11:52 ngày 24/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Dự án trọng điểm xuống cấp ở Vĩnh Phúc: "Hoài nghi là chuyện của người ta"

05:31 07/10/2020

(THPL) – Đó là câu trả lời của ông Nguyễn Đức Công – Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Tam Đảo (Tam Đảo, Vĩnh Phúc) khi được hỏi về dự án kè suối Thõng khu vực Tây Thiên có dấu hiệu xuống cấp khi vừa mới xây xong.

Như Thương hiệu và Pháp luật đăng tải trước đó về Công trình trọng điểm chưa bàn giao đã hỏng ở tỉnh Vĩnh Phúc. Cụ thể, công trình kè suối Thõng khu vực Tây Thiên (xã Đại Đình, Tam Đảo, Vĩnh Phúc) là dự án trọng điểm của tỉnh Vĩnh Phúc.

Dự án do UBND huyện Tam Đảo làm chủ đầu tư. Nhà thầu trúng thầu là Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại Ninh Bình (địa chỉ ở Phường Liên Bảo, Thành phố Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc). Giá trúng thầu dự án là hơn 16 tỷ đồng. Thời gian thực hiện hợp đồng là 18 tháng.

Tuy nhiên, công trình này vừa được xây dựng và đưa vào sử dụng thì đã có dấu hiệu xuống cấp nghiêm trọng. Điều này, khiến người dân hoài nghi về việc ai đó đã ‘rút ruột’ công trình gây thất thoát ngân sách nhà nước làm chất lượng công trình trọng điểm kém đi?

Theo ghi nhận của PV, tại công trình này phần Cầu kết hợp đập tràn có nhiều vết nứt, lan can cầu thiếu quá nhiều ốc vít. Phần kè suối kết hợp đường đi bộ còn ngổn ngang và có nhiều điểm sụt lún, nứt toác.

 Tình trạng ốc vít bị thiếu thì không có gì 'lạ mắt' tại dự án này, nhưng ông Nguyễn Đức Công - Giám đốc Ban Quản lý dự án xây dựng & GPMB huyện Tam Đảo dành thời gian đi 1 ngày vẫn không phát hiện ra.

Khi nhìn thấy công trình có dấu hiệu xuống cấp, người dân lắc đầu ngao ngán và ngán ngẩm nói rằng: “Công trình dự án này quá kém chất lượng. Chắc có việc ‘rút ruột’ công trình và buông lỏng quản lý của chủ đầu tư, nhà thầu trong quá trình triển khai thi công dự án?”.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Đức Công – Giám đốc Ban Quản lý dự án xây dựng & GPMB huyện Tam Đảo cho biết: “Công trình đấy bọn mình vừa triển khai thi công xong. Vừa thi công xong thì tất cả các hạng mục của công trình dự án đã được tiến hành kiểm tra, thanh tra. Bây giờ đang tiến hành cùng các sở ban ngành để nghiệm thu bàn giao  để đi vào sử dụng”.

Nói về vật tư, khối lượng bỏ sót thì vị Gíam đốc này khẳng định rằng: “công trình không bỏ sót cái gì cả. Bởi vì, vừa rồi bọn mình thanh kiểm tra hiện trường và văn bản hoàn công, hồ sơ kỹ thuật… kết luận rất rõ rồi, không có chuyện bỏ sót hạng mục nào cả. Những vấn đề phản ảnh mình sẽ tiếp thu và cho kiểm tra lại. Công trình này đang chịu trách nhiệm của nhà thầu. Nếu có vấn đề như phản ánh mình sẽ yêu cầu nhà thầu khắc phục lại ngay. Tới đây mời các Sở Xây dựng, Sở Nông nghiệp và PTNT… về kiểm tra”.

Khi hỏi về vết nứt ở công trình dự án, ông Nguyễn Đức Công thẳng thắn nói: “nứt thì không phải”. Thế nhưng, khi PV cung cấp hình ảnh vết nứt, vị Giám đốc này ngơ ngác và giải thích: “điểm này là điểm nào nhỉ, mình chưa thấy bao giờ. Bọn mình đi kiểm tra cũng rất kỹ đấy nhưng chưa thấy bao giờ. Thực sự hôm đấy mình đi kiểm tra mất một ngày. Thiếu ốc vít thì vô lý thật đấy. Nếu PV cần tìm hiểu rõ, tý nữa mình trực tiếp đưa lên và chỉ cho PV luôn”.

 Giới chuyên môn nhận định, đây là những vết nứt. Có thể do chất lượng công trình quá kém hoặc lún không đều.

Nhưng sau đó, PV ngõ lời mong muốn được chính đích thân người đứng đầu hoặc cán bộ của Ban Quản lý dự án xây dựng & GPMB huyện Tam Đảo cùng PV trực tiếp xuống mục sở thị. Tuy nhiên, ông Công từ chối rằng: “giờ mình bận rồi, mình sẽ tiếp thu”. Và ông Công cũng không quên dặn dò với PV là: “hoài nghi là chuyện của người ta”. 

Như vậy, theo người đứng đầu Ban Quản lý dự án xây dựng & GPMB huyện Tam Đảo thì chính đích thân vị này đã giành bao nhiêu tâm huyết, thời gian ‘quý báu’ để đi kiểm tra dự án trọng điểm này. Nhưng vẫn không phát hiện ra những dấu hiệu của sự xuống cấp nói trên. Điều này khiến người dân không hiểu vị lãnh đạo này đi kiểm tra cái gì? Ở đâu? Và đang làm việc gì ở ban dự án của huyện Tam Đảo?

Có lẽ, nhằm đảo bảo chất lượng công trình này và các công trình khác trên địa bàn huyện Tam Đảo thì UBND huyện Tam Đảo, UBND tỉnh Vĩnh Phúc cần xem xét năng lực của ông Nguyễn Đức Công liệu có ‘đủ tài, đủ năng lực’ ngồi ‘ghế nóng’?  Đồng thời, nhà chức trách tỉnh Vĩnh Phúc cần có cuộc thanh tra, kiểm tra dự án trọng điểm nói trên, cũng như tại Ban Quản lý dự án xây dựng & GPMB huyện Tam Đảo.

(Còn tiếp)

UY VŨ

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu