Du lịch lễ hội- sao cứ phải theo mùa?
Việt Nam có một mùa được gọi là mùa du lịch lễ hội. Và thường thì cứ đến mùa xuân là khắp nơi trảy hội, người người đi lễ, nhà nhà đi hội. Xong rồi, lễ hội rơi vào im ắng, đợi đến mùa xuân năm sau. Thế mà có một nơi, mùa nào cũng lễ hội và lễ hội nào cũng đông vui, náo nhiệt. Du khách thì cứ trở đi trở lại nơi này, cũng chỉ vì nhiều hội quá.
Tin liên quan
- “David Copperfield của làng ảo thuật hài thế giới" cùng loạt nghệ sĩ huyền thoại hội tụ tại Bà Nà
Sao Mai Huyền Trang ra MV mừng sinh nhật Bác Hồ
Nghệ An: Khai mạc Lễ hội Làng Sen năm 2024
Sửng sốt hồ nước trong vắt, treo lơ lửng giữa hang động Quảng Bình
Siêu mẫu Hoàng Thùy lăng xê mốt "vợ ông trùm" quyến rũ, bí ẩn
Bốn mùa sôi động lễ hội
Là tôi đang nói về khu du lịch Sun World Ba Na Hills, nơi mà du khách cứ đến là sẽ được say men hội hè, dù xuân, hạ hay là thu đông.
Mùa xuân, Bà Nà rực rỡ sắc màu của hàng trăm loài hoa trong Lễ hội hoa xuân. Hạ ở Sun World Ba Na Hills sẽ là mùa của Lễ hội rượu vang, Lễ hội bia - B’Festival... Thu, Ðông ghi dấu ấn với những lễ hội đặc sắc như Lễ hội Halloween huyền bí, Giáng sinh diệu kỳ… Nói đúng ra, ngày nào nơi đây cũng là ngày hội, bởi carnival đường phố không khi nào ngớt tưng bừng khắp quảng trường và các con phố nhỏ ở Làng Pháp.
Năm 2016, khu du lịch này đón 2 triệu lượt khách ghé thăm. Vị khách thứ 2 triệu của Sun World Ba Na Hills- chị Nguyễn Hoàng Bích Dung đến từ TP HCM- chia sẻ: “Ðây đã là lần thứ 4 tôi đến Bà Nà Hills. Lần này trở lại với gia đình, tôi rất ngạc nhiên với nhiều thay đổi ở nơi đây”.
Có lạ không khi một du khách cứ trở đi trở lại cùng một điểm đến nhiều như thế? Chị ấy hoàn toàn có đủ khả năng để đến những thành phố khác, điểm du lịch khác trên đất nước này, dĩ nhiên rồi.
Nhưng cái sự trở đi trở lại ấy của chị nó cho thấy sức hấp dẫn kỳ lạ của khu du lịch trên đỉnh núi Chúa, bởi mỗi lần đến đây, chị hay mọi du khách khác đều thấy Bà Nà Hills đổi khác.
Phá bỏ những nguyên tắc cũ kỹ
“Không ai tắm hai lần trên cùng một dòng sông”- xin mượn câu nói nổi tiếng này để mô tả cái sự đổi khác, mới lạ mà Bà Nà Hills đang làm mỗi mùa cho du khách. Là bởi chỉ nói riêng về chuyện làm lễ hội thôi thì Sun World Ba Na Hills cũng đã không bao giờ lặp lại chính mình.
Tháng 5/2016, lần thứ 3 liên tiếp được tổ chức, Lễ hội rượu vang biến không gian Bà Nà thành một “hầm rượu cổ”, với những thùng rượu gỗ sồi thô mộc, gợi nhớ những vùng đất trồng nho ủ rượu nổi tiếng của nước Pháp, những xe chở đầy thùng vang, những chai vang được kết nối, sắp đặt thành tiểu cảnh độc đáo.
Tháng 5/2017, cũng vẫn là thời điểm của Lễ hội rượu vang, nhưng The Taste of Ba Na Hills 2017 lại biến không gian khu vườn Le Jardin của Bà Nà thành một “vườn nho” tươi tắn. Hàng tấn nho tươi đã được sử dụng để tạo nên những tiểu cảnh ấn tượng như thác nho. Những công đoạn làm vang truyền thống được tái hiện, để du khách trực tiếp trải nghiệm những công đoạn làm vang thủ công, từ việc nghiền nho trong thùng gỗ sồi, vận hành máy ép nho thủ công để cho ra những giọt nước nho nguyên chất… Du khách sung sướng, bởi chẳng phải họ được thưởng vang miễn phí, được nhảy múa tưng bừng, say sưa theo những vũ điệu, mà quan trọng hơn, với một lễ hội thôi, họ được phiêu du tới miền đất khác, giống như thể một ngôi làng làm rượu vang truyền thống hàng thế kỷ trước ở nước Pháp xa xôi và biết thêm nhiều điều hữu ích về vang.
Cũng là lễ hội bia thôi, nhưng mỗi năm, bia mỗi khác và cảnh với người cũng khác. Ví như năm ngoái, với B’estival 2016, du khách đến Bà Nà được được tận hưởng một không gian, cảnh sắc “ngày mùa” đúng nghĩa. Rơm rạ, máy cày, cối xay gió… - những hình ảnh thân quen gắn liền với đời sống nông thôn châu Âu hiện hữu ngay tại “nông trang” Du Dôme của làng Pháp, nơi những chàng trai, cô gái Đức hấp dẫn, đầy sức sống phục vụ bia tươi miễn phí. Rất nhiều du khách đã ví von B’estival của Bà Nà Hills với Oktoberfest nổi tiếng ở Munich. Và họ hoàn toàn có cơ sở, là bởi ở đó, bia kết nối những khoảng cách, và những vũ điệu cuồng nhiệt, những hoạt động tương tác kéo mọi người gần nhau hơn.
Sang đến năm nay, cũng vẫn là quảng trường Du Dôme, nhưng với B’estival 2017, du khách lại thấy một không gian hoàn toàn khác. Ở đó, những bông lúa mạch được kết thành hình hai chú chim hạc và đà điểu khổng lồ. Những lều bia, những quầy đồ nướng, rơm vàng, xe bia... khiến bất kỳ ai cũng ngỡ ngàng bởi “chất Oktoberfest” in đậm trong từng chi tiết của tiểu cảnh nơi đây. Đặc biệt, đồ nhậu đi kèm với bia tươi của B’estival 2017 cũng đa dạng hơn, độc đáo hơn, nào là thịt cừu nướng, xúc xích Đức, bánh mỳ muối… chẳng kém lễ hội bia ở nước Đức xa xôi.
Thu đến, đông sang, Bà Nà Hills sẽ lại thết đãi du khách những lễ hội mới. Với khu du lịch này, khái niệm mùa và những quy tắc cũ kỹ trong cách tổ chức lễ hội không tồn tại.
Tin khác
-
Giá vàng và ngoại tệ ngày 15/5: Vàng bật tăng trở lại, đồng USD trượt giá
-
Dự báo thời tiết ngày 15/5: Từ chiều nay, Bắc Bộ và Trung Bộ bước vào đợt mưa lớn
-
Bộ Tài chính chỉ đạo tăng cường giám sát, chống kinh doanh vàng trái phép
-
Vietjet vừa khai trương đường bay giữa Hà Nội và Hiroshima
-
Chinh phục công nghệ, Kiến tạo tương lai cùng VPBank Technology Hackathon 2024
-
Đã có trên 2.300 chiếc xe hybrid được bán ra trong 4 tháng qua
Gia tăng xuất khẩu, nhóm hàng công nghiệp chế biến chế tạo giữ vững vị thế
(THPL) - Trong 4 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu nhóm hàng công nghiệp chế biến chế tạo duy trì vị trí “đầu tàu” trong tổng kim ngạch xuất...14/05/2024 15:08:40Hàng hoá Việt Nam và bài toán phòng vệ thương mại
(THPL) - Hiện nay, hàng hóa Việt Nam đã thâm nhập được vào nhiều thị trường đòi hỏi yêu cầu cao về chất lượng và an toàn thực phẩm. Tuy...14/05/2024 14:42:18“David Copperfield của làng ảo thuật hài thế giới" cùng loạt nghệ sĩ huyền thoại hội tụ tại Bà Nà
(THPL) - Từ tháng 5, một chuỗi show diễn nghệ thuật đẳng cấp quốc tế quy tụ những ngôi sao giải trí hàng đầu thế giới như Maestro Voronin -...14/05/2024 14:35:35Quảng cáo trên nền tảng Tiktok có là xu hướng chủ đạo cho nhiều thập niên tới?
(THPL) - Dựa trên những khảo sát người dùng TikTok tại TP. Hồ Chí Minh, mối quan hệ giữa sự hiện diện xã hội, sự đắm chìm, gắn kết...14/05/2024 15:03:47
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Đến xứ Thanh kỳ nghỉ lễ vừa rồi, bạn đã kịp trải nghiệm điểm đến mới Vlasta - Sầm Sơn cực hot chưa?
(THPL) - Để vừa được nghỉ lễ vui vẻ, vừa được tận hưởng cảm giác yên bình thay vì không gian đông đúc, xô bồ, Gen “Chất” chuyên “nằm vùng” các group du lịch đã săn lùng các điểm đến mới khắp cả nước và cùng gia đình, bạn bè tụ họp tới địa điểm chữa lành tâm hồn mới cho hè năm nay. Cùng theo chân giới trẻ khám phá xem Vlasta - Sầm Sơn, tổ hợp cực chill - cực hot - cực trending kỳ nghỉ vừa rồi có gì mà neo chân được nhiều du khách khó tính đến vậy nhé. - Nha Khoa Valis - Nơi giữ chữ tín hơn vàng
- App MBBank: Xác thực khuôn mặt, an tâm chuyển tiền
- Cộng đồng runner ngóng chờ giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Lợi nhuận hợp nhất Quý I/2024 tăng trưởng 13%
(THPL) - Tập đoàn Bảo Việt công bố kết quả kinh doanh quý I năm 2024 (trước soát xét), theo đó Công ty Mẹ và các đơn vị thành viên ghi nhận mức tăng trưởng khả quan với Lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 617 tỷ đồng, tăng trưởng 13%; Tổng doanh thu hợp nhất đạt 14.066 tỷ đồng, tương đương cùng kỳ năm 2023. - Văn Phú – Invest: Xây chắc nền tảng, hướng tới tương lai
- SHB năm thứ hai liên tiếp được vinh danh Ngân hàng có hoạt động tài trợ...
- Công bố thêm 1 nhà máy đạt trung hòa carbon, Vinamilk tiến nhanh trên hành trình...