13:12 ngày 28/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Dự báo thị trường smartphone màn hình gập sẽ phát triển mạnh mẽ vào năm 2024

19:53 06/11/2023

(THPL) - Theo chuyên gia Jene Park dự đoán, kỷ nguyên của điện thoại màn hình gập hàng loạt dự kiến sẽ bắt đầu vào năm 2024, chủ yếu do Samsung và Huawei dẫn đầu với các điện thoại màn hình gập cấp thấp của họ. Các sản phẩm màn hình gập cấp thấp dự kiến sẽ có giá khoảng 600 - 700 USD, giúp người tiêu dùng dễ tiếp cận hơn.

Theo công cụ theo dõi điện thoại thông minh màn hình gập toàn cầu gần đây nhất của Counterpoint Research, thị trường điện thoại thông minh màn hình gập toàn cầu đã tăng 10% so với cùng kỳ năm ngoái trong quý 2 năm 2023, đạt 2,1 triệu chiếc. Sự tăng trưởng này hoàn toàn trái ngược với thị trường điện thoại thông minh toàn cầu, vốn cho thấy số lượng xuất xưởng trong quý giảm 9%, đạt 268 triệu chiếc. Do chiến tranh Nga-Ukraine kéo dài và lạm phát toàn cầu cao đang diễn ra, thị trường điện thoại thông minh dự kiến sẽ tăng trưởng đi ngang. Tuy nhiên, lĩnh vực điện thoại thông minh có thể gập lại tiếp tục thể hiện sự tăng trưởng mạnh mẽ và bền vững.

Tại thị trường Trung Quốc, sự tăng trưởng nhanh chóng của thị trường màn hình gập chủ yếu là do sự ra đời của các sản phẩm màn hình gập phù hợp với thị trường Trung Quốc, cùng với nhu cầu mạnh mẽ về các sản phẩm này của người tiêu dùng Trung Quốc. Sự gia tăng này được thúc đẩy bởi sự ra mắt của các sản phẩm chủ chốt như Huawei Mate X3, vivo X Fold 2 và vivo X Flip, chủ yếu nhắm đến thị trường màn hình gập của Trung Quốc.

Dự báo thị trường smartphone màn hình gập sẽ phát triển mạnh mẽ vào năm 2024. Ảnh minh hoạ

Một nhà phân tích cấp cao của Counterpoint Research, Jene Park cho biết: "Chúng tôi tin rằng việc ra mắt điện thoại màn hình gập thường xuyên đang thay đổi nhận thức của người tiêu dùng Trung Quốc về các sản phẩm có thể gập lại. Do đó, người tiêu dùng Trung Quốc có thể tiếp cận nhiều loại sản phẩm màn hình gập dễ dàng và thường xuyên hơn bất kỳ thị trường nào khác trên thế giới. Việc liên tục tung ra nhiều sản phẩm màn hình gập khác nhau được coi là một trong những lý do quan trọng khiến thị trường màn hình gập của Trung Quốc tiếp tục tăng trưởng đáng kể so với các thị trường khác".

Cũng liên quan đến điện thoại màn hình gập, chuyên gia Jene Park nói thêm: "Thị trường điện thoại thông minh có thể gập lại toàn cầu dự kiến sẽ chứng kiến sự tăng trưởng đáng kể trong nửa cuối năm 2023, được thúc đẩy bởi sự mở rộng của các nhà sản xuất Trung Quốc. Mặc dù thị phần của Samsung có thể giảm do cạnh tranh gia tăng nhưng chúng tôi tin rằng đó sẽ là kết quả tự nhiên. Tuy nhiên, sự cạnh tranh giữa các nhà sản xuất thường có tác dụng làm tăng quy mô thị trường cho sản phẩm. Chúng tôi tin rằng kỷ nguyên của điện thoại màn hình gập hàng loạt dự kiến sẽ bắt đầu vào năm 2024, chủ yếu do Samsung và Huawei dẫn đầu với các điện thoại màn hình gập cấp thấp của họ. Các sản phẩm màn hình gập cấp thấp dự kiến sẽ có giá khoảng 600 - 700 USD, giúp người tiêu dùng dễ tiếp cận hơn".

Trước đó, TrendForce từng nhận định, các thương hiệu màn hình gập của Trung Quốc, bị ảnh hưởng bởi các sự kiện toàn cầu gần đây, chủ yếu chỉ để mắt đến sân nhà, tránh mở rộng mạnh mẽ ra nước ngoài. Tuy nhiên, nếu những thương hiệu này xoay trục và đẩy mạnh kế hoạch bán hàng toàn cầu của mình, họ có thể sẽ thúc đẩy quỹ đạo tăng trưởng của thị trường màn hình gập.

Tú Anh (t/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu