19:30 ngày 23/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Dự án Khu dân cư Đức Phát 3 - Dream City: Rao bán rầm rộ khi vẫn còn là bãi đất trống

15:58 10/06/2019

(THPL) - Mặc dù chưa hoàn thành xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật tương ứng theo tiến độ dự án, nhưng chủ đầu tư dự án Khu dân cư Đức Phát 3 - Dream City đã rao bán rầm rộ trên các phương tiện truyền thông.

“Đầu tư giai đoạn 1 mới có lời”

Thời gian gần đây, trên các trang mạng xã hội, các kênh thông tin điện tử liên xuất hiện thông tin quảng cáo bán đất nền Khu dân cư Đức Phát 3 – Dream Cty (thị trấn Lai Uyên, huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Phước) do công ty TNHH một Thành Viên Tư Vấn Đầu Tư Đức Phát (39/10 Khu phố Bình Phước B, phường Bình Chuẩn, thị xã Dĩ An, Bình Dương) làm chủ đầu tư.

Trong vai khách hàng đang có nhu cầu đầu tư đất nền, chúng tôi được một nhân viên môi giới có tên M mời chào đầu tư. Trao đổi với chúng tôi, người này cho hay dự án Khu dân cư Đức Phát 3 - Dream City do Công ty TNHH MTV tư vấn và đầu tư Đức Phát làm chủ đầu tư, đơn vị phân phối độc quyền là Công Ty Cổ Phần Dịch Vụ Đầu Tư Xây Dựng Địa Ốc Đất Nguồn.

Dự án còn ngổn ngang, một số ống cống nằm lăn lóc bên trong dự án.

Theo lời giới thiệu của người này, dự án có 4 giai  đoạn, khách hàng muốn có lời thì nên đầu tư giai đoạn đầu, khi dự án chưa hoàn thiện cơ sở hạ tầng. “Nếu anh đầu tư thì đầu tư giai đoạn 1 mới có lời. Giá hiện tại một nền là 510 triệu đến 620 triệu/nền. Nếu cơ sở hạ tầng hoàn thiện thì không có giá đó. Phương thức thanh toán là nếu khách muốn mua luôn thì thanh toán liền. Nếu không thì đặt cọc giữ chỗ 20 triệu/nền, ngày mở bán thanh toán số còn lại”, nhân viên tên M. giải thích.

Nhân viên này cũng không quên dành những lời mời chào có cánh cho khách hàng về dự án như: dự án nằm gần chợ, gần trường học mẫu giáo, cấp 2, cấp 3, gần công viên  cây xanh.

Sau đó, như để chứng minh dự án đã đầy đủ pháp lý, nhân viên này rút trong ba lô ra cho chúng tôi một số hồ sơ pháp lý, trong đó cả thư ngỏ giữ chỗ. Tuy nhiên, khi chúng tôi có ý muốn xin một tờ thì người này nói rằng “tạm thời chưa đưa cho khách hàng được, vì chỉ có một bản, để phô tô rồi đưa sau”.

Dự án vẫn còn là bãi đất trống?!

Ngày 5/6/2019, trong vai khách hàng, chúng tôi có mặt tại dự án ghi nhận thực tế. Dự án cách đường lớn quốc lộ 13 khoảng vài km, nằm lọt giữa rừng cao su bạt ngàn.

Khi đến tại dự án, chúng tôi phải hỏi một người đàn ông đang đứng phía trong dự án bởi không hề thấy biển hiệu đề tên dự án Khu dân cư Đức Phát 3 – Dream City. Người này cho biết, ông là công nhân làm cống và người đàn ông khẳng định, "Dự án là của Công ty Đức Phát, mới khởi công đến nay chưa lâu. “Cơ sở hạ tầng chưa có gì, vẫn đang đặt cống, chúng tôi đặt được mấy đường rồi”.

Khi chúng tôi thắc mắc rằng “tại sao dự án chưa có gì mà đã thấy nhân viên rao bán” thì người đàn ông cho hay: “Thấy thế chứ vào các ngày thứ 5, thứ 7, chủ nhật là người ta vô kín, không có chỗ đậu xe luôn”. Người đàn ông cũng cho biết, hiện tại dự án cũng chưa có điện, nước thì đang dùng nước khoan tại chỗ.

Dự án nằm sát ngay 2 đường dây điện cao thế 220kV và 110kV.

Theo ghi nhận của chúng tôi, dự án gần như đang là bãi đất trống, cỏ mọc um tùm, chỉ có một vài máy múc đang hoạt động, các ống cống nằm ngổn ngang và một vài công nhân đang đào bới. 

Trước phản ánh của người dân, PV đã liên hệ với UBND huyện Bàu Bàng, một nhân viên văn thư cho biết, các cán bộ đi họp và đề nghị chúng tôi để lại nội dung làm việc sẽ trả lời sau.

Trước đó vào ngày 28/8/2018, UBND tỉnh Bình Dương đã có Báo cáo số 200/BC-UBND ngày 28/8/2018 về “Kết quả thực hiện công tác quản lý Nhà nước về đất đai trên địa bàn tỉnh của Đoàn giám sát của Hội đồng nhân dân tỉnh”.

Báo cáo số 200/BC-UBND, UBND tỉnh Bình Dương còn chỉ ra tình trạng nhức nhối “nạn” phân lô bán nền tự phát trái quy định pháp luật. Đồng thời, việc phân lô bán nền này gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới quy hoạch sử dụng đất chung của tỉnh.

Cũng theo Báo cáo số 200/BC-UBND nêu, nhằm ngăn chặn có hiệu quả tình trạng phân lô, bán nền trái phép trong thời gian tới, UBND tỉnh Bình Dương tiếp tục chỉ đạo các Sở, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố thực hiện nghiêm vấn đề phân lô bán nền trên địa bàn.

“Chỉ đạo các phòng, đơn vị trực thuộc và UBND cấp xã phải quản lý chặt chẽ, xử lý nghiêm, dứt khoát ngay từ đầu, không để việc tự ý phân lô, bán nền xây dựng trái phép tiếp tục xảy ra. Khi phát hiện các trường hợp có dấu hiệu phân lô, bán nền phải kịp thời có biện pháp ngăn chặn, xử lý theo thẩm quyền hoặc báo cáo đề xuất cơ quan có thẩm quyền xem xét, xử lý; rà soát các đối tượng có dấu hiệu lừa đảo, chiếm lợi bất chính từ việc phân lô, bán nền thì chuyển hồ sơ cơ quan điều tra để xử lý theo quy định pháp luật”, báo cáo của UBND tỉnh Bình Dương nêu rõ.

Trước tình trạng phân lô, bán nền khi chưa đủ cơ sở pháp lý của dự án Khu dân cư Đức Phát 3 – Dream City do công ty Đức Phát làm Chủ đầu tư, đề nghị cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương kiểm tra và xử lý nhằm thắt chặt kỷ cương của pháp luật. Khách hàng cần tìm hiểu và cẩn trọng trước dự án khu dân Đức Phát 3 - Dream City để tránh gặp phải những rủi ro đáng tiếc.

Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin...

Theo Nghị định 139/2017 có hiệu lực từ ngày 15/01/2018 của chính phủ quy định xử phạt 40 triệu – 50 triệu đồng nếu sàn giao dịch bất động sản nào đưa lên sàn giao dịch sản phẩm bất động sản không đủ điều kiện kinh doanh, đồng thời bị đình chỉ kinh doanh dịch vụ sàn giao dịch bất động sản từ 6 - 12 tháng.

Ngoài ra, đối với chủ đầu tư, sẽ xử phạt từ 270 triệu – 300 triệu đồng nếu bàn giao nhà, công trình xây dựng cho khách hàng khi chưa hoàn thiện, chưa đảm bảo kết nối hệ thống hạ tầng chung của khu vực, đường sá hoặc chưa nghiệm thu đưa công trình nhà ở, công trình hạ tầng xã hội vào sử dụng.

Phạt tiền từ 250 triệu – 300 triệu đồng đối với trường hợp chủ đầu tư huy động hoặc chiếm dụng vốn trái phép, sử dụng vốn huy động của tổ chức cá nhân hoặc tiền ứng trước của bên mua, bên thuê, bên thuê mua bất động sản hình thành trong tương lai không đúng mục đích cam kết.

Trần Thủy – Hữu Trung

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu