21:30 ngày 04/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Dự báo thời tiết ngày 23/9: Miền Bắc nắng nóng, có nơi trên 35 độ C

10:17 23/09/2023

(THPL) - Hôm nay 23/9, nắng nóng tiếp tục xuất hiện ở Bắc Bộ, có nơi trên 35 độ C. Trong khi đó, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ mưa vừa, mưa to về chiều tối và đêm.

Theo Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia, Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng khu vực các tỉnh Lai Châu, Điện Biên, Lào Cai có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; ngày nắng, có nơi nắng nóng.

Khu vực Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Cũng theo dự báo của Cơ quan KTTV, hiện nay khu vực ngoài khơi Phillipines xuất hiện các điều kiện có khả năng hình thành xoáy thuận nhiệt đới. Dự báo trong tuần cuối tháng 9, Biển Đông sẽ có bão/áp thấp nhiệt đới hoạt động.

Cơ quan này cũng nhận định, trong thời kỳ từ 21/9-20/10 có thể xuất hiện từ 1-2 cơn bão/áp thấp nhiệt đới trên khu vực Biển Đông, có khả năng ảnh hưởng trực tiếp đến khu vực Bắc Bộ, Trung Bộ nước ta.

Từ nay đến hết năm 2023, trên Biển Đông có khả năng xuất hiện khoảng 3-5 cơn bão/áp thấp nhiệt đới, trong đó có khoảng 1-2 cơn có thể ảnh hưởng trực tiếp đến đất liền nước ta, cần đề phòng những cơn bão có diễn biến phức tạp cả về quỹ đạo cũng như cường độ.

Năm nay, do sự chi phối của điều kiện El Nino nên số lượng cơn bão/áp thấp nhiệt đới hoạt động trên Biển Đông và ảnh hưởng đến đất liền nước ta ít hơn so với trung bình nhiều năm. Tuy nhiên, các cơn bão hoạt động trên Biển Đông đều có quỹ đạo và cường độ rất phức tạp, khó lường.

Dự báo thời tiết các khu vực trên cả nước ngày 23/9:

Phía Tây Bắc Bộ có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng các tỉnh Lai Châu, Điện Biên, Lào Cai có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; ngày nắng, có nơi có nắng nóng. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.  Nhiệt độ thấp nhất : 23-26 độ, có nơi dưới 23 độ; cao nhất : 32-35 độ, có nơi trên 35 độ.

Miền Bắc nắng nóng, có nơi trên 35 độ C. Ảnh minh hoạ

Phía Đông Bắc Bộ có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi nắng nóng. Gió đông nam đến nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất : 24-27 độ, vùng núi có nơi dưới 24 độ; cao nhất : 32-35 độ, có nơi trên 35 độ.

Thủ đô Hà Nội có mây, đêm không mưa; ngày nắng, có nơi nắng nóng. Gió đông nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất : 25-27 độ; cao nhất : 33-35 độ, có nơi trên 35 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi nắng nóng. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất : 24-27 độ; cao nhất : 32-35 độ, có nơi trên 35 độ.

Đà Nẵng - Bình Thuận có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng phía Nam có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; ngày nắng. Phía Bắc gió nhẹ; phía Nam gió tây đến tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất : 24-27 độ; cao nhất : 31-34 độ, có nơi trên 34 độ.

Tây Nguyên có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; ngày có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất : 20-23 độ; cao nhất : 29-32 độ, có nơi trên 32 độ.

Nam Bộ có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; ngày có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất : 23-26 độ; cao nhất : 31-34 độ.

Thảo Nguyên

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu