08:37 ngày 12/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Du lịch miền núi hút khách dịp nghỉ lễ 2/9

15:04 31/08/2022

(THPL) - So với dịp 30/4 - 1/5 hay nghỉ hè, kỳ nghỉ lễ 2/9 cận kề ngày tựu trường của học sinh, sinh viên. Vì thế, xu hướng du lịch gần được nhiều du khách lựa chọn.

Thời điểm này tiết trời đã bước sang thu nên du lịch biển “hạ nhiệt”, thay vào đó là xu hướng khám phá các điểm đến miền núi Đông - Tây Bắc, Tây Nguyên...

Đại diện các công ty lữ hành cho biết, Tây Bắc với loại hình tour ngắm lúa chín đang rất được du khách ưa chuộng. Trong đó Sa Pa được đánh giá là điểm đến thu hút của khu vực phía bắc vì đang vào mùa đẹp nhất trong năm khi lúa chín vàng trải khắp thung lũng Mường Hoa, Ý Linh Hồ hay Nậm Cang với trải nghiệm ngắm mùa vàng từ trên cao với cáp treo Fansipan được du khách quan tâm.

Báo Kinh tế và Đô thị đưa tin, Giám đốc Công ty du lịch Umove Trekking Trần Trung Kiên chia sẻ, những ngày này, tỷ lệ đặt tour trekking tới vùng núi đợt nghỉ lễ 2/9 tăng khoảng 35% so với giai đoạn đầu Hè. Các tour leo núi ngắn ngày được ưa chuộng dịp này, như trekking vườn quốc gia Pù Mát (Nghệ An), vườn quốc gia Cúc Phương (Ninh Bình), vườn quốc gia Bái Tử Long (Quảng Ninh), núi Vua Bà (Hòa Bình).

Nhằm thu hút du khách thời điểm này, các địa phương đang lên kế hoạch tổ chức nhiều chương trình vui chơi giải trí văn hóa nghệ thuật.

Du lịch miền núi hút khách dịp nghỉ lễ 2/9. Ảnh minh hoạ

Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang cho biết, thời điểm này các điểm vui chơi, giải trí khu vực nội, ngoại thành đều đang tất bật chuẩn bị cơ sở vật chất, nhân lực, chương trình văn hóa, nghệ thuật chào mừng. Sôi động hơn là các công viên như: Thiên đường Bảo Sơn, Hồ Tây, Vườn thú Thủ Lệ... hay những điểm đến có nhiều trải nghiệm cho trẻ nhỏ như Làng gốm Bát Tràng, khu vui chơi tại khu sinh thái...

Tương tự các điểm du lịch trên cả nước cũng đang chuẩn bị nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật phục vụ du khách. Theo Phòng VHTT&DL Sa Pa (tỉnh Lào Cai), từ nay đến hết ngày 11/9 địa phương sẽ tổ chức Lễ hội mùa Thu 2022, trong đó khu du lịch Sun World Fansipan Legend triển khai chương trình diễn nghệ thuật của bà con huyện Bắc Hà với các hoạt động làm bánh chưng, thổi xôi, làm cốm mùa.

Báo Tin tức cho hay, du lịch nghỉ lễ 2/9 tuy không phải quá sôi động nhưng tình trạng đông đúc, quá tải ở các điểm đến du lịch là khó tránh khỏi; thậm chí có nơi còn diễn ra tình trạng "chặt chém" du khách. Do đó, nhiều gia đình đã xác định đi du lịch trước ngày "chính hội" để được thoải mái mà giá phòng, vé máy bay và các dịch vụ khác có phần mềm hơn.

Đến nay, dịch COVID-19 đã lắng xuống nhưng nguy cơ lây nhiễm khi người dân tham gia các hoạt động du lịch, tập trung đông người vẫn hiện hữu. Do đó, việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch là cần thiết với mỗi du khách.

Bên cạnh đó, các chuyên gia du lịch cũng cảnh báo người dân nên chọn mua tour, sử dụng dịch vụ của đơn vị lữ hành uy tín, không nên ham giá rẻ mà "tiền mất tật mang". Đặc biệt, du khách cần thận trọng khi đi du lịch tự túc, đặt mua các gói dịch vụ hoặc voucher giá rẻ "giật mình" được chào bán khá nhiều trên mạng xã hội bởi "tiền nào của nấy", thậm chí đã có trường hợp bị lừa, khi đến nơi không được sử dụng dịch vụ đúng như tư vấn...

Thanh Mai (t/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu