14:09 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Dự án Imperia Sky Garden: Chủ đầu tư chào bán "lúa non", huy động vốn trái phép?

10:32 22/03/2017

(THPL) - Mới được cấp phép xây dựng, thậm chí còn chưa xây xong móng nhưng chủ đầu tư chung cư Imperia Sky Garden (số 423 Minh Khai, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) đã chào bán rầm rộ.

Dự án Imperia Sky Garden tại 423 Minh Khai (Hai Bà Trưng, Hà Nội) là tổ hợp căn hộ cao cấp, biệt thự song lập. Dự án xây dựng với diện tích hơn 38.155,8m2, cao 27 tầng, 3 tầng hầm với tổng cộng 1.866 căn hộ do Công ty CP TeraGold Việt Nam làm chủ đầu tư, đơn vị phát triển dự án là Công ty TNHH Tập đoàn MIK Group Việt Nam (MIK Group).

Dự án Imperia Sky Garden tại 423 Minh Khai (Hai Bà Trưng, Hà Nội).

Theo tìm hiểu của PV Thương hiệu & Pháp luật, dự án này được Sở Xây dựng Hà Nội cấp giấy phép xây dựng số: 08/GPXD ngày 8/2/2017. Tính đến nay, dự án mới chính thức được thi công hơn 1 tháng, nhưng chủ đầu tư đã vội mở bán để huy động vốn.

Dự án Imperia Sky Garden được quảng cáo rầm rộ với tên gọi mỹ miều "Vườn chân mây" trên một số website: newhomes.vn, batdongsan.com.vn... Trong vai người muốn mua căn hộ Imperia Sky Garden, PV đã tiếp cận với nhân viên của Cen - Group là đơn vị đối tác chào bán căn hộ của dự án này. Theo chị P, nhân viên tư vấn bán hàng cho biết: "Hiện tại, tất cả căn hộ của dự án này do STDA – Cen group được ủy quyền bán căn hộ của Imperia Sky Garden".

Dự án Imperia Sky Garden khởi công từ đầu năm 2016 nhưng đến tháng 2/2017 mới được cấp phép xây dựng.

Các tư vấn viên tại sàn giao dịch bất động sản này đều tỏ ra rất sốt sắng khi khách hàng quan tâm đến dự án, nhân viên P cho biết: “Hiện tại, đơn vị mới chỉ đưa ra mức giá trần (khoảng 37 triệu đồng/m2 - pv) mà chưa hề có mức giá chính thức, dự án có các căn hộ loại 2 phòng ngủ và loại 3 phòng ngủ. Căn hộ có 2 phòng ngủ nhỏ nhất khoảng 53 m2 với giá khoảng 2,1 tỷ đồng. Căn hộ có 3 phòng ngủ với diện tích khoảng 106 m2 thì giá trị khoảng 4 tỷ đồng”.

Phối cảnh của dự án Imperia Sky Garden.

Để có thể sở hữu những căn hộ “Vườn chân mây” khách hàng sẽ phải đặt cọc một số lượng tiền nhất định từ 20 – 100 triệu đồng trong vòng 24h, sau đó mới được ký hợp đồng mua bán căn hộ. “Nếu như giá bán chính thức căn hộ mà vượt qua mức giá trần thì khách hàng sẽ được hoàn trả 100 triệu đồng đã đặt cọc” - nhân viên P khẳng định.

Ngoài ra, tại đây luôn có 1 đội ngũ tư vấn tài chính hùng hậu, sẵng sàng tham mưu cho khách hàng khi mua căn hộ tại đây sẽ được ngân hàng cho vay 80% giá trị căn hộ với lãi suất 0 % trong vòng 15 tháng.

Luật Kinh doanh bất động sản 2014, Luật Nhà ở 2014, Nghị định 76/NĐ-CP đều quy định dự án muốn bán nhà phải được cấp phép của Sở Xây dựng địa phương. Cụ thể, chủ đầu tư trước khi mở bán phải có thông báo đến Sở Xây dựng để cơ quan chức năng kiểm tra, thẩm định và công nhận dự án đủ điều kiện bán. Khi đó, chủ đầu tư mới được phép bán hàng, dự án mới đủ điều kiện pháp lý.

Theo đó, việc phối hợp giữa chủ đầu tư và đơn vị đối tác như STDA - Cen group chào bán căn hộ chung cư Imperia Sky Garden tại 423 Minh Khai, là không đúng quy định của pháp luật. 

Thương hiệu & Pháp Luật sẽ tiếp tục thông tin về vấn đề này.

Hữu Thuần - Thanh Sơn

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu