19:51 ngày 03/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Dự báo thời tiết ngày 20/4: Miền Bắc nhiều nơi ngày nắng nóng, chiều tối có mưa

08:34 20/04/2024

(THPL) - Trong ngày hôm nay, miền Bắc nhiều nơi chuyển nắng sớm, có nơi nắng nóng gay gắt; đến chiều tối và đêm một rãnh mây di chuyển từ khu vực Trung Quốc xuống sẽ khiến các khu vực vùng núi phía Bắc có mưa rào và dông kéo dần xuống cả các khu vực đồng bằng.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, hôm nay thi tiết ban ngày trên cnước chyếu là nng nóng, có nơi nng nóng gay gt; nhưng đến chiu ti và đêm nhiu nơi có mưa rào và dông ri rác.

Cth, chiu ti và đêm khu vc phía Bc chu nh hưởng ca rãnh mây dông phía Bc hướng Trung Quc đẩy xung gây mưa, nhiu nơi có dông, trong cơn dông đề phòng lc sét, mưa đá và gió git mnh. Khu vc min Trung vi tác động ca hán lưu vùng áp thp phía Tây cng vi nh hưởng ca hiu ng gió phơn nên trong ngày hôm nay thi tiết chyếu là nng nóng vi mc nhit cao. Trong khi đó, các khu vc Tây Nguyên và Nam B, tri nng nóng, có nơi nng gay gt, đến chiu ti và đêm khnăng mưa dông cc bcó thxut hin trên 2 khu vc này.

Dự báo thời tiết cả nước ngày và đêm 20/4

Phía Tây Bắc Bộ có mây, có mưa rào và dông vài nơi; riêng khu Tây Bắc ngày có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất : 23-26 độ, riêng khu vực Tây Bắc có nơi dưới 22 độ. Nhiệt độ cao nhất : 32-35 độ; riêng khu Tây Bắc 35-37 độ, có nơi trên 37 độ.

Phía Đông Bắc Bộ có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng vùng đồng bằng có nắng nóng; đêm nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Gió đông nam đến nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất : 23-26 độ. Nhiệt độ cao nhất : 31-34 độ; riêng vùng đồng bằng 35-36 độ, có nơi trên 36 độ.

 

Nhiều nơi trên cả nước nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Ảnh minh hoạ

Thủ đô Hà Nội ngày có mây, trời nắng nóng; đêm nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Gió đông nam đến nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất : 24-26 độ. Nhiệt độ cao nhất : 34-36 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế có mây, ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất : 25-28 độ. Nhiệt độ cao nhất : 35-38 độ, có nơi trên 39 độ. 

Đà Nẵng đến Bình Thuận có mây, ngày nắng, riêng phía Bắc (từ Đà Nẵng đến Phú Yên) có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất : 25-28 độ. Nhiệt độ cao nhất : 34-37 độ, phía Bắc có nơi trên 39 độ.

Tây Nguyên có mây, ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất : 22-25 độ. Nhiệt độ cao nhất : 34-37 độ, có nơi trên 37 độ. 

Nam Bộ hôm nay có mây, ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất : 25-28 độ. Nhiệt độ cao nhất : 34-37 độ, có nơi trên 37 độ.

Đỗ Khuyến(t/h)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu