phương, trong chuỗi dịch vụ giải trí, nghỉ dưỡng, nếu như Bắc Đảo có Casino, Safari, khu trung tâm ở thị trấn Dương Đông là thủ phủ của của chợ đêm, phố ẩm thực, quán bar sôi động… thì Nam Đảo nổi lên là điểm đến của khách hạng sang với một loạt dự án nghỉ dưỡng cao cấp như JW Marriot Phu Quoc Emerald Bay, Premier Village Phu Quoc Resort... Và không thể không nhắc đến khu vực quần đảo An Thới với Cáp treo Hòn Thơm dài nhất thế giới đang dần trở thành biểu tượng mới của du lịch Phú Quốc.
Cáp treo Hòn Thơm hút lượng lớn khách tới Đảo Ngọc
Cuối năm 2019, Phú Quốc sẽ vận hành khu công viên nước hiện đại trên đảo Hòn Thơm thuộc tổ hợp Sun World Hon Thom Nature Park, đồng thời, dự án shophouse phong cách Địa Trung Hải Sun Premier Village Primavera cũng sẽ chính thức hoạt động mang đến dịch vụ đa dạng đáp ứng nhu cầu dòng khách hạng sang đổ về Nam Đảo.
Phú Quốc hiện đón hàng triệu du khách mỗi năm, nhưng để có được con số ấn tượng này không chỉ có đóng góp của những hệ sinh thái giải trí nghỉ dưỡng tỷ USD mà còn phải kể tới ‘cuộc cách mạng’ về hạ tầng những năm gần đây.
Chính các công trình hạ tầng giao thông trọng điểm như Cảng biển quốc tế An Thới, dự án mở rộng nhà ga Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc, trục giao thông Bắc - Nam, đường cáp điện ngầm xuyên biển… đã giúp Phú Quốc “trải thảm” đón khách thập phương ghé thăm cũng như mời gọi thành công các tập đoàn BĐS, du lịch hàng đầu Việt Nam đến đầu tư tại đây.
Hiện mỗi ngày, Cảng HKQT Phú Quốc đang khai thác khoảng 100 lượt chuyến hạ - cất cánh. Tính trong năm 2018 có 3,2 triệu hành khách đi qua Cảng. Nhưng theo điều chỉnh quy hoạch phát triển GTVT hàng không, sân bay Phú Quốc được xác định sẽ mở rộng công suất dự kiến 4 triệu khách/năm giai đoạn 2020 và 10 triệu khách/năm giai đoạn 2030.
Lộ trình này có cơ sở khi các hãng hàng không đang lên kế hoạch tăng chuyến và mở mới đường bay tới Phú Quốc. Đơn cử như mới đây, Vietjet Air cho biết sẽ mở 4 đường bay tới Phú Quốc gồm 2 đường bay nội địa Phú Quốc - Đà Nẵng, Phú Quốc - Vân Đồn với tần suất 7 chuyến khứ hồi/tuần từ cuối năm nay và giữa năm sau. Hai đường bay quốc tế mới Phú Quốc - Thành Đô (Trung Quốc), Phú Quốc - Trùng Khánh (Trung Quốc) sẽ được khai thác 3 chuyến khứ hồi mỗi tuần từ cuối năm 2019.
“Thăng hạng” thương hiệu điểm đến
‘Bừng tỉnh’ sau nhiều năm, Phú Quốc đã ghi dấu trên bản đồ du lịch Việt bằng các sản phẩm dịch vụ ấn tượng, qua đó đạt tốc độ tăng trưởng lượng khách và doanh thu đáng kinh ngạc.
Thống kê từ 2015 đến năm 2018, khách du lịch tới Phú Quốc đã tăng trưởng tới 338% (từ 913.000 lên hơn 4 triệu lượt/năm). Năm 2019, chỉ sau 8 tháng, huyện đảo này đã đón 3,4 triệu khách, tăng 36,3% so với cùng kỳ năm trước, trong đó xấp xỉ 500 nghìn lượt khách quốc tế, tăng 31,3% so với cùng kỳ. Doanh thu du lịch đạt 5.250,9 tỷ đồng, tăng trưởng tới 93% so với số cùng kỳ và chiếm 91,5% doanh thu du lịch cả tỉnh Kiên Giang.
Tăng trưởng là vậy song theo các chuyên gia, tiềm năng Phú Quốc vẫn vô cùng to lớn và chưa được khai thác xứng tầm. So sánh với thiên đường nghỉ dưỡng khu vực như Bali, Phuket, Phú Quốc có cảnh sắc thiên nhiên tuyệt mỹ chẳng kém cạnh nhưng lượng khách và số phòng lưu trú thua xa, mức độ chi tiêu du khách còn khiêm tốn.
Boracay (Philippines) không thuận tiện về di chuyển song vẫn hút lượng lớn khách du lịch
Hay đặt cạnh một đối thủ ngang tầm hơn là đảo Bocaray của Philipines, Phú Quốc cũng đang ngậm ngùi đứng sau. Để đến với Bocaray, đa phần du khách phải quá cảnh tại thủ đô Manila, bay tới một hòn đảo lân cận và sau đó di chuyển bằng thuyền tới đây. Hạn chế về hạ tầng vì diện tích nhỏ bé, nhưng Bocaray vẫn đang là “át chủ bài” của du lịch Philippines. Theo dữ liệu từ Tổng cục Du lịch Philippines, có khoảng 1 triệu du khách nước ngoài tới Boracay trong tổng số 6,6 triệu du khách tới nước này vào năm 2017.
Nhìn nhận tương quan so sánh với các điểm đến hàng đầu này, Phú Quốc hoàn toàn có tiềm năng và thế mạnh để bứt phá trong thời gian tới. Nhất là khi đảo Ngọc đang ngày một khẳng định thương hiệu của điểm đến hạng sang tại châu Á. Sau giải thưởng quốc tế dành cho các khu nghỉ dưỡng, sư kiện “đám cưới triệu đô” của cặp đôi tỷ phú Ấn Độ - cô dâu Kaabia Grewal và chú rể Rushang Shah được tổ chức tại JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay vào tháng 3/2019 là cú hích mới nhất cho tham vọng “thăng hạng” thương hiệu điểm đến của Phú Quốc.
Kể từ khi JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay đặt dấu ấn nơi và sau đám cưới tỷ phú đình đám, xứ đảo thiên đường kỳ vọng sẽ có thêm dự án đẳng cấp khác để thu hút khách quốc tế, tiếp tục vươn mình trở thành điểm đến cao cấp, lựa chọn cho giới thượng lưu khắp châu lục và thế giới.
PV
Tin khác
Việt Nam cần sớm chuyển sang xuất khẩu chính ngạch nhiều ngành hàng sang Trung Quốc
Malaysia tích cực thu mua sắn và các sản phẩm từ sắn của Việt Nam
Giá vàng và ngoại tệ ngày 10/12: Vàng thế giới và trong nước giảm nhẹ, USD ghi nhận tuần tăng
Dự báo thời tiết ngày và đêm 10/12: Miền Bắc có sương mù nhẹ sáng sớm, trưa chiều giảm mây hửng nắng
Hải Phòng: Trung tâm kiểm dịch y tế quốc tế chủ động phòng chống bệnh dịch tại cửa khẩu
Người dân huyện đảo Vân Đồn làm giàu từ cây cam bản địa
Những điều cần quan tâm trước khi bọc chụp răng sứ
(THPL) - Bọc chụp răng sứ thẩm mỹ là gì? Những trường hợp nào nên bọc răng sứ? Trường hợp nào không?… Đó là băn khoăn của nhiều...09/12/2023 19:05:25Nhộn nhịp thị trường đồ trang trí trước thềm Giáng sinh 2023
(THPL) - Dù còn 2 tuần nữa mới đến ngày lễ Giáng sinh (hay còn gọi là Noel), nhưng không khí Noel đã ngập tràn trên khắp phố phường Hà Nội....09/12/2023 19:04:57Cục ATTP cảnh báo hàng loạt thực phẩm gây hiểu lầm như thuốc chữa bệnh
(THPL) - Mới đây, Cục An toàn thực phẩm (ATTP) đã phát đi cảnh báo nhiều thực phẩm bảo vệ sức khỏe (TPBVSK) được quảng cáo có nội dung...09/12/2023 19:03:02Thủ tướng chỉ đạo về phát triển ngành cà phê và ngành tôm
(THPL) - Ngày 8/12, Văn phòng Chính phủ đã ban hành công văn gửi Bộ NN&PTNT truyền đạt ý kiến của Thủ tướng Phạm Minh Chính về phát triển...09/12/2023 19:01:06
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Vietbank là ngân hàng đầu tiên hoàn thành dự án thanh toán và phát hành thẻ Mastercard trong thời gian ngắn nhất
(THPL) - Ngày 06/12/2023, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (Vietbank - VBB) được Tổ chức thẻ quốc tế Mastercard vinh danh ở hạng mục “Excellence in Innovation” nhằm ghi nhận sự đột phá về tốc độ triển khai, kết nối phát hành và thanh toán thẻ Mastercard. - Các chuyên gia hàng đầu thế giới dự báo: Giao thông xanh là tương lai rất...
- Vietjet vừa khai trương đường bay đến Perth, Adelaide
- VPBank thêm hình thức thanh toán Garmin Pay vào hệ sinh thái thanh toán một chạm
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
SONA - Thương hiệu vàng về Quà Tết
(THPL) - Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế, sản xuất và cung ứng các sản phẩm về quà tết cho các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch vụ SNA (SONA) đã và đang được đánh giá là “thương hiệu vàng” trong dịp tết đến xuân về cho các đối tác, khách hàng. - VISA vinh danh SHB là “Ngôi sao tăng trưởng thẻ năm 2023”
- Tập đoàn Ciputra - top 3 doanh nghiệp bất động sản đáng tin cậy nhất thế...
- Ciputra – Tập đoàn đa quốc gia lớn mạnh cùng Việt Nam
- Tin Sở hữu kỳ nghỉ alma mới nhất
- TOUR Du lịch lý sơn Puolotrip
- Bảng giá The 5 Way Phú Quốc
- Du lịch Trung Quốc Tết
- Đi úc nên mua gì