12:18 ngày 02/07/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Dự án Long Thành Hòa Bình Resort: Sinh lời hay ôm "cục nợ"

13:54 31/03/2022

(THPL) – Khách hàng sẽ nhận được niềm tin hay rủi ro, sinh lời hay ôm cục nợ… khi 'rót tiền' mua bất động sản hình thành trong tương lai ở dự án Long Thành Hòa Bình Resort, đây là câu hỏi khó trả lời.

Những năm qua, thị trường bất động sản nghỉ dưỡng ở tỉnh Hoà Bình đang trở thành trào lưu được rất nhiều nhà đầu tư quan tâm và chú trọng. Trong đó có dự án khu nghỉ dưỡng cao cấp Long Thành - Hòa Bình Resort (địa chỉ: xóm Cời, xã Tân Vinh, huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình) và được đầu tư vào năm 2019. Chủ đầu tư dự án này là Công ty Cổ phần đầu tư Long Thành Group (Long Thành Group; MST: 0108436673).

 Phối cảnh dự án.

Sau đó, doanh nghiệp này đã đổi tên thành Công ty CP Hoàng Thành Holdings. Người đại diện pháp luật và Chủ tịch HĐQT Công ty CP Hoàng Thành Holdings là ông Hoàng Trung Thành (Sn: 1987, Thường trú ở Nam Từ Liêm, Hà Nội). Vừa qua, chủ sở hữu doanh nghiệp này được chuyển chủ qua ông Nguyễn Văn Long (SN: 1988, thường trú ở Triệu Sơn, Thanh Hoá). 

Nói về dự án dự án khu nghỉ dưỡng cao cấp Long Thành - Hòa Bình Resort (dự án Long Thành Hoà Bình Resort), hiện tại trên nhiều website đang được rao bán ‘sản phẩm’ hình thành trong tương lai. Thông tin giới thiệu từ các trang này như: tổ hợp khu nghỉ dưỡng cao cấp 5 sao; ở vị trí đắc địa; hình thức sở hữu là sổ hồng lâu dài; dự kiến bàn giao vào quý 03/2021….

Nhằm tạo sự tin tưởng của khách hàng, các website còn ‘nổ’ rằng: “Dự án này là khoản đầu tư bền vững cho tương lai với chính sách cam kết như, sau một năm kể từ ngày ký hợp đồng mua bán Biệt thự, nếu khách hàng không có nhu cầu sở hữu căn biệt thự. Chủ đầu tư sẽ mua lại căn biệt thự bằng giá bán tại thời điểm khách hàng mua. Đây là cam kết đảm bảo tuyệt đối về độ an toàn cho các nhà đầu tư, cũng là cam kết về sự nghiêm túc của chủ đầu tư Long Thành Group về chất lượng sản phẩm và kế hoạch vận hành khu nghỉ dưỡng.

Long Thành Group là doanh nghiệp trẻ, năng động, đầy nhiệt huyết, để lại dấu ấn và niềm tin trong lòng khách hàng bởi những ý tưởng kinh doanh táo bạo, những chiến lược kinh doanh đột phá thị trường. Trong đó, sứ mệnh chính là ước mơ trở thành một doanh nghiệp Việt hàng đầu trong lĩnh vực xây dựng, phát triển, kinh doanh hệ thống resort nghỉ dưỡng khắp cả nước”.

Có thể thấy rằng, các website đưa ra những lời quảng cáo khá hấp dẫn và “bắt trend” kịp thời xu hướng bất động sản nghỉ dưỡng để đánh vào ‘tâm lý’ của khác hàng. Tuy nhiên, khách hàng sẽ nhận được niềm tin hay rủi ro, sinh lời hay ôm cục nợ… khi mua bất động sản hình thành trong tương lai, đấy là câu hỏi khó trả lời. Hay nói cách khác, khách hàng có 'sống kham khổ, còng lưng trả nợ' chỉ vì 'rót tiền' đầu tư vào dự án này? 

Trên nhiều website đưa ra những lời có cánh để thu hút khách hàng.

Theo tìm hiểu của PV Thương hiệu và Pháp luật, ngày 08/10/2019, UBND tỉnh Hoà Bình có quyết định chuyển mục đích sử dụng đất và cho Long Thành Group thuê đất (đợt 1) để thực hiện dự án với diện tích hơn 27 ngàn m2 đất rừng sản xuất. Thời gian thuê đất đến ngày 21/02/2069 (tức 50 năm). Như vậy, lời quảng cáo "hình thức sở hữu là sổ hồng lâu dài" liệu đã đúng với quyết định của UBND tỉnh Hoà Bình hay chưa?!

Mục sở thị dự án cho thấy, trên ngọn đồi với vẻ đẹp hoang sơ, có một số căn nhà nằm ‘lơ lửng’ và được bảo vệ trông coi. Và để vào trong tiếp cận là điều rất khó. Đặc biệt, dự án vẫn ‘án binh bất động’ và trông ngóng ngày công trường ‘nhộn nhịp’ trở lại. 

Thông tin với PV về dự án, Ông Đinh Văn Lợi - Chủ tịch UBND xã Tân Vinh cho hay: ‘Hiện dự án có mấy cái nhà mẫu xây dụng trên đồi, chứ họ có triển khai xây dựng gì đâu mà bán. Và lấy lý do đang nghi nhiễm Covid để từ chối trả lời báo chí”. Để có thông tin về dự án, PV đã liên hệ UBND huyện Lương Sơn nhưng chưa nhận được câu trả lời.

Như chúng ta đã biết, thời gian vừa qua đã có những người mua nhầm nhà đất ở dự án ảo, dự án chưa đủ điều kiện bán nhưng chủ đầu tư vẫn bán… ‘bánh vẽ’. Dù cơ quan chức năng đã công bố những dự án nào đủ điều kiện để bán. 

Qua đó, cơ quan chức năng tỉnh Hoà Bình cần rà soát, tìm giải pháp, tháo gỡ vướng mắc để thúc đẩy tiến độ của dự án này. Đồng thời, để người dân biết được nên 'chọn mặt gửi vàng' vào nhà đầu tư, vào dự án nào cho phù hợp. Bên cạnh đó, chủ đầu tư cần công khai tiến độ dự án để khách hàng được biết. Liệu rằng, Long Thành Group (nay là Hoàng Thành Holdings) từng ‘ghi điểm’ khi hình thành ý tưởng, nay lại ‘mất điểm’ vì dự án gọi là ‘bánh vẽ’? 

Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin.

UY VŨ

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu