06:51 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Dự án HQC Plaza: Khách hàng khởi kiện Công ty Hoàng Quân ra tòa

18:01 18/09/2019

(THPL) - Dù đã hoàn thành đầy đủ toàn bộ số tiền cho chủ đầu tư Công ty cổ phần TV-TM-DV địa ốc Hoàng Quân (Công ty Hoàng Quân) và nhận bàn giao căn hộ hơn 3 năm qua, thế nhưng nhiều khách hàng mua nhà tại dự án HQC Plaza, huyện Bình Chánh, TP.HCM đến nay vẫn chưa nhận được giấy chứng nhận quyền sử dụng nhà. Bức xúc về vấn đề này khách hàng khởi kiện Công ty Hoàng Quân ra tòa để đòi Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà và tài sản gắn liền với đất.

Khách hàng mua Dự án HQC Plaza khởi kiện Công ty Hoàng Quân ra tòa.

Nhà ở 3 năm không được cấp chủ quyền 

Nhiều khách hàng mua nhà tại dự án HQC Plaza (Dự án nhà ở xã hội Khu chung cư CC1, Khu đô thị mới Nam TP HCM) do Công ty cổ phần TV-TM-DV địa ốc Hoàng Quân làm chủ đầu tư, đang thấp thỏm lo âu vì giấy chứng nhận quyền sử dụng nhà ở (sổ đỏ) bị chủ đầu tư chiếm giữ.

Cụ thể, theo phản ánh của chị Đ.T.X, một khách hàng mua căn hộ ở dự án, cho biết ngày 07/11/2014, chị kí hợp đồng mua căn hộ chung cư xây dựng hoàn thiện ở dự án này của công ty Hoàng Quân. Theo điều khoản kí kết trong hợp đồng giữa hai bên mua bán thỏa thuận “Thời gian bàn giao chủ quyền căn hộ cho bên B (khách hàng) dự kiến là 09 tháng kể từ ngày bên A (bên bán) bàn giao căn hộ hoàn thiện và bên B cung cấp đầy đủ hồ sơ để xin cấp chủ quyền.”

Đến ngày 23/4/2016, chị Đ.T.X đã nhận căn hộ hoàn thiện và đã thực hiện các thủ tục, tài liệu cần thiết để chủ đầu tư là công ty Hoàng Quân thực hiện bàn giao quyền sở hữu căn hộ. Tuy nhiên, đã hơn ba năm kể từ khi nhận căn hộ hoàn thiện chị vẫn chưa được bàn giao chủ quyền theo như giao kết trong hợp đồng mua bán căn hộ số 32B/2014/HĐMB-HQC giữa chủ đầu tư và khách hàng.

Theo chị X, chị đã hoàn thành các khoản thanh toán mua căn hộ từ lâu nhưng phía chủ đầu tư công ty Hoàng Quân đến nay vẫn không bàn giao chủ quyền căn hộ cho chị. Vì quá bức xúc và lo âu về quyền lợi tài sản của mình không được đảm bảo, chị X đã nhiều lần làm đơn yêu cầu chủ đầu tư thực hiện bàn giao chủ quyền sử dụng căn hộ nhưng đến nay vẫn chưa được bàn giao.

Chị X cũng cho biết, phía chủ đầu tư công ty Hoàng Quân đã nhiều lần gửi văn bản cho khách hàng hứa hẹn sẽ bàn giao nhưng sau nhiều lần như vậy đều thất hứa. Cụ thể, ngày 28/6, công ty Hoàng Quân gửi thông báo cam kết sẽ bàn giao bản gốc chủ quyền sở hữu căn hộ vào ngày 30/7/2019 tuy nhiên nhiên đến thời hạn chủ đầu tư vẫn không bàn giao.

Tương tự, trong thông báo tiếp theo vào ngày 30/7, công ty Hoàng Quân lại tiếp tục hứa hẹn bàn giao chủ quyền vào ngày 30/8/2019, tuy nhiên đến nay vẫn chưa thực hiện việc bàn giao chủ quyền cho khách hàng.

Công ty Hoàng Quân bị khởi kiện

Cũng theo chị X, hiện giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất của các khách hàng mua căn hộ tại dự án nhà ở xã hội này đã được cơ quan chức năng cấp. Tuy nhiên, giấy chứng nhận chủ quyền bản gốc hiện nay đang bị chủ đầu tư chiếm giữ.

“Hành vi chiếm giữ Giấy chứng nhận của công ty Hoàng Quân diễn ra trong thời gian dài không những gây ảnh hưởng nghiệm trọng đến quyền và lợi ích hợp pháp của gia đình, mà còn gây mất trật tự trị an trong cộng đồng người dân sinh sống trong chung cư, thể hiện sự coi thường pháp luật của Công ty Hoàng Quân”, chị X bức xúc.

Đơn khởi kiện của khách hàng tại dự án HQC Plaza.

Trao đổi với phóng viên về vấn đề trên, luật sư Lâm Hiền Phước - Đoàn luật sư TP. HCM cho biết, căn cứ quy định tại khoản 3 Điều 72 Nghị định 43/2014/NĐ-CP của Chính phủ thì kể từ ngày bàn giao nhà ở cho người mua hoặc kể từ thời điểm bên thuê mua đã thanh toán đủ tiền theo thỏa thuận thì chủ đầu tư phải có trách nhiệm làm thủ tục đề nghị cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp giấy chứng nhận cho người mua nhà ở. Trường hợp chủ đầu tư trì hoãn không lập thủ tục cấp giấy chứng nhận hoặc chậm trễ trong việc giao Giấy chứng nhận cho người mua thì sẽ bị xử phạt từ 10.000.000 (Mười triệu đồng) đến 1.000.000.000 (Một tỷ đồng) phụ thuộc khoảng thời gian chậm trễ, theo quy định của pháp luật tại Điều 26 Nghị định 102/2014/NĐ-CP của Chính phủ.

Trong vụ việc xảy ra tại dự án HQC Plaza, chủ đầu tư Công ty Hoàng Quân đã hoàn thành các thủ tục và đã được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất. Tuy nhiên hiện nay công ty Hoàng Quân đang chiếm giữ Giấy chứng nhận, không trao trả cho các hộ dân sống trong chung cư. Hành vi trên của Công ty Hoàng Quân đã vi phạm nghiêm trọng Hợp đồng mua bán căn hộ (tại Điều 3 Hợp đồng). Các hộ dân có quyền yêu cầu Công ty Hoàng Quân bàn giao Giấy chứng nhận bản gốc hoặc khởi kiện tại Tòa án có thẩm quyền để yêu cầu giải quyết.

Ngoài ra, theo thông tin mà chị X cung cấp, hiện chị X đã khởi kiện Công ty Hoàng Quân và ngân hàng BIDV – CN Bắc Sài Gòn ra Tòa án nhân dân quận Phú Nhuận, TP.HCM và hiện đã được tòa án này thụ lý.

Thương hiệu và Pháp Luật sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Anh Hào

Bình luận

Bình luận

Anh

Quá bức xúc.

Nguyễn Ngọc Tiên

Rất bức xúc vì mua nhà đã 5 năm mà chưa được cấp chủ quyền nhà ở thật là họ xem thường Pháp luật và xem người mua như trẻ con, đề nghị UBTP và các cấp có Thẩm quyền xem xét và giải quyết cho các hộ dân đang Sinh sống tại CC HQC Plaza có được sổ hồng để an tâm hơn. Kính mong!

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu