19:15 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Dự báo đất nền vẫn thu hút nhà đầu tư trong 6 tháng cuối năm

14:29 16/06/2021

(THPL) - Thị trường BĐS được mong đợi sự bứt phá mạnh mẽ vào những tháng cuối năm trước bối cảnh dòng tiền của nhà đầu tư lẫn người mua nhà vẫn đang hướng về đất.

Cụ thể, theo như báo cáo đánh giá triển vọng ngành bất động sản nhà ở vừa được phát hành của VNDirect, cả Hà Nội và TP.HCM đều vừa trải qua cơn sốt nhà đất. Trước đó trong 4 tháng đầu năm 2021, giá nhà đất tại Đông Anh tăng 75,5% so với cùng kỳ năm trước, con số này ở Thanh Trì tăng 25,6%. Còn tại TP.HCM, giá nhà đất tại Củ Chi ghi nhận mức tăng 27,7%, Hóc Môn đạt 21,1%.

Giá đất trong những khu vực này tăng mạnh chủ yếu do bị tác động từ các các chính sách như công bố dự thảo quy hoạch sông Hồng và đề xuất đưa 5 huyện Hóc Môn, Bình Chánh, Nhà Bè, Củ Chi và Cần Giờ lên quận, song song với đề xuất thành lập thành phố Tây Bắc gồm Củ Chi và Hóc Môn.

Theo Nhịp sống kinh tế đưa tin, trao đổi về thị trường BĐS cuối năm 2021, ông Nguyễn Quốc Anh – P.TGĐ Property Guru Việt Nam đánh giá, thị trường bất động sản cuối năm đang chờ thời cơ bứt phá mạnh mẽ sau đợi sốt ảo khá lộn xộn của giai đoạn đầu năm 2021.

"Mối quan hệ giữa chứng khoán và bất động sản như hai chiếc bình thông nhau. Chứng khoán đã tăng rất mạnh từ đầu năm và đã đến mức có thể gây nhiều rủi ro cho nhà đầu tư. Thị trường đang đứng ở ngưỡng cửa các nhà đầu tư chốt lời từ chứng khoán để đổ tiền vào bất động sản", ông Quốc Anh cho biết thêm.

Dự báo đất nền vẫn thu hút nhà đầu tư trong 6 tháng cuối năm (ảnh minh họa)

Còn theo trang CafeF thông tin, ông David Jackson, Tổng giám đốc Colliers Việt Nam cho biết, các hoạt động kinh doanh bất động sản trong tháng 5/2021 giảm so với các tháng quý I/2021 trong khi chỉ số VN-Index tiếp tục thiết lập đỉnh mới ở mức 1.328,05 điểm vào ngày 31/5/2021, tuy nhiên lại là nhóm rủi ro cao. Theo đó, ông David cho rằng, xu hướng các nhà đầu tư dịch chuyển dòng tiền vào lĩnh vực bất động sản ngày càng nhiều vì đây là kênh đầu tư được cho là an toàn và giá nhà đất lại có xu hướng tăng theo thời gian. Trong khi đó, các kênh đầu tư khác như chứng khoán, vàng không ổn định, khó nắm bắt, nhất là với nhóm nhà đầu tư F0. Đồng thời, lãi suất tiền gửi tiết kiệm vẫn với mức lãi suất thấp dưới 6.5%/năm, mức được cho là khá khó khăn để hấp dẫn nguồn tiền tích lũy của người dân.

Ngoài ra, trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội, các doanh nghiệp BĐS đẩy mạnh bán hàng thông qua các kênh trực tuyến và cho thấy vẫn có nhu cầu mua nhà ở vẫn có, đặc biệt là đối với thanh phố có tốc độ đô thị hóa nhanh như TP.HCM.

Trong báo cáo của Colliers Việt Nam, khả năng cao là trong 6 tháng cuối năm tại TP.HCM, nguồn cung căn hộ BĐS tại TP.HCM có khả năng tăng, dự kiến đến khoảng tháng 9 năm nay sẽ đạt khoảng 15.000 căn.

Chia sẻ về tình hình các phân khúc BĐS, ông David Jackson đã chỉ ra một số tín hiệu ở một số phân khúc mặc dù chịu tác động của dịch COVID-19.

Về một số phân khúc đất nền: Đây vẫn là phân khúc khá sôi động. Khi mà quỹ đất “sạch” tại TP.HCM ngày càng khan hiếm, đất nền vùng ven (TP.Thủ Đức, Hóc Môn, Bình Chánh) tiếp tục giữ vị thế chủ lực sau khi thiết lập mặt bằng giá mới từ đợt “sốt” đất vừa qua.

Phân khúc chung cư: Phân khúc căn hộ hạng sang tại TP.HCM đã xác lập mặt bằng giá mới trong tháng 5/2021 với việc một dự án tại quận 1 được chào bán ra thị trường có mức giá dao động từ 10.000 – 18.000usd/m2. Nguồn cung có thể sẽ tăng mạnh nhưng sức cầu tại TP.HCM cũng có thể tăng lên tương ứng.

Đồng thời, đất nền vẫn tiếp tục là kênh đầu tư được nhiều người chọn lựa. Nguồn cung mới có thể sẽ tăng so với quý trước và tập trung chủ yếu ở thị trường các các tỉnh giáp ranh TP.HCM và sẽ không có nhiều biến động gồm cả về mặt bằng giá.

Theo báo Dân Việt, trước đó trong Dự báo về thị trường bất động sản năm 2021, HoREA từng cho rằng trên cơ sở kiểm soát hiệu quả đại dịch COVID-19 và giữ vững ổn định kinh tế vĩ mô. Dự báo năm 2021, thị trường bất động sản cả nước và TP.HCM sẽ tiếp tục đà phục hồi và tăng trưởng trở lại theo hướng minh bạch, ổn định và chưa có nguy cơ xảy ra tình trạng "đóng băng", hoặc "bong bóng" bất động sản do sức mua và tổng cầu nhà ở có khả năng thanh toán vẫn cao.

Phân khúc nhà ở có giá vừa túi tiền (bao gồm nhà ở thương mại có giá trung bình, nhà ở thương mại có giá thấp, nhà ở xã hội) sẽ giữ vai trò chủ đạo của thị trường bất động sản, là cơ hội để người có thu nhập trung bình, người có thu nhập thấp đô thị, người nhập cư tạo lập được nhà ở.

Thanh Tâm (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu