13:40 ngày 19/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Du lịch nội địa hút khách dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

15:56 15/04/2021

(THPL) – Tình hình dịch bệnh COVID-19 trong nước đang được kiểm soát tốt đã giúp thị trường du lịch nội địa sôi động trở lại. Nhiều công ty du lịch, các hãng lữ hành lớn đều cho biết, lượng khách du lịch đăng ký tour dịp lễ 30/4 và 1/5 tăng đột biến trong những ngày gần đây.

Từ đầu tháng 3 đến nay, các điểm du lịch gần TP Hồ Chí Minh như Đà Lạt, Vũng Tàu, Phan Thiết… bắt đầu nhộn nhịp trở lại sau thời gian trầm lắng vì dịch bệnh COVID-19. Hơn thế, nhiều khách sạn, homestay tại các điểm đến trên đã thông báo hết phòng trong dịp lễ 30/4 và 1/5 sắp tới.

Cũng dịp này, các công ty du lịch ở TP HCM đã tung ra rất nhiều gói ưu đãi kéo dài đến hết mùa hè. Theo thông tin từ các doanh nghiệp lữ hành lớn tại TP HCM thì những tour đang được khách hàng lựa chọn nhiều là: Phú Quốc, Nha Trang, Đà Nẵng, Đà Lạt, Hà Nội và Sapa.

Theo TTXVN thông tin, một chủ homestay Đà Lạt Nhớ (thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng) cho biết, sau Tết Nguyên đán, đa số khách sạn, homestay tại Đà Lạt đều rơi vào tình trạng ảm đạm, không có khách đến thuê phòng. Tuy nhiên, hai tuần gần đây, lượng khách gọi điện đặt phòng tăng mạnh gấp 3-4 lần so với thời điểm trước Tết Nguyên đán. Nhiều khách sạn, homestay nổi tiếng ở khu vực trung tâm thành phố Đà Lạt đều đã có khách đặt kín phòng trong dịp lễ 30/4 và 1/5 tới.

Du lịch nội địa hút khách dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Tương tự, điểm đến thành phố Vũng Tàu (Bà Rịa - Vũng Tàu) cũng đang được khách du lịch lựa chọn vì gần TP Hồ Chí Minh và thuận tiện di chuyển bằng xe ô tô. Hiện nhiều khách sạn 3 - 4 sao đã gần kín phòng do khách đặt giữ chỗ trong dịp lễ 30/4 và 1/5 sắp tới.

Với tour lễ 30/4, Vietravel Hà Nội cho biết, hãng này dự kiến dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay sẽ phục vụ khoảng 15.000 lượt khách với các điểm đến được lựa chọn nhiều nhất Sapa, Hạ Long, Phú Quốc, Côn Đảo Đà Nẵng, Quy Nhơn, Buôn Mê Thuột, Miền Tây.

Theo thống kê của các công ty lữ hành, gần đây, tour ghép đoàn từ khách lẻ đã giảm đáng kể và không còn được ưa chuộng như trước. Cụ thể, trước kia, các công ty thường bán tour cho khách lẻ rồi ghép thành đoàn 30-40 người để cùng khởi hành, thậm chí một số công ty lữ hành nhỏ còn gom khách và bán lại cho công ty lớn. Tuy nhiên, khi dịch COVID-19 xuất hiện, đa số khách hàng đã chuyển hướng chọn tour đi theo gia đình, bạn bè, người quen hoặc các tour đoàn của một doanh nghiệp vì họ cảm thấy an toàn hơn.

Gợi ý một số điểm du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Sa Pa

Sa Pa là thị trấn sương mù nổi tiếng tại miền Bắc

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay, nếu bạn còn đang băn khoăn chưa biết đi đâu, Sa Pa chính là gợi ý dành cho bạn. Sa Pa là thị trấn sương mù nổi tiếng tại miền Bắc, thuộc tỉnh Lào Cai. Hiện nay, đường cao tốc Hà Nội - Lào Cai giúp bạn có thể di chuyển bằng ô tô đến Sa Pa nhanh hơn. Đến đây, bạn có thể tham quan bản Cát Cát, núi Hàm Rồng, nhà thờ đá Sa Pa, chợ tình Sa Pa, chinh phục đỉnh Fansipan bằng cáp treo hoặc leo bộ...

Tam Đảo

Cách thành phố Hà Nội khoảng 70km về phía Tây Bắc, Tam Đảo (Vĩnh Phúc) là một địa điểm du lịch tuyệt đẹp bạn nên đến một lần trong đời.

Bạn và người thân sẽ được đắm mình với thiên nhiên, khí hậu mát mẻ, trong lành. Bạn có thể tham quan tháp truyền hình, thác Bạc, nhà thờ Tam Đảo, thưởng thức các món ăn đặc sản tại đây và có thể mua ngọn su su về làm quà.

Ninh Bình

Ninh Bình là một trong những địa điểm du lịch đẹp ở miền Bắc, dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 bạn có thể đến đây để tự mình khám phá những cảnh quan đẹp như Tam Cốc - Bích Động, quần thể Tràng An, đầm Vân Long, chùa Bái Đính.

Hòa Bình

Đến Hòa Bình, bạn có thể lưu ý hai địa điểm vui chơi gồm Mai Châu và Thung Nai.

Mai Châu là một thị trấn thuộc tỉnh Hòa Bình, bạn sẽ được hòa mình vào không khí trong lành, văn hóa đa dạng và ẩm thực phong phú. Bên cạnh đó, bạn có thể khám phá những ngôi nhà sàn độc đáo của bà con đồng bào dân tộc nơi đây.

Còn Thung Nai (thuộc huyện Cao Phong, tỉnh Hòa Bình) được ví như một hòn đảo nhỏ nằm trong hồ sông Đà, đây cũng là một gợi ý không tệ dành cho bạn dịp nghỉ này.

Sơn La

Mùa mận chín Mộc Châu là một trong những địa điểm hấp dẫn dịp lễ 30/4

Mùa mận chín Mộc Châu là một trong những địa điểm bạn có thể đến vào dịp này. Đến nay, khu Du lịch Mộc Châu đang xây dựng chương trình Du lịch hái mận, du khách được ngắm những đồi mận dài tít tắp, được ăn mận thoải mái, được làm nông dân hái mận, và thích nhất là được trả tiền từ số mận mình hái được. Buổi chiều được ăn những đặc sản của người Thái, người Mông, giao lưu văn nghệ và nghỉ nhà sàn.

Hà Giang

Đây là một địa danh có vẻ đẹp kỳ vĩ quen thuộc với nhiều người, nơi đây có những con đường chạy ngút lên trời xanh, thoải mái ngắm nhìn ruộng bậc thang... Đặc biệt, đến đây bạn không thể bỏ qua “tứ đại kỳ quan” gồm: Cao nguyên đá Đồng Văn, Dinh thự họ Vương, Cột cờ Lũng Cú và Con đường Hạnh phúc.

Cát Bà

Đảo Cát Bà (huyện Cát Hải, tỉnh Hải Phòng) cũng là một trong những địa điểm được nhiều người lựa chọn trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5. Du khách có thể ghé thăm đảo Cát Bà để du lịch và nghỉ dưỡng. Ngoài ra, hải sản Cát Bà tươi ngon, vị đậm đà cũng giúp bạn có bữa ăn ngon miệng. Lưu ý, khi đến với các địa điểm du lịch bạn nên hỏi hoặc trả giá trước khi mua.

Cô Tô – Vân Đồn

Đây là một quần đảo nằm trong vịnh Bắc Bộ bao gồm các đảo Cô Tô lớn, đảo Cô Tô nhỏ, đảo Thanh Lân, đảo Trần và vô số hòn đảo nhỏ khác… ở Quảng Ninh.

Cô Tô địa điểm du lịch lý tưởng 

Đến với Cô Tô du khách còn có thể khám phá những điểm du lịch nổi tiếng như ngọn hải đăng, rừng nguyên sinh ngập bóng cây xanh…Cô Tô là địa điểm lý tưởng tiếp theo để các gia đình, bạn trẻ có thể nghỉ dưỡng và thư thái cùng với sóng biển, cát trắng.

Đà Nẵng

Đà Nẵng một trong những trung tâm du lịch hàng đầu miền trung là địa điểm du lịch mà bạn không thể bỏ qua. Với những bãi biển dài, xanh trong, không khí trong lành và những món ăn ngon lành.

Với một chuyến cáp treo Bà Nà, bạn sẽ tiến đến khung cảnh thiên nhiên đẹp tựa chốn bồng lai tiên cảnh. Vừa là một phương tiện giúp bạn tiết kiệm thời gian, từ cáp treo bạn cũng có cơ hội ngắm nhìn núi non, mây trời và những công trình đặc sắc của Bà Nà Hills.

Bên cạnh đó, các lâu đài với kiến trúc Châu Âu cổ kính, làng Pháp, hầm rượu, những chuyến tàu hỏa leo núi,… Tất cả hòa cùng với bầu không khí trong lành và khung cảnh thiên nhiên tạo nên một khu nghỉ dưỡng tuyệt vời có một không hai...

Lý Sơn – Quảng Ngãi

Lý Sơn là huyện đảo thuộc tỉnh Quảng Ngãi, là một trong những nơi thu hút giới trẻ nhất mỗi độ hè về. Nổi tiếng và độc đáo với những ngọn núi nhô ra giữa không gian vô tận của trời và đất, Lý Sơn đã và đang là điểm đến top 1 của những người mê biển nhất là các bạn trẻ muốn có những shot ảnh tuyện vời nhất ở nơi được xem là Jeju của Việt Nam.

Cù Lao Chàm – Quảng Nam

Cù Lao Chàm là một cụm đảo thuộc thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam, là nơi được UNESCO công nhận là Khu dự trữ sinh quyển thế giới vào năm 2009. Cù Lao Chàm gần đây thu hút khá nhiều du khách, bởi vẻ đẹp hoang sơ của các bãi biển và dịch vụ du lịch ổn định. Đồ ăn, hải sản ở Cù Lao Chàm cũng rất phong phú và đặc biệt như mực một nắng, bào ngư, cua đá… cho bạn thỏa sức thưởng thức trong những ngày hè nắng cháy này.

Cúc Phương

Năm nay cơn sốt ngắm hồ điệp và đom đóm vẫn chưa hạ nhiệt ở Cúc Phương. Tháng 4 về với những đợt nắng nhẹ, khi những cơn mưa chuyển mùa ngang qua là dịp bướm bay rợp rừng Cúc Phương. Đêm đêm, bạn sẽ chiêm ngưỡng một thứ ánh sáng rực rỡ từ những đàn đom đóm ở hai bên vệ đường. Khung cảnh này không chỉ phù hợp với những gia đình có con nhỏ mà còn thu hút giới trẻ tới đây.

Ngoài việc ngắm bươm bướm rực rỡ sắc màu và đom đóm lập lòe ra bạn có thể đi bộ trekking trong rừng nguyên sinh hoặc đạp xe dạo chơi trong rừng cũng rất lý tưởng. Bên cạnh đó bạn cũng có thể tham gia chèo thuyền kayak trên hồ Mạc.

Phú Quốc

Không chỉ là khu di tích lịch sử ghi dấu một thời đấu tranh gian khổ mà hào hùng của dân tộc, Phú Quốc còn gây ấn tượng với khách du lịch bởi những bãi biển hoang sơ, rừng xanh mướt và bầu không khí tươi mát, trong lành.

Đến với Phú Quốc, bạn còn có thể trải nghiệm cuộc sống mộc mạc nhưng vô cùng thú vị của người dân xứ đảo khi ghé thăm làng chài, đến tham quan cơ sở sản xuất ngọc trai, nhà thùng nước mắm hay xưởng sản xuất rượu sim và vườn hồ tiêu xanh ngắt…

Thanh Tâm (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu