17:46 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Dự kiến hôm nay bắt đầu tiêm thử nghiệm vaccine Nano Covax giai đoạn 3

09:49 08/06/2021

(THPL) – Thông tin từ Học viện Quân y sáng 8/6 cho biết, trong hôm nay, theo dự kiến, ngay sau khi có quyết định của Bộ Y tế cho phép Học viện Quân y triển khai tiêm thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 3, đơn vị này sẽ triển khai tiêm cho những tình nguyện viên đầu tiên.

Nano Covax là vaccine ngừa COVID-19 đầu tiên của Việt Nam được đưa vào tiêm thử nghiệm lâm sàng trên người. Vaccine do Công ty cổ phần Công nghệ sinh học Dược Nanogen nghiên cứu triển khai từ tháng 12/2020.

Theo Học viện Quân y, trong giai đoạn 3, vaccine Nano Covax sẽ được tiêm cho người tình nguyện từ đủ 18 tuổi, và không giới hạn độ tuổi tối đa của người tham gia thử nghiệm. 

Vaccine Nano Covax cũng sẽ được tiêm cho người tình nguyện có bệnh mãn tính như: tăng huyết áp, đái tháo đường (bệnh trong giai đoạn ổn định, không tiêm khi đang trong giai đoạn cấp tính) để đánh giá kết quả về sinh miễn dịch, phản ứng sau tiêm…, là cơ sở để tiêm đại trà, sau khi hoàn thành nghiên cứu giai đoạn 3.

Báo VTV Online cho hay, trước đó Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam là người đã tiêm thử nghiệm vaccine Nano Covax giai đoạn 2. Ông cho biết sau tiêm ông gặp một số phản ứng như sốt nhẹ, váng đầu... nhưng đều hết trong 1 ngày. Sau tiêm mũi thứ 1, cơ thể ông sinh kháng thể ở mức tốt.

Dự kiến hôm nay tiêm thử nghiệm vaccine Nano Covax giai đoạn 3 (ảnh minh họa)

Ở giai đoạn 3, trên báo chí, ca sĩ Hồng Nhung cho biết đã đăng ký tiêm thử nghiệm. Ca sĩ cho biết hình ảnh Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tiêm thử vaccine Nano Covax giai đoạn 2 truyền cảm hứng để chị đăng ký trở thành tình nguyện viên.

Báo Gia đình và Xã hội cho hay, trước đó, trong hai ngày 6-7/6, đã có hơn 6.000 người tham gia đăng ký tham gia nghiên cứu thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 3, tiêm thử nghiệm vaccine COVID-19 "made in Vietnam" Nano Covax - loại vaccine do công ty Nanogen sản xuất.

Chương trình thử nghiệm giai đoạn 3 do Học viện Quân y (Bộ Quốc Phòng) triển khai tại Hà Nội và Hưng Yên; Viện Pasteur TP.HCM triển khai tại phía Nam (Long An, Tiền Giang).

Hiện, đơn vị nghiên cứu đã hoàn tất đề cương nghiên cứu thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 3 theo yêu cầu của Hội đồng đạo đức nghiên cứu y sinh Quốc gia và đã được chấp thuận. Các lô vaccine được kiểm định và chịu sự giám sát chất lượng nghiêm ngặt của Bộ Y tế, trước và trong quá trình khi tiêm trên người tình nguyện.

Hội đồng đạo đức chọn liều thấp nhất (25mcg) là liều tối ưu để tiêm cho các tình nguyện viên giai đoạn 3. Được biết, chỉ số kháng thể trung hòa virus (khả năng tiêu diệt SARS-CoV-2) sau 2 tuần tiêm mũi 2 (giai đoạn 2) ở nhóm liều 25 mcg cho kết quả cao nhất, với trên 90%.

Phương Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu