Du khách quốc tế đến Việt Nam giảm 76,6% trong 11 tháng
(THPL) - Trong 11 tháng của năm 2020, khách quốc tế đến nước ta ước đạt 3,82 triệu lượt người, giảm 76,6% so với cùng kỳ năm trước.
Tin liên quan
- Đêm hội ánh sáng Diwali Night 2024 tại Hà Nội
Sắp diễn ra Lễ hội hoa hướng dương lớn nhất từ trước đến nay tại TP. HCM
Đạo diễn Phạm Hoàng Nam: “Tôi nhìn thấy một Bức Tường trẻ”
Bữa sáng Ruy băng trắng "Phụ nữ làm chủ kinh tế - làm chủ cuộc đời"
Hồ Ngọc Hà: 'Fan là động lực lớn nhất để tôi có thể tiếp tục duy trì làm nghề'
» Khách quốc tế đến Việt Nam giảm 70% trong 9 tháng năm 2020
» Việt Nam tiếp tục giành giải “Oscar của ngành du lịch”
» Việt Nam đặt mục tiêu năm 2021 GDP tăng 6%
Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, khách quốc tế đến Việt Nam có tăng trong tháng 11 nhưng so với cùng kỳ năm ngoái lại tiếp tục giảm mạnh, do Việt Nam vẫn đang thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, chưa mở cửa du lịch quốc tế.
Cụ thể, riêng trong tháng 11, khách quốc tế đến Việt Nam ước tính đạt 17,7 nghìn lượt người, tăng 19,6% so với tháng trước và giảm 99% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, chủ yếu là khách đến từ Trung Quốc, Hàn Quốc và Lào, chiếm 75,3% lượng khách đến trong tháng.
Tính chung 11 tháng năm 2020, khách quốc tế đến nước ta ước tính đạt 3,8 triệu lượt người, giảm 76,6% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó khách đến bằng đường hàng không đạt 3.073,8 nghìn lượt người, chiếm 80,4% lượng khách quốc tế đến Việt Nam, giảm 76,4%; bằng đường bộ đạt 602,6 nghìn lượt người, chiếm 15,8% và giảm 80,3%; bằng đường biển đạt 144,6 nghìn lượt người, chiếm 3,8% và giảm 37,8%.
Trong 11 tháng năm nay, khách đến từ châu Á đạt 2.799,1 nghìn lượt người, chiếm 73,3% tổng số khách quốc tế đến nước ta, giảm 78,4% so với cùng kỳ năm trước.
Trong đó, khách đến từ các thị trường chính đều giảm mạnh như: Trung Quốc đạt 952,6 nghìn lượt người, giảm 81,8% so với cùng kỳ năm trước; Hàn Quốc 836,7 nghìn lượt người, giảm 78,4%; Nhật Bản 204,5 nghìn lượt người, giảm 76,6%; Đài Loan 195,6 nghìn lượt người, giảm 76,9%; Thái Lan 127,5 nghìn lượt người, giảm 71,7%; Campuchia 121,8 nghìn lượt người, giảm 39,2%; Malaysia 116,9 nghìn lượt người, giảm 78,2%.
Khách đến từ châu Âu trong 11 tháng ước tính đạt 670,7 nghìn lượt người, giảm 66,2% so với cùng kỳ năm trước, trong đó khách đến từ Liên bang Nga giảm 58%; Vương quốc Anh giảm 71,9%; Pháp giảm 71,7%; Đức giảm 70,2%.
Khách đến từ châu Mỹ ước tính đạt 236,1 nghìn lượt người, giảm 73,5% so với cùng kỳ năm trước, chủ yếu là khách đến từ Hoa Kỳ. Tương tự, khách đến từ châu Úc cũng chỉ đạt 102,7 nghìn lượt người, giảm 74,3%, trong đó khách đến từ Australia giảm 73,8%. Khách đến từ châu Phi đạt 12,4 nghìn lượt người, giảm 71,1% so với cùng kỳ năm 2019.
Ảnh hưởng của dịch bệnh tiếp tục khiến cho doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống cũng như lữ hành sụt giảm. Trong đó, đối với dịch vụ lưu trú, ăn uống, 11 tháng năm nay ước tính đạt 461,2 nghìn tỷ đồng, chiếm 10% tổng mức và giảm 13,7% so với cùng kỳ năm trước (cùng kỳ năm 2019 tăng 9,6%).
Với doanh thu du lịch lữ hành, 11 tháng ước tính đạt 16,6 nghìn tỷ đồng, chiếm 0,4% tổng mức và giảm 58,6% so với cùng kỳ năm trước (cùng kỳ năm 2019 tăng 9,9%).
Theo đó, một số địa phương có doanh thu du lịch lữ hành 11 tháng giảm mạnh so với cùng kỳ năm trước là: Khánh Hòa giảm 84,3%; Quảng Nam giảm 77,4%; Tp. Hồ Chí Minh giảm 77%; Đà Nẵng giảm 73,7%; Bà Rịa - Vũng Tàu giảm 65,8%; Quảng Bình giảm 56,9%; Cần Thơ giảm 55,1%; Hà Nội giảm 46,8%; Bình Định giảm 42,4%; Quảng Ninh giảm 37%; Thanh Hóa giảm 36,6%; Hải Phòng giảm 29,3%.
Thanh Thanh
Tin khác
-
Những doanh nghiệp đầu tiên tại TPHCM “hé lộ” khoản thưởng Tết Nguyên đán
-
Vĩnh Long: Luồng sinh khí mới cho làng nghề gạch gốm Mang Thít
-
Nhập khẩu từ Trung Quốc tăng mạnh trong 10 tháng qua
-
RCEP: Động lực mới thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam vươn xa
-
Đêm hội ánh sáng Diwali Night 2024 tại Hà Nội
-
Phát động phong trào “Tết nhân ái - Xuân Ất Tỵ 2025” và chiến dịch “Triệu bước chân nhân ái - Tiếp nối trang sử vàng”
Đội tuyển bóng đá Việt Nam lên đường sang Hàn Quốc tập huấn, chuẩn bị cho giải AFF Cup 2024
(THPL) - Rạng sáng ngày 23/11, đội tuyển Bóng đá Việt Nam đã lên đường sang Hàn Quốc để bắt đầu chuyến tập huấn nhằm chuẩn bị cho AFF...23/11/2024 19:01:33Sắp diễn ra Lễ hội hoa hướng dương lớn nhất từ trước đến nay tại TP. HCM
(THPL) - Trong mùa lễ hội của những tháng cuối năm để chào đón năm mới sắp đến, du khách tại TP. Thủ Đức, TP. HCM không thể bỏ lỡ sự...23/11/2024 15:18:38Dự kiến triển khai 3 dự án trọng điểm tại sân bay Đà Nẵng
(THPL) - Theo lãnh đạo Cảng hàng không Quốc tế Đà Nẵng, trong năm 2025 sẽ triển khai 3 dự án trọng điểm là xây dựng nhà ga hàng hóa, xây dựng...23/11/2024 15:16:53Gạo xuất khẩu của Việt Nam tiếp tục đà tăng giá
(THPL) - Trên thị trường xuất khẩu, giá gạo Việt Nam tiếp tục tăng nhẹ. Theo Hiệp hội Lương thực Việt Nam (VFA), giá gạo 5% tấm hôm nay tăng...23/11/2024 15:03:49
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện VinFast
(THPL) - Chính sách “Thu cũ - Đổi mới” của VinFast và FGF đang kích thích nhu cầu đổi xe xăng cũ sang xe điện mới của người tiêu dùng Việt với tổng ưu đãi lên đến 553 triệu đồng. - BIC khai trương chi nhánh mới tại Thanh Hóa
- Xe điện VinFast thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường ô tô Việt Nam
- Hành trình nghệ thuật Việt Nam thế kỷ 20 qua phiên đấu giá đặc biệt của...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet, FPT, Vingroup
(THPL) - Hãng hàng không Vietjet vừa được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” tại lễ trao giải do Anphabe tổ chức và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) bảo trợ, diễn ra ngày 20/11. - Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024
- Vinamilk nhận loạt giải thưởng về quản trị và phát triển bền vững
- VINBIGDATA lọt top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt
- Tour quy nhơn
- thuê xe du lịch tự lái đà nẵng
- Tour Singapore Trọn Gói Giá Rẻ