00:04 ngày 30/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Dự án Ecolife Capitol: Hàng loạt khách hàng "tố" chủ đầu tư gian lận

13:07 14/03/2017

(THPL) - Hàng chục hộ dân mua nhà tại Dự án Ecolife Capitol (Lê Văn Lương kéo dài) tại Số 58 Tố Hữu, Nam Từ Liêm, Hà Nội kéo đến trụ sở đòi quyền lợi, yêu cầu chủ đầu tư thực hiện đúng cam kết đã ký trong hợp đồng.

Thời gian qua, tòa soạn Thương hiệu & Pháp luật nhận được phản ánh của người dân, về việc chủ đầu tư tự ý làm trái các cam kết trong hợp đồng mua bán nhà với khách hàng.

 Công ty cổ phần Đầu tư và Thương mại Thủ đô Capital House là chủ đầu tư của chung cư Ecolife Capitol.(Ảnh: H.T)

Theo nội dung phản ánh của người dân, chủ đầu tư đã tự ý thay đổi rất nhiều về thiết kế và danh mục hoàn thiện căn hộ so với hợp đồng đã ký, trực tiếp khảo sát tại hiện trường xây dựng, khách hàng mới tá hỏa khi nhiều hạng mục nội thất trong nhà bị sai như sàn gỗ, tay nắm cửa, bồn tắm, vách kính ngăn, giữa nhà bếp với ban công…. Điều này khiến nhiều người bức xúc và đã tìm đến chủ đầu tư để có lời giải thích thỏa đáng.

Ecolife Capitol được ví như "toà tháp xanh giữa lòng Thủ đô".(Ảnh: H.T)

Trao đổi với PV Thương hiệu và Pháp luật, chị Nguyễn Thị Việt Hà cho biết: “Cư dân rất bức xúc bởi vì chủ đầu tự thay đổi thiết kế so với hợp đồng và không hề có bất kỳ thông báo nào cho người dân. Phía chủ đầu tư gọi người dân đến ký phụ lục hợp đồng, nhưng nội dung hợp đồng cũ không thay đổi nội dung”.

Theo chị Hà, nội dung trong hợp đồng thể hiện, sàn gỗ có độ dầy là 12mm, nhưng hiện tại chủ đầu tư rút bớt còn 8mm, thay đổi cả thiết kế trong nhà, theo thiết kế có vách kính ra ban công, nhưng chủ đầu tư lại xây bít kín và không đảm bảo về ánh sáng. Tay nắm cửa, theo như hợp đồng là gạt ngang và có giá thành là hơn 1 triệu nhưng chủ đầu tư thay đổi tay nắm tròn, theo tham khảo trên thị trường giá thành chỉ có hơn 100 nghìn đồng/ bộ. Như vậy người mua nhà đang phải bỏ tiền ra mua “đồ xịn” nhưng không được sử dụng, mà thay vào đó là hàng kém chất lượng.

Khách hàng "tố" chủ đầu tư gian lận tại dự án Ecolife Capitol.(Ảnh: H.T)

Theo như ký kết của Capital House với khách hàng mua nhà, khi có bất cứ 1 sự thay đổi nào liên quan đến căn hộ thì chủ đầu tư phải có trách nhiệm thông báo cho khách hàng biết và cùng thỏa thuận thực hiện những thay đổi này. Chị Lưu Thị Thắm cho biết: "Chủ đầu tư tự ý thay bồn tắm nằm sang vách kính đứng, không thông qua ý kiến của người dân. Bồn tắm nằm, có giá trị hơn vách tắm kính đứng nhưng phía chủ đầu tư không đưa ra bất kỳ phương án nào để hỗ trợ người dân, hay là bù thêm chi phí phát sinh".

Trong thông báo, tiến độ thi công tháng 2/2017 gửi đến các khách hàng đã sở hữu căn hộ tại dự án Ecolife Capitol chủ đầu tư Capital House khẳng định sẽ tiến hành bàn giao nhà vào tháng 4/2017. Như vậy tính ra là còn chưa đầy 1 tháng nữa được giao nhận nhà nhưng trước tình cảnh dở khóc, dở cười cư dân tòa nhà chỉ còn cách "ngậm ngùi" chấp nhận.

Việc chủ đầu tư tự ý thay đổi nhiều hạng mục công trình, mà không hề thông báo hoặc hỏi ý kiến khách hàng, thể hiện sự thiếu tôn trọng và xem nhẹ chính bản hợp đồng do mình soạn ra. Điều này không chỉ làm suy giảm niềm tin của người dân khi mua nhà, mà còn tạo ra 1 tiền lệ xấu cho các dự án bất động sản đang được quảng bá rầm rộ.  

Để tìm hiểu thêm thông tin xung quanh vụ việc "lùm xùm" giữa khách hàng và chủ đầu tư là Công ty cổ phần Đầu tư và Thương mại Thủ đô Capital House, PV đã liên hệ và đặt lịch làm việc trong tuần này. 

Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin

Hữu Thuần

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu