06:32 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Dự án KĐT mới Phúc Yên: Phân lô, bán nền trái phép... khách hàng có mất tiền oan ?

09:04 04/05/2019

(THPL) - Mặc dù cơ sở hạ tầng chưa hoàn thiện nhưng dự án KĐT mới Phúc Yên đã phân lô, bán nền trái phép. Việc chủ đầu tư lại cho rằng sàn bất động sản Hưng Phát Holdings đang mạo danh để bán đất đẩy khách hàng vào hàng loạt rắc rối trong tương lai?

Phân lô, bán nền trái phép

Dự án khu đô thị Nam Phúc Yên do Công ty cổ phần xây dựng Tây Đức làm Chủ đầu tư, có quy mô 17,7 ha, nằm ở vị trí rất đắc địa của thành phố Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc nhận được khá nhiều sự quan tâm của dư luận. Dự án này đã và đang được Hưng Phát Holdings rao bán rầm rộ.

Dự án chưa hoàn thiện cơ sở hạ tầng kỹ thuật đã phân lô, bán nền trái phép?

Dự án KĐT Nam Phúc Yên nằm tại ngã tư Khả Do thuộc thành phố Phúc Yên tỉnh Vĩnh Phúc. Với vị thế thuận lợi cho đi lại, KĐT mới Phúc Yên nằm giữa nút giao của 2 tuyến đường chính lớn là đường Nguyễn Tất Thành và đường tỉnh 301. 

Ngày 25/4, theo ghi nhận của PV cơ sở hạ tầng kỹ thuật tại KĐT Nam Phúc Yên vẫn chưa được hoàn thiện, các công trình liên quan đến thông tin liên lạc, cung cấp năng lượng, chiếu sáng công cộng, cấp nước, thu gom và xử lý nước thải, chất thải... đều chỉ là đất nền san lấp.

Trong vai một người đến mua đất, PV đã được nhân viên tư vấn của Hưng Phát Holdings nhiệt tình đón tiếp. Theo lời của nhân viên, thì Dự án này đã mở bán giai đoạn 1 từ ngày 26/1/2019 tại Khách sạn Ngọc Hà của Chủ đầu tư.

Được biết, giai đoạn 1 có gần 60 lô đất, tuy nhiên nay đã sắp kết thúc mở bán và chỉ còn 5 lô là chưa có người mua. Cũng theo nhân viên tư vấn này thì Chủ đầu tư đã huy động được một số tiền khổng lồ chỉ với lãi suất… 3% thông qua hình thức: Hợp đồng góp vốn, Hợp đồng vay, kèm theo đó là một Bản đăng ký với đầy đủ các thông tin như diện tích, số ô đất, đơn giá…

Để khách hàng yên tâm hơn, nhân viên tư vấn của Hưng Phát Holdings cũng khẳng định: “KĐT có vị trí đẹp như thế thì phải có quan hệ với các bên cán bộ!”

Để có thông tin đa chiều, PV Thương hiệu và Pháp luật đã liên hệ làm việc trực tiếp với UBND thành phố Phúc Yên. Qua trao đổi Chánh văn phòng UBND thành phố Phúc Yên cho hay: "Tới thời điểm này thành phố vẫn chưa được cung cấp thông tin là Dự án KĐT Nam Phúc Yên đã được mở bán hay chưa. Mọi thẩm quyền quyết định là từ UBND tỉnh Vĩnh Phúc, hiện nay thành phố chưa nhận được thông báo chính thức liên quan đến giá đất hay đủ điều kiện mở bán. Đối với phản ánh của PV về tình trạng phân lô, bán nền tại Dự án, UBND thành phố Phúc Yên sẽ báo cáo lại với tỉnh."

“Chính tôi cũng được nhân viên tư vấn mời chào mua đất tại dự án này”, ông Linh cho biết thêm.

Khách hàng có bị lừa?

Để xác minh thêm thông tin, PV đã liên hệ nhiều lần cho bà Hà - Giám đốc Công ty CP Tây Đức nhưng không được. Chỉ khi gửi tin nhắn xin liên hệ làm việc liên quan đến Dự án KĐT Nam Phúc Yên có dấu hiệu phân lô, bán nền trái quy định pháp luật thì bà Hà mới nhắn tin trả lời.

Theo tin nhắn trả lời của bà Hà, thì sàn bất động sản đã quảng cáo sai sự thật. Phía Công ty CP Tây Đức chưa có một cán bộ hay lãnh đạo nào quảng bá bán đất. Dự án KĐT Nam Phúc Yên cũng chưa ký bán bất kỳ 1 lô nào cho khách hàng, phía Công ty khẳng định khi Dự án thực hiện đầy đủ theo quy định của pháp luật về kinh doanh bất động sản thì bà Hà mới ký hợp đồng bán sản phẩm cho khách hàng.

Khi được hỏi về sàn bất động sản Hưng Phát Holdings đang chào bán đất với giá khoảng 1,6 tỷ đồng/100m2, bà Hà cho biết Hưng Phát Holdings là sàn bất động sản giả danh Công ty, khiến Công ty bị ảnh hưởng. Đồng thời, bà Hà cũng nhờ PV làm rõ ràng vụ việc mở bán trái pháp luật này với sàn bất động sản Hưng Phát Holdings.

Nhân viên tư vấn của Hưng Phát Holding ngay tại dự án

Trao đổi với PV, 1 nhân viên của Hưng Phát Holdings cho biết do CĐT là Công ty CP Tây Đức không được phép mở bán theo quy định pháp luật, nên đã liên kết với Hưng Phát Holdings làm trung gian, sử dụng hình thức khác để “bán” đất tại Dự án KĐT Nam Phúc Yên.

Theo lời nhân viên tư vấn thì khách hàng sẽ ký hợp đồng vay vốn có lãi suất với CĐT, trong vòng 1 năm nếu CĐT không bàn giao đất thì khách hàng được rút lại toàn bộ số tiền cộng với lãi suất. Tuy nhiên, hiện nay cơ sở hạ tầng kỹ thuật đã hoàn thiện đến 80%, nên việc bàn giao đất cho khách hàng có thể sẽ sớm hơn thời hạn 1 năm trong hợp đồng.

Như vậy, sàn bất động sản Hưng Phát Holdings đang giao bán lô đất công khai liệu chủ đầu tư có nắm rõ? Việc bà Hà cho rằng sàn bất động sản Hưng Phát Holdings đang mạo danh, làm ảnh hưởng đến công ty nhưng tại sao lại trình báo cơ quan chức năng? Nếu sàn bất động sản Hưng Phát Holdings đang mạo danh Công ty cổ phần xây dựng Tây Đức để bán những lô đất tại KĐT mới Nam Phúc Yên là thật, như bà Hà trả lời thì liệu những người đã mua và đặt cọc tiền có trắng tay?

Những khách hàng đã “mua” bất động sản của dự án theo hình thức đặt cọc, giữ chỗ, vay vốn… , nếu xảy ra tranh chấp, những thỏa thuận này sẽ không có hiệu lực và được coi là giao dịch dân sự do các bên tự thoả thuận với nhau. Cùng với câu trả lời của CĐT thì nguy cơ “tiền mất tật mang” của người mua nhà đã quá rõ ràng.

Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin!

Thanh Hân

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu