Dự án Gamuda Gardens có thiếu minh bạch trong quản lý?
(THPL) - Công ty Gamuda Land Việt Nam đang khiến nhiều khách hàng nghi ngờ về độ tin cậy khi không thể đưa ra lời giải thích hợp lý cho cùng một khiếu nại.
Tin liên quan
- Đề xuất mở rộng quỹ đất, đáp ứng nhu cầu nhà ở bình dân
Mạng xã hội đầu tiên về bất động sản - Home Today chính thức ra mắt
Khám phá mô hình đô thị thương mại và du lịch trong lòng Vinhomes Ocean Park 2
Tổ hợp căn hộ sở hữu tiện ích cao cấp nhất Linh Đàm đón khách nườm nượp, vì sao?
Thông báo tạm hoãn xuất cảnh đối với Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Sunbay Ninh Thuận
» Hòa Bình làm tổng thầu dự án cao cấp nhất của Gamuda Land trị giá 1.530 tỷ đồng
» Đà Nẵng: Xử phạt chủ đầu tư 2 cao ốc ốp kính vàng gây chói mắt
» Muôn kiểu phản đối chủ đầu tư căn hộ khi nhận bàn giao nhà
Khu đô thị Gamuda Gardens thuộc dự án Gamuda City của công ty Gamuda Land Việt Nam từng được vinh danh Dự án nhà ở tốt nhất châu Á. Giải thưởng "The Outstanding Overseas Project Award" (Dự án bất động sản xuất sắc ở nước ngoài) do nhà phát triển bất động sản hàng đầu Malaysia là Gamuda Land kiến tạo.
Được biết đến là nhà đầu tư tri kỷ nhưng CĐT trên thực tế đang dần làm mất hình ảnh trong mắt cư dân với hàng loạt những lùm xùm trong thời gian gần đây.
Trước những tố cáo của khách hàng mua nhà tại khu Dahlia Homes – ST5 (Khu đô thị mới C2 Gamuda Gardens. địa chỉ Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội), ông Tan Khai Lock – Tổng Giám đốc Công ty TNHH Gamuda Land Việt Nam đã lên tiếng giải thích vào ngày 29/6/2020 với vai trò là chủ đầu tư.
Tuy nhiên, ông Tan Khai Lock lại đưa ra một lý do khác với lý do trước đó mà doanh nghiệp đã từng giải thích với khách hàng.
Cụ thể, trong hợp đồng về số tiền đặt cọc sửa chữa căn hộ, HĐMB quy định là 20 triệu đồng nhưng chủ đầu tư lại thu 50 triệu đồng. Giải thích về điều này, phía Công ty TNHH Gamuda Land Việt Nam cho rằng, do tùy vào từng thời điểm ký hợp đồng của từng căn hộ. Bởi trong quá trình bàn giao nhà cho khách hàng, có trường hợp gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến vệ sinh môi trường, trật tự an ninh và cảnh quan của các khu vực chung cũng như ảnh hưởng đến sinh hoạt của các khách hàng lân cận.
Tuy nhiên lời giải thích này vẫn chưa thể thuyết phục được các khách hàng khi mức chênh lệch giữa thực tế và quy định về điều khoản đặt cọc cải tạo, hoàn thiện nhà lên đến 30 triệu đồng. Mặt khách, lời giải thích phía chủ đầu tư lòng vòng, không thống nhất khi thì do... phát hành nhầm mẫu cũ; khi thì khẳng định mức thu 50 triệu đồng được áp dụng cho toàn bộ khu C2 Gamuda Gardens, một khách hàng cho biết.
Đáng chú ý, thay vì Công ty TNHH Gamuda Land Việt Nam báo trước với khách hàng về khoản thu mới, chủ đầu tư lại đợi đến thời điểm khách hàng nhận bàn giao nhà mới đưa ra. Đồng thời, tại thông báo tạm ngừng bàn giao nhà ngày 6/4/2020, tiền phí quản lý vận hành bắt đầu thu vào ngày 1/6/2020. Tuy nhiên, cư dân ST5 đã bị áp thu phí từ 16/5/2020, nếu ai không đóng đủ thì không được nhận bàn giao nhà. Để có thể bàn giao nhà, nhiều cư dân đành phải chấp nhận nộp số tiền đặt cọc này.
Như vậy, với hơn 300 căn trong dự án, số tiền cọc sửa chữa chênh lệch mà cư dân phải nộp lên đến gần chục tỷ đồng.
Trước sự phản ứng quyết liệt của cư dân, phía chủ đầu tư mới chịu trả lại số tiền phí nửa tháng và vẫn giữ nguyên khoản tiền 12 tháng nộp phí quản lý vận hành với mức 11.000 đồng/m2.
Ngoài ra, khách hàng còn lên tiếng tố Công ty TNHH Gamuda Land Việt Nam bàn giao căn hộ thiếu diện tích so với HĐMB đã ký sau khi nhờ sự can thiệp của bên thứ ba. Được biết, đa phần diện tích của 108 căn hộ liền kề dự án ST5 - Gamuda Gardens đều thiếu hụt diện tích mặt sàn so với trong HĐMB sau khi tiến hành đo đạc.
Song Nam
Tin khác
-
Thanh Trì - Hà Nội: Cứu kịp thời một học sinh có nguy cơ đuối nước
-
Bức Tường, Ngũ Cung và NSND Thanh Lam “đốt cháy” sân khấu Hà Nội Rock
-
Đề xuất mở rộng quỹ đất, đáp ứng nhu cầu nhà ở bình dân
-
Giá gạo Việt Nam bứt phá, tăng mạnh trở lại
-
Hà Nội "mạnh tay" với 22 cơ sở vi phạm an toàn thực phẩm
-
Số ca sốt xuất huyết tại TPHCM tăng liên tục, 1 trường hợp tử vong
Những doanh nghiệp đầu tiên tại TPHCM “hé lộ” khoản thưởng Tết Nguyên đán
Mặc dù tình hình sản xuất kinh doanh còn gặp nhiều khó khăn, nhiều doanh nghiệp tại TPHCM vẫn cố gắng đưa ra mức thưởng Tết tối thiểu...24/11/2024 10:30:05Vĩnh Long: Luồng sinh khí mới cho làng nghề gạch gốm Mang Thít
Làng nghề gạch, gốm đỏ tại huyện Mang Thít, một trong những làng nghề lâu đời và độc đáo nhất miền Tây, đang được tỉnh Vĩnh Long...24/11/2024 08:55:57Nhập khẩu từ Trung Quốc tăng mạnh trong 10 tháng qua
Trong 10 tháng, kim ngạch nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam từ thị trường Trung Quốc đạt 117,52 tỷ USD, tăng mạnh 31,5%, tương ứng tăng thêm...24/11/2024 08:53:24RCEP: Động lực mới thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam vươn xa
Việc hội nhập kinh tế quốc tế thông qua các hiệp định thương mại tự do, đặc biệt là RCEP, mở ra cơ hội lớn để các doanh nghiệp tham gia...24/11/2024 08:51:44
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện VinFast
(THPL) - Chính sách “Thu cũ - Đổi mới” của VinFast và FGF đang kích thích nhu cầu đổi xe xăng cũ sang xe điện mới của người tiêu dùng Việt với tổng ưu đãi lên đến 553 triệu đồng. - BIC khai trương chi nhánh mới tại Thanh Hóa
- Xe điện VinFast thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường ô tô Việt Nam
- Hành trình nghệ thuật Việt Nam thế kỷ 20 qua phiên đấu giá đặc biệt của...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet, FPT, Vingroup
(THPL) - Hãng hàng không Vietjet vừa được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” tại lễ trao giải do Anphabe tổ chức và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) bảo trợ, diễn ra ngày 20/11. - Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024
- Vinamilk nhận loạt giải thưởng về quản trị và phát triển bền vững
- VINBIGDATA lọt top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt
- Thông tin Waterpoint Nam Long Bến Lức