13:00 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Du lịch 38 địa điểm trong quần thể đền BaalBek bằng thực tế ảo

21:56 11/04/2021

(THPL) - Du khách có thể chiêm ngưỡng kiến trúc, cảnh quan ở 38 địa điểm trong quần thể đền BaalBek nổi tiếng thế giới bằng công nghệ thực tế ảo.

Theo VTV News, ứng dụng mang tên Baalbek Reborn: Temples - tạm dịch: tái sinh những ngôi đền ở BaalBek do viện khảo cổ Đức cùng bộ cổ vật Lebanon và công ty Flyover Zone của Mỹ phối hợp phát triển. Đây là ứng dụng có thể đưa người dùng vào cuộc hành trình kỹ thuật số để thăm quan quần thể đền BaalBek nổi tiếng ở Lebanon – địa danh được công nhận là di sản thế giới vào năm 1984.

Ứng dụng Baalbek Reborn giúp du khách có thể thăm quan quần thể đền BaalBek nổi tiếng ở Lebanon ngay tại nhà.

Cụ thể, Baalbek Reborn dùng công nghệ đồ họa 3D kết hợp với chế độ xem toàn cảnh di tích và hiệu ứng âm thanh tạo cho người xem có cảm giác như đang có mặt ở quần thể đền thờ BaalBek.

Đặc biệt trong bối cảnh đại dịch COVID-19 đã làm đóng băng hoạt động du lịch thì việc du lịch xa mà không cần phải rời khỏi nhà đang trở thành xu hướng.

Theo ông Bernard Frischer - Giám đốc Công ty Flyover Zone, hình thức du lịch ảo này cũng sẽ rất hữu ích ngay cả khi hết dịch.

Được biết, quần thể đền thờ BaalBek được xây dựng vào thế kỷ 1 Trước Công Nguyên. Theo các nhà nghiên cứu lịch sử, người ta đã mất hơn 2 thế kỷ để xây dựng quần thể đền thờ này, khiến nơi đây trở thành một trong những khu bảo tồn nổi tiếng nhất của thế giới La Mã.

Gia Linh

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu