09:07 ngày 18/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Dự án VIC Tower Trần Thái Tông: Quảng cáo "màu mè" nhưng… rủi ro?

08:27 16/10/2019

(THPL) – Dự án Sky View Trần Thái Tông (nay là dự án VIC Tower) được rao bán với những lời lẽ rất màu mè, hoành tráng. Thế nhưng, một khách hàng góp vốn vào dự án đang nhận được nhiều rủi ro rình rập và phải đi cầu cứu cơ quan chức năng.

Ngày 29/3/2010, UBND TP. Hà Nội có công văn về việc tổ chức đầu thầu lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án tại một phần lô C ô đất D4 và lô B ô đất D23 KĐT mới Cầu Giấy.

Ngày 10/6/2010, UBND quận Cầu Giấy có Quyết định phê duyệt kết quả đấu thầu lực chọn nhà đầu tư dự án có sử dụng đất trên địa bàn quận Cầu Giấy tại một phần lô C ô đất D4 (diện tích khoảng 3.223m2) thuộc KĐT mới Cầu Giấy cho đơn vị trúng thầu là Liên doanh công ty THNN Phú Mỹ An – Hà Nội (gọi tắt là Công ty Phú Mỹ An) và Công ty TNHH thương mại hỗ trợ kiến thiết Miền núi (gọi là Công ty Miền núi) để thực hiện dự án đầu tư xây dựng công trình Thương mại dịch vụ hoặc hỗn hợp (không có nhà ở).

Những khách hàng góp vốn vào dự án Sky View (nay là dự án VIC Tower) căng băng rôn đòi quyền lợi từ nhà đầu tư. 

Ngày 6/6/2011, UBND TP có văn bản đồng ý việc điều chỉnh cục bộ quy hoạch ô đất, chuyển đổi mục đích sử dụng đất của Công ty Phú Mỹ An tại lô C ô đất D4 KĐT mới Cầu Giấy (trong đó cho phép bổ sung chức năng nhà ở với tỷ lệ không quá 50% tổng diện tích sàn, công trình cao không quá 21 tầng).

Ngày 21/9/2011, Sở QHKT có văn bản điều chỉnh cục bộ Quy hoạch chi tiết và phương án kiến trúc sơ bộ dự án công trình thương mại dịch vụ và nhà ở tại lô C, ô D4 KĐT mới Cầu Giấy, trong đó có nội dung hướng dẫn Công ty Phú Mỹ An hoàn thiện hồ sơ bản vẽ để sở này xem xét giải quyết theo quy định.

Ngày 7/2/2012, Công ty Phú Mỹ An và Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam (đơn vị có dự án liền kề tại khu đất lô C ô đất D4) ký biên bản thỏa thuận về việc hợp khối Tòa nhà Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam với Tòa nhà Sky View Trần Thái Tông. Và từ đó, cả doanh nghiệp và cơ quan chức năng ra nhiều văn bản liên quan tới dự án như xin chấp thuận chủ trương, đề nghị, xem xét phê duyệt….

Tuy nhiên, ngày 27/8/2014, Đội TTXD quận Cầu Giấy kiểm tra phát hiện chủ đầu tư tổ chức thi công xây dựng không có Giấy phép xây dựng và tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính đối với Công ty Phú Mỹ An.

Ngày 4/9/2014, UBND quận Cầu Giấy đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty Phú Mỹ An vì thi công công trình không có giấy phép xây dựng. Và doanh nghiệp này đã chấp hành quyết định xử phạt này. Cũng từ đó, công trình dừng thi công và không có hoạt động xây dựng.

Qua tìm hiểu của PV Thương hiệu và Pháp luật, từ năm 2011 tới nay, dự án Sky View Trần Thái Tông đã từng huy động vốn của nhiều khách hàng bằng các hợp đồng góp vốn.

Theo các khách hàng, họ đã ký hợp đồng góp vốn, đặt mua căn hộ của dự án nói trên trực tiếp với chủ đầu tư là Công ty Phú Mỹ An và Công ty TNHH MTV đầu tư và Phát triển dịch vụ Việt Séc. Với cam kết sẽ bàn giao nhà cho khách hàng vào quý IV/2014.

Trên một số website đang tung ra những lời quảng cáo có cánh nhằm thu hút khách hàng quan tâm tới dự án. 

Ngoài ra, trên một số website đã và đang đưa ra những lời quảng cáo màu mè, hoành tráng về dự án VIC Tower như Quy mô xây dựng là một tòa tháp căn hộ cao 33 tầng nổi và 2 tầng hầm để xe; số lượng căn là 405 căn hộ cao cấp….

Khách hàng góp vốn dự án cho biết: “chủ đầu tư đổi tên dự án án Sky View Trần Thái Tông thành dự án VIC Tower mà không hề có thông báo cho những khách hàng góp vốn. Đến nay, dự án đã chậm tiến độ gần 10 năm và chưa có Giấy phép xây dựng”.

“Bên cạnh đó, dự án đang được thế chấp tại ngân hàng và phát sinh nợ xấu và đã được bán nợ cho một đơn vị khác. Sau đó, đơn vị này lại ủy quyền cho ngân hàng xử lý tài sản thế chấp này”, khách hàng nói.

Những ai đang quan tâm tới dự án đừng dại dội nghe lời quảng cáo có cánh, màu mè mà bỏ tiền đi mua rủi ro vào bản thân. Đồng thời, mong muốn cơ quan chức năng có thẩm quyền vào cuộc xem xét, xử lý giúp người dân thấp cổ bé họng như chúng tôi, khách hàng góp vốn bày tỏ.

Thông tin với PV, ông Phạm Văn Lợi - Đội trưởng Đội quản lý trật tự xây dựng quận Cầu Giấy khẳng định: “dự án này chưa được cấp Giấy phép xây dựng, hiện vẫn đang bị đình chỉ thi công”.

Như vậy, Dự án Sky View đã thi công khi chưa có phép cửa cơ quan có thẩm quyền. Đồng thời, dự án đã chậm tiến độ, ôm đất trong nhiều năm rồi bỏ hoang gây lãng phí tài nguyên đất… Nhằm tránh lãng phí, gây xôn xao thì hơn ai hết UBND TP. Hà Nội cần vào cuộc kiểm tra, rà soát, xử lý… thậm chí là thu hồi hoặc hủy bỏ dự án.

(Còn tiếp)

UY VŨ

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu