01:19 ngày 29/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Dự báo thời tiết dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023

15:36 07/01/2023

(THPL) - Theo Cơ quan KTTV dự báo trong tháng 1/2023, khả năng không khí lạnh hoạt động có cường độ yếu hơn so với trung bình, tuy nhiên rét đậm, rét hại vẫn có khả năng xảy ra; tập trung chủ yếu ở các tỉnh vùng núi và trung du Bắc Bộ.

Liên quan đến thời tiết dịp tết, đại diện lãnh đạo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết qua theo dõi xu thế thời tiết, khí hậu cho thấy hiện vẫn chưa có dấu hiệu rét đậm, rét hại xuất hiện trong dịp Tết năm nay.

“Thời điểm này là tháng chính Đông nên xu thế thời tiết chủ đạo là lạnh, tuy nhiên nền nhiệt độ ban ngày trong những ngày Tết lại khá ấm áp, vào khoảng 18-20 độ C. Rét chủ yếu tập trung vào ban đêm,” vị đại diện này cho hay.

Dự báo thời tiết dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 ít khả năng rét đậm, rét hại. Ảnh minh họa

Cơ quan khí tượng quốc gia cũng nhận định trong tháng Một, nhiệt độ trung bình tại khu vực Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ phổ biến cao hơn 0,5 độ C. Riêng khu vực Đông Bắc Bộ, nhiệt độ phổ biến trong tháng 1/2023, cao hơn từ 0,5-1 độ C so với trung bình nhiều năm cùng thời kỳ. Các khu vực khác phổ biến thấp hơn so với trung bình nhiều năm cùng thời kỳ khoảng 0,5 độ C.

Cơ quan khí tượng dự báo trong tháng 1/2023, khả năng không khí lạnh hoạt động có cường độ yếu hơn so với trung bình, tuy nhiên rét đậm, rét hại vẫn có khả năng xảy ra; tập trung chủ yếu ở các tỉnh vùng núi và trung du Bắc Bộ.

Dự báo thời tiết Tết Nguyên Đán Quý Mão 2023 các vùng trên cả nước:

Khu vực Bắc Bộ

Tại miền Bắc, dự báo thời tiết Tết Quý Mão sẽ tét đậm, rét hại và xảy ra tập trung chủ yếu ở các tỉnh vùng núi và trung du Bắc Bộ. Ở Đồng bằng Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ (bao gồm Hà Nội), Tết Âm lịch 2023 này không quá rét.

Khu vực Trung Bộ

Thời tiết tại khu vực Thanh Hóa đến Hà Tĩnh được dự báo cũng sẽ không quá rét, dự báo mức nhiệt phổ biến cao hơn mọi năm từ 0,5-1 độ C.

Với các khu vực Quảng Bình - Bình Thuận, xu hướng từ giờ đến Tết Nguyên đán 2023 sẽ có mưa nhiều hơn so với mọi năm. Dự báo, thời tiết tại đây sẽ mưa nhiều hơn khoảng 10-30mm; riêng khu vực Quảng Bình - Quảng Ngãi cao hơn từ 30-60mm so với trung bình nhiều năm.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ: Tại Tây Nguyên và Nam Bộ, thời tiết sẽ chủ đạo là nắng do đã vào mùa khô. Mưa trái mùa có khả năng xuất hiện về chiều tối nhưng sẽ không lớn.

Tuấn Linh

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu