17:33 ngày 19/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Du lịch kết hợp chăm sóc sức khoẻ - hot trend của dân xê dịch

09:14 26/11/2021

(THPL) - Có một câu danh ngôn rất hay: “Hãy đối xử với cơ thể bạn như một ngôi đền, thay vì một túp lều gỗ. Nếu bạn chăm sóc nó tốt, cơ thể có thể đưa bạn tới bất cứ nơi nào bạn muốn đến, với toàn bộ quyền năng, sức mạnh, năng lượng và sức sống bạn cần có”. Và nếu bạn thực sự coi trọng “ngôi đền” của mình thì nên biết đến thứ liệu pháp đầy quyền năng, đó là onsen.

Liều vaccine cho bách bệnh

Tại các quốc gia có "ngành công nghiệp không khói" phát triển, du lịch không đơn thuần để giải trí mà còn là những trải nghiệm chăm sóc sức khoẻ độc đáo. Đến Hàn Quốc để tắm đá muối, qua Ấn Độ để học thiền, sang Nhật Bản để tắm onsen… Đặc biệt, nghỉ dưỡng kết hợp tắm khoáng nóng đã trở thành một xu hướng du lịch phổ biến, nhất là trong bối cảnh sức khoẻ con người ngày càng bị đe doạ bởi môi trường ô nhiễm và dịch bệnh. 

Theo thống kê của Global Wellness Institute, năm 2017, có hơn 34.000 cơ sở suối nước nóng đang hoạt động tại 127 quốc gia trên khắp thế giới. Hiện nay, châu Á - Thái Bình Dương và châu Âu là nơi có ngành công nghiệp suối khoáng nóng đặc biệt phát triển khi chiếm tới 95% doanh thu của ngành và 94% số lượng cơ sở dịch vụ.

Tắm onsen đang trở thành xu hướng nghỉ dưỡng chăm sóc sức khỏe được yêu thích

Hơn bao giờ hết, con người nhận ra sức mạnh chữa lành của thiên nhiên là vô tận. Trong thời đại này, thứ chúng ta hướng đến không phải là những viên thuốc đặc trị khi bệnh đã quá nặng, mà chính thiên nhiên trong lành mới là liều kháng sinh cực mạnh có thể ngăn ngừa hoặc chữa lành các căn bệnh nan y. Nghỉ dưỡng tại các khu khoáng nóng với lượng khoáng chất dồi dào, giờ đây cũng giống như đang được tiêm liều vắc-xin tổng hợp. 

Theo giáo sư Shinya Hayasaka (Đại học Tokyo), người đã nghiên cứu những lợi ích sức khỏe của việc tắm onsen trong hơn hai thập kỷ: “Ngâm mình trong nước nóng giúp cho các động mạch thư giãn và nở ra, thúc đẩy tuần hoàn. Chính sự thúc đẩy tuần hoàn này là nguyên nhân tạo ra cảm giác phục hồi mà bạn có được khi ngâm mình trong bồn khoáng nóng, như thể sự mệt mỏi tích tụ trong ngày đang trôi đi trên một đám mây hơi nước".

Tắm onsen là liều vaccine tuyệt vời cho sức khỏe

Th.s.BS Nguyễn Thị Hằng, Nguyên Phó viện trưởng Viện Nghiên cứu Y dược Cổ truyền Tuệ Tĩnh khẳng định: “Với người cao tuổi, onsen giúp họ có được tinh thần thư thái, lạc quan, từ đó có giấc ngủ bình yên. Với phụ nữ, khoáng nóng giúp da luôn được giữ ẩm, làm ấm, tăng cường lưu thông huyết mạch, nên da rất mịn màng, hồng hào, tươi nhuận, và chống lại sự lão hóa da.Với người làm việc trí óc, tắm khoáng nóng mang lại tinh thần thư thái, giảm căng thẳng...”

Cho nên, nghỉ dưỡng tại các khu khoáng nóng để trị liệu, phục hồi hay tăng cường sức khoẻ, giờ đây đã không còn là một xu thế, mà trở thành một thói quen, một lối sống của những người coi sức khoẻ là tài sản quý giá nhất. 

Vương quốc sở hữu báu vật của trời

Tại Việt Nam, suối khoáng nóng tại Quang Hanh (Quảng Ninh) có lẽ đã bắt đầu “cuốn biên niên sử” của mình từ rất lâu đời, nơi những người dân địa phương đã uống khoáng Quang Hanh và tắm suối khoáng nóng như một thói quen qua nhiều thế hệ. Chứa hàm lượng ion Na+ và Cl- chiếm tới 20gr/l, đặc biệt là hàm lượng axit boric dồi dào đến 40mg/l, cùng với đó là rất nhiều khoáng chất khác như magnesium, lithium, calcium, sulfur, carbon dioxide..., khoáng Quang Hanh được đánh giá như nguồn “nước thần” giúp tăng khả năng miễn dịch, chống bệnh về xương khớp, tim mạch, làm chậm quá trình lão hoá, và đặc biệt giúp tinh thần sảng khoái. 

Yoko Onsen Quang Hanh sở hữu nhiều loại hình bể tắm phong phú

Nhưng phải đến khi Yoko Onsen Quang Hanh resort mang đậm phong cách Nhật Bản được Sun Group chính thức ra mắt vào tháng 5/2020, thì suối khoáng nóng Quang Hanh mới thực sự trở thành điểm đến mơ ước của nhiều người. Chị Lê Thiên Hương (Hà Nội) chia sẻ: “Gia đình tôi đã “nghiện” tắm khoáng ở Quanh Hanh. Bố mẹ tôi thích nhất cảm giác sảng khoái, xương khớp đỡ nhức mỏi sau khi tắm. Còn tôi, vừa nằm ngâm mình trong bể khoáng, vừa ngắm nhìn khung cảnh rất Nhật Bản giữa núi non Quang Hanh yên bình, cảm nhận rõ sự thư thái trong từng tế bào”. 

Yoko Onsen Quang Hanh tọa lạc giữa thung lũng trong lành

Thứ gây “nghiện” ở Yoko Onsen Quang Hanh không chỉ là những bể tắm đá giúp điều trị đau khớp cho người cao tuổi, giảm stress cho người căng thẳng vì công việc, bể phản lực với các tia nước massage nhẹ nhàng giúp giảm mỡ thừa và chăm sóc da cho phái đẹp hay đủ các loại bể tắm đa công dụng cũng như dịch vụ tắm khoáng, xông hơi nóng lạnh, xông đá nóng Himalaya... Tương lai, hấp lực còn đến từ một hệ sinh thái onsen độc đáo mà Sun Group đang kiến tạo trên vùng khoáng nóng Quang Hanh.

Đẳng cấp bậc nhất trong hệ sinh thái đó là Sun Onsen Village - Limited Edition với 180 căn biệt thự sang trọng. Đây chính là nơi du khách sẽ tận hưởng trọn vẹn lối sống xa xỉ theo phong cách của giới thượng lưu Nhật Bản, với đặc quyền tắm onsen ngay tại biệt thự nhờ nguồn khoáng nóng được dẫn vào tận… phòng ngủ. Giữa không gian tĩnh lặng của núi rừng, mỗi căn biệt thự là một biểu tượng của lối kiến trúc Nhật Bản đương đại, xen kẽ với tiếng suối róc rách và thanh âm của yên bình trong tiếng cá Koi quẫy nhẹ dưới hồ. Muốn kiếm tìm một định nghĩa nào đó khác về sự tận hưởng trong yên bình, chắc không chốn nào lý tưởng hơn nơi này. 

Phối cảnh khu biệt thự Sun Onsen Village – Limited Edititon do Sun Group kiến tạo

Cùng với đó, một thị trấn sôi động với tổ hợp công viên khoáng nóng hấp dẫn, Bệnh viện chăm sóc sức khoẻ và phục hồi chức năng tiêu chuẩn Nhật Bản, tổ hợp khách sạn đẳng cấp, và cả câu lạc bộ dành cho người cao tuổi… cũng sẽ được Sun Group tiếp tục bồi đắp, hứa hẹn biến Quang Hanh trở thành một “vương quốc onsen”, nơi các thần dân tôn thờ sức khoẻ như một đức tin, và nguồn khoáng nóng chính là “báu vật của trời”.   

Hơn bất cứ nơi đâu, hệ sinh thái onsen tại Quang Hanh đang mang lại một định nghĩa mới cho lối sống thượng lưu đích thực, nơi chất lượng sống được đặt lên hàng đầu, và sức khoẻ chính là tài sản quý giá nhất. Với nguồn cảm hứng đó, hệ sinh thái mà Sun Group đang tạo dựng trên vùng di sản đang góp phần mở ra một tương lai mới cho xu hướng nghỉ dưỡng xa xỉ gắn liền với chăm sóc sức khoẻ, và biến Quảng Ninh trở thành điểm đến chăm sóc sức khoẻ hàng đầu tại Việt Nam. 

PV

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu