06:31 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Du khách quốc tế thích thú với xe khách giường nằm ở Việt Nam

15:45 21/05/2023

(THPL) - Du khách quốc tế, đặc biệt khách du lịch bụi, thường lựa chọn xe khách giường nằm cho các chuyến đi du lịch khắp Việt Nam.

Theo chuyên trang du lịch The Travel, Việt Nam là một trong những quốc gia rất đáng để khám phá ở Đông Nam Á. Giống với Chile và Na Uy, vị trí địa lý của Việt Nam trải dài, bao quanh bởi biển và núi. Với mong muốn có trải nghiệm du lịch đường xa và giá cả hợp lý nên xe khách giường nằm ở Việt Nam luôn là một lựa chọn phổ biến.

"Việt Nam là quốc gia rất đáng để ghé thăm – du khách quốc tế có thể thực hiện hành trình khám phá phong cảnh thiên nhiên độc đáo giữa biển khơi mênh mông của Vịnh Hạ Long hay ghé thăm những bãi biển nhiệt đới đẹp như tranh vẽ của đảo Phú Quốc. Và chắc chắn cũng nên thử trải nghiệm xe khách giường nằm – phương tiện đi lại phổ biến khi đến Việt Nam", tác giả Aaron Spray – người đã có trải nghiệm trên hơn 80 quốc gia trên thế giới viết trên The Travel.

Du khách quốc tế thích xe khách giường nằm Việt Nam

Tiện ích của xe khách giường nằm tại Việt Nam

Theo trang The Travel, Việt Nam là một quốc gia có gần 100 triệu dân với nhiều thị trấn và thành phố trong suốt dải đất hình chữ S. Những tuyến đường nối giữa các tỉnh thành trên khắp cả nước, tuy nhiên, độ rộng, chiều dài và lưu lượng tham gia giao thông rất khác nhau. Những chuyến đi đường dài thường chậm hơn do phải ghé các điểm dừng nghỉ, giao thông đông đúc và nhiều con đường dốc khó đi trên núi – chẳng hạn như lộ trình đến thị trấn miền núi tuyệt đẹp Sapa. Bởi quá trình di chuyển dốc và xa nên du lịch bằng xe khách giường nằm được xem là hợp lý hơn cả.

Hầu hết khách du lịch trong nước và quốc tế đều lựa chọn xe khách giường nằm để có thể nghỉ đêm trên xe trong các chuyến đi đường dài. Xe giường nằm ở Việt Nam thường không có nhà vệ sinh nhưng sẽ tạo cơ hội cho du khách nghỉ ngơi tại trạm dừng nghỉ. Du khách phải có kế hoạch cụ thể hơn trước khi lên xe hoặc tránh uống quá nhiều nước trước mỗi chuyến đi. Du khách cũng sẽ cảm thấy tốc độ di chuyển chậm khi trải nghiệm trên xe khách giường nằm. Một số lựa chọn khác như máy bay có thể nhanh hơn nhưng lại không thể phù hợp với những điểm đến xa xôi. Vì vậy, đi xe khách vẫn là tối ưu hơn cả.

Trải nghiệm trên xe khách giường nằm là xu hướng thay đổi đáng kể trong thời gian gần đây. Một số xe khách đi qua đêm cũng thiết kế có cả buồng đôi (dành cho hai người) để ngủ - giống như buồng văn phòng có chăn và gối. Dịch vụ trên những chiếc xe khách giường nằm ở Việt Nam cũng đa dạng đáng kể. Khách du lịch đặt tour sẽ được cung cấp dịch vụ xe đường dài. Dịch vụ dừng nghỉ trong chuyến đi cũng giúp du khách cảm thấy thoải mái ở những nơi hợp lý. Các trạm dừng nghỉ cũng cung cấp nhà vệ sinh và bán đồ giải khát tại chỗ phục vụ du khách. Những chuyến xe khách giường nằm cũng đảm bảo an toàn cho phụ nữ, đặc biệt là những du khách quốc tế. Xe khách sẽ bắt đầu đón khách từ khách sạn và thực hiện hành trình khám phá các điểm đến trong hành trình du lịch dài ngày.

"Về quy tắc, du khách bắt buộc phải cởi giày trên xe giường nằm ở Việt Nam trước khi lên xe nhằm đảm bảo chỗ nằm nghỉ sạch sẽ. Những đôi dép hoặc giày sẽ được đặt trong túi bóng", trang The Travel viết.

Trải nghiệm du lịch địa phương đích thực

Tác giả Aaron Sprayu cho biết nếu du khách lựa chọn xe khách đường dài sẽ cảm nhận rõ rệt những trải nghiệm địa phương thực sự. Việt Nam có rất nhiều công ty xe khách khác nhau, cung cấp các dịch vụ khác nhau và trải nghiệm khác biệt. Chẳng hạn như, chuyến xe khách đường dài từ Luông Pha Băng ở Lào đến thành phố Hà Nội kéo dài 24-26 tiếng (tùy thuộc vào độ trễ) và sẽ dừng lại ở điểm dừng chân thích hợp để du khách có thể mua đồ ăn và cung cấp dịch vụ nhà vệ sinh.

Tác giả Aaron Sprayu cho rằng, với những chuyến xe khách đường dài – việc dừng đỗ đón khách cũng xảy ra – nhưng với hành khách, họ thường xem đây là một phần của trải nghiệm khi đến Việt Nam. Tác giả Aaron Sprayu cho rằng những chuyến xe đường dài ít khách cũng mang lại cảm giác an toàn cho phụ nữ. Các hướng dẫn viên du lịch gợi ý một số mẹo đảm bảo an toàn trong những tình huống du lịch, giúp du khách quốc tế có trải nghiệm đặc biệt và ý thức hơn bảo vệ tài sản cá nhân. Bạn không nên uống quá nhiều trước khi lên xe giường nằm và mang theo nhiều đồ ăn nhẹ trên xe khách.

"Lời khuyên là nên mặc quần áo ấm trên xe. Điều hòa sẽ mang đến cảm giác rất lạnh trên xe khách giường nằm. Ngoài ra, hãy mang theo bất cứ thứ gì giúp du khách cảm thấy ngủ ngon như nút tai, gối hoặc bất cứ thứ gì khác.", tác giả Aaron Sprayu viết.

Đại Vụ Nam (t/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu