22:48 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Dự án Gold Hill 3 năm không có sổ đỏ: Đất Xanh chấp nhận mức phạt chậm sang tên cho 123 khách hàng

09:42 12/05/2019

(THPL) – Vừa qua, hàng chục khách hàng lại tiếp tục tập trung đến văn phòng Công ty Cổ phần dịch vụ Bất động sản Đất Xanh để đòi quyền lợi. Tại buổi gặp gỡ ngày 9/5, một số thỏa thuận về các vấn đề liên quan đến thủ tục sang tên cho khách hàng dự án Gold Hill (Trảng Bom, Đồng Nai) đã được chủ đầu tư và khách hàng thông qua.

Tại phiên làm việc, đại diện phía Công ty Đất Xanh cho biết, việc Đất Xanh kéo dài việc cấp sổ đỏ nhiều năm có nguyên nhân xuất phát từ huyện Trảng Bom không có kinh phí để duy trì các hệ thống hạ tầng, các công viên cây xanh, cũng như việc Đất Xanh cũng đang hoàn tất các hồ sơ thủ tục tại các cơ quan chức năng tỉnh Đồng Nai.

Phiên làm việc của Đất Xanh với khách hàng vào ngày 9/5.

Tuy nhiên, vào ngày 8/5, phía Đất Xanh cũng đã gửi văn bản đến UBND tỉnh Đồng Nai xin giải quyết khẩn cấp thủ tục chuyển nhượng 123 lô đất còn lại tại dự án Khu dân cư tại thị trấn Trảng Bom. Hiện tại, người dân vẫn phải tiếp tục “chờ đợi” mới có thể chuyển nhượng sang tên sử dụng đất.

Nhiều khách hàng bức xúc vì câu trả lời không thỏa đáng từ Đất Xanh và yêu cầu phía Đất Xanh phải thực hiện đúng cam kết về thời hạn hoàn thành thủ tục sang tên cho khách hàng theo đúng cam kết đã thông báo (theo công văn số 02/2019/ĐXS ngày 19/03/2019). Trường hợp hoàn tất thủ tục đúng theo thời hạn đã cam kết thì KH không yêu cầu phạt Đất Xanh. Còn trong trường hợp quá thời hạn nêu trên thì yêu cầu Đất Xanh chịu phạt với lãi xuất 0.04%/ ngày cho đến khi hoàn tất thủ tục sang tên. Mức thời điểm phạt lãi kể từ thời điểm chậm bàn giao giấy chứng nhận (GCN) theo thỏa thuận hai bên đã kí trước đây.

Nhiều khách hàng bức xúc trước những hành động “đá bóng trách nhiệm” của Đất Xanh.

Sau khi bàn bạc trao đổi, hai bên đã thống nhất mức phạt cho việc chậm sang tên cho khách hàng là 0.04%/ngày tính từ mốc thời điểm ngày 09/05/2019 cho đến khi hoàn tất thủ tục chuyển nhượng sang tên. Trong trường hợp hoàn tất thủ tục đảm bảo thời hạn theo công văn số 02/2019/ĐXS ngày 19/03/2019 thì sẽ không áp dụng mức phạt 0,04%/ngày. Các bên thống nhất sẽ lập phụ lục hợp đồng để ghi nhận sự thỏa thuận này.

Như các thông tin trước Thương hiệu và Pháp luật đã cập nhật, vào ngày 14/3, hàng chục khách hàng mua đất nền tại dự án Gold Hill ở Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai mang băng rôn, cùng nhau kéo đến trụ sở Đất Xanh (trên đường Ung Văn Khiêm, quận Bình Thạnh) đòi sổ đỏ. Đến ngày 17/4, khách hàng mua đất nền tại dự án Gold Hill (huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai) đã cùng nhau đến UBND tỉnh Đồng Nai để trực tiếp tìm hiểu nguyên nhân Đất Xanh Group không thể sang tên, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho khách hàng sau 3 năm “bất lực” chờ đợi. Liên quan đến vấn đề này, đại diện Đất Xanh cho biết đã có văn bản gửi khách hàng thông tin tình hình thực hiện thủ tục xác nhận đủ điều kiện chuyển nhượng quyền sử dụng đất Dự án Gold Hill (huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai). Đối với 123 giấy chứng nhận của các lô đất còn lại, Công ty Đất Xanh đã hoàn tất các thủ tục liên quan đến việc nộp hồ sơ xin cấp giấy chuyển nhượng và đang chờ kết quả từ UBND tỉnh Đồng Nai để thực hiện chuyển nhượng cho khách hàng. Đồng thời, Công ty Đất Xanh đã hỗ trợ bàn giao bản gốc giấy chứng nhận cho những khách hàng có nhu cầu.

Đối với một số khách hàng yêu cầu ký phụ lục hợp đồng về điều khoản thưởng, phạt quy định trên hợp đồng thì Công ty Đất Xanh cho rằng, doanh nghiệp này sẽ không phát hành thêm bất kỳ văn bản liên quan vì công ty đã đã thực hiện đầy đủ các quyền và nghĩa vụ được quy định tại hợp đồng. Trong trường hợp nếu khách hàng cảm thấy quyền lợi của mình bị thiệt hại và ảnh hưởng có thể yêu cầu Toà án nhân dân có thẩm quyền để giải quyết.

UBND tỉnh Đồng Nai cũng đã có văn bản số 4655/ UBND/CNN trả lời đơn thư của công dân, khẳng định việc Đất xanh tiến hành chuyển nhượng 123 nên đất tại dự án Gold Hill là sai quy định. Việc công ty Đất Xanh đổ lỗi cho cơ quan chức năng tỉnh Đồng Nai chậm trễ trong việc cấp giấy chứng nhận đối với 123 nền đất tại dự án Gold Hill là hoàn toàn không có cơ sở.

Như vậy, đến nay, khách hàng mua đất nền dự án Gold Hill 3 năm vẫn không có sổ đỏ vẫn phải tiếp tục chờ đợi mòn mỏi những “lời hứa có cánh” của Đất Xanh trong việc hoàn tất các hồ sơ pháp lý. Đến bao giờ thì hơn 100 khách hàng dự án Gold Hill mới có thể chuyển nhượng sang tên, sử dụng đất? Tất cả người dân đều trông chờ vào những biện pháp xử lý nghiêm minh của các cơ quan chức năng dành cho Đất Xanh để đảm bảo quyền lợi chính đáng của hơn 100 người dân.

Huỳnh Như

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu