08:37 ngày 28/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bệnh viện An Sinh Hà Nội: Dự án “khủng”, xây dựng không phép?

09:19 01/10/2019

(THPL) - Sau 10 năm “án binh bất động”, Dự án Bệnh viện An Sinh (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) bỗng nhiên sống lại thi công rầm rộ. Điều đáng nói là, việc xây dựng này diễn ra công khai trong một thời gian dài, tuy nhiên không gặp phải bất cứ trở ngại nào từ phía cơ quan chức năng.

Ngày 11/07/2008, UBND TP. Hà Nội đã có Quyết định số 2742/QĐ-UBND giao đất cho Công ty TNHH Bệnh viện đa khoa tư nhân An Sinh để đầu tư xây dựng bệnh viện.

Theo đề nghị của Công ty TNHH Bệnh viện đa khoa tư nhân An Sinh, Sở Quy hoạch – Kiến trúc đã chấp thuận điều chỉnh quy hoạch tổng mặt bằng và phương án kiến trúc sơ bộ công trình kèm theo công văn số 2935/QHKT-P6 ngày 01/10/2012. 

Theo báo cáo của UBND TP tháng 5/2015, dự án đã hoàn thành GPMB, đang làm thủ tục cấp phép xây dựng để chuẩn bị khởi công vào tháng 8/2015. Dự án này do Công ty TNHH Bệnh viện đa khoa tư nhân An Sinh dự kiến xây dựng với quy mô 25.000 m2.

Xung quanh dự án bệnh viện An Sinh được quây tôn cao kín mít.
Bên trong dự án đang tấp nập thi công ngày đêm.

Tuy nhiên, cuối tháng 10/2015 dự án này vẫn trong tình trạng “đắp chiếu”, không có hoạt động xây dựng, một phần đất của dự án biến tướng thành điểm trông giữ xe. Cùng thời gian này, chủ đầu tư dự án Bệnh viện An Sinh xin điều chỉnh giấy chứng nhận đầu tư tại Sở KH-ĐT.

Năm 2019, tại khu đất dự án Bệnh viện An Sinh nằm ở vị trí ô đất ký hiệu CV4.4 ùn ùn các thiết bị, máy cẩu, xe tải chở vật liệu xây dựng được đưa vào trong lô đất tiến hành thi công các hạng mục mà không hề có bất cứ biển báo tên dự án hay thông tin nào liên quan.

Xung quanh dự án được bao bọc bởi hàng rào quây tôn cao khoảng chừng 2m kín mít, nội bất xuất, ngoại bất nhập. Nhìn từ bên ngoài khó ai đó đi qua có thể phát hiện hoặc nhìn thấy việc xây dựng tấp nập bên trong hàng rào. Hiện tại dự án được chủ đầu tư gấp rút xây dựng, cơ bản đã hoàn thiện xong phần móng thô ban đầu.

Anh nh Đ. T (người dân gần khu vực dự án) cho biết: Sau một thời gian khởi công không lâu, nơi đây đã trở thành bãi trông giữ xe khiến cuộc sống của nhiều người dân xung quanh đây đảo lộn. Thời gian gần đây, lại thấy dự án được khởi công xây dựng trở lại, hoạt động rầm rộ cả ngày lẫn đêm.

Cũng tại một diễn biến khác, lãnh đạo Đội Thanh Tra xây dựng và quản lý trật tự đô thị quận Nam Từ Liêm cho biết, dự án Bệnh Viện An Sinh hiện chưa có giấy phép xây dựng và đang bị đình chỉ.

Có thể thấy, dù dự án Bệnh Viện An Sinh hiện chưa có giấy phép xây dựng nhưng vẫn được chủ đầu tư dự án rầm rộ thi công, thách thức pháp luật. Dư luận không khỏi đặt ra câu hỏi: Phải chăng các cơ quan chức năng như: UBND phường Phú Đô, UBND quận Nam từ Liêm đang có dấu hiệu “bảo kê” cho chủ đầu tư ngang nhiên làm trái quy định (?!)

Theo tìm hiểu được biết, Dự án Bệnh viện An Sinh sẽ có quy mô 500 giường bệnh và tổng mức đầu tư 2.000 tỉ đồng. Với tổng diện tích khoảng 2,5 ha, nằm trên đường Mễ Trì, huyện Từ Liêm, TP Hà Nội (gần khu đô thị The Manor), do tập đoàn có uy tín hàng đầu của Mỹ và Nhật Bản như HAMMEL, GREEN AND BRAHAMSON, INC (HGA), KUME SEKKEI tư vấn, thiết kế. Bệnh viện An Sinh Hà Nội sẽ là một trong những bệnh viện tư nhân hàng đầu về quy mô xây dựng và nằm trong số ít các bệnh viện cung cấp dịch vụ y tế chất lượng chuẩn 5 sao tại Việt Nam với chi phí thấp.

Ngoài các khoa như mô hình một bệnh viện đa khoa hiện nay, Dự án Bệnh viện An Sinh còn có Trung tâm Chẩn đoán hình ảnh và Xét nghiệm đạt chuẩn quốc tế với các thiết bị tiên tiến như: Máy chụp cộng hưởng từ hạt nhân, chụp CT, chụp mạch kỹ thuật số, chụp X.quang phát hiện ung thư vú, siêu âm và chụp PET-CT… Bệnh viện An Sinh Hà Nội được đánh giá sẽ là một “bệnh viện - khách sạn” có đẳng cấp quốc tế hàng đầu ở Việt Nam.

Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin!

Huyền Chi

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu