20:55 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

ĐT Việt Nam hoàn thành tiêm mũi thứ 2 vaccine phòng COVID-19

15:45 19/05/2021

(THPL) - Sáng nay 19/5, toàn bộ các cầu thủ ĐT Việt Nam đã hoàn thành mũi tiêm thứ hai và cũng là mũi tiêm cuối cùng vaccine phòng COVID-19. Trước đó, các cầu thủ đã được tiêm mũi đầu tiên vào tháng 4 vừa qua.

Được biết, đây là ưu tiên của Chính phủ đối với thành viên các đội tuyển thể thao quốc gia chuẩn bị làm nhiệm vụ quốc tế. Trong đó đội tuyển Việt Nam sẽ cạnh tranh giành vé đi tiếp tại vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á, diễn ra tại Các tiểu Vương quốc Ả rập Thống nhất (UAE) vào tháng 6 tới.

Ngoài các cầu thủ, tất cả thành viên tham gia đội tuyển gồm lãnh đạo đội, ban huấn luyện, cán bộ phục vụ, đội ngũ y tế... cũng được tiêm vắc xin phòng COVID-19. Chương trình tiêm phòng được thực hiện tại Bệnh viện trung ương Quân đội 108.

Để bảo đảm công tác phòng, chống dịch trong giai đoạn tập trung tập huấn, ngoài việc thực hiện nghiêm túc các nội quy, quy định có liên quan, các thành viên đội tuyển Việt Nam và đội tuyển U22 Việt Nam cũng duy trì kế hoạch xét nghiệm RT-PCR mỗi tuần một lần, theo báo VOV. 

ĐT Việt Nam hoàn thành tiêm mũi thứ 2 vắc xin phòng Covid-19 (Nguồn: VFF)

Theo đó, cũng trong sáng nay, tất cả các thành viên ĐT Việt Nam và ĐT U22 Việt Nam đã được lẫy mẫu xét nghiệm RT-PRC. Đây là lần lấy mẫu xét nghiệm lần thứ hai của 2 đội tuyển tại đợt tập trung lần này.

Theo kế hoạch, tối ngày 26/5 tới, ĐT Việt Nam sẽ chính thức lên đường sang UAE để tiếp tục tập huấn, làm quen với điều kiện thời tiết, sân bãi. Ngày 31/5, đội tuyển sẽ có trận giao hữu với ĐT Jordan nhằm hoàn thiện công tác chuẩn bị trước khi chốt lại đội hình cho trận đấu đầu tiên trong 3 trận đấu còn lại tại vòng loại World Cup 2022, gặp ĐT Indonesia vào ngày 7/6.

Về đội tuyển U22 Việt Nam, theo tin từ Liên đoàn bóng đá Việt Nam, sau 2 trận đấu nội bộ ngày hôm qua (18/5) với ĐT Việt Nam, Ban huấn luyện ĐT U22 Việt Nam đã tiến hành công tác đánh giá lực lượng và quyết định nói lời chia tay với 4 cầu thủ: Thủ môn Y Eli Niê, tiền vệ Lý Trung Hiếu, Tẩy Văn Toàn và Nguyễn Hữu Thắng.

BHL đã tiến hành đánh giá, rà soát lực lượng ĐT U22 Việt Nam sau hơn 1 tuần tập luyện (Ảnh: VFF)

Mặc dù không tiếp tục đồng hành cùng ĐT U22 Việt Nam trong giai đoạn còn lại của đợt tập trung lần này, nhưng 4 cầu thủ trên vẫn có cơ hội góp mặt trong các đợt tập trung kế tiếp nếu thể hiện tốt sự tiến bộ về chuyên môn cũng như tinh thần thi đấu và khát khao cống hiến trong màu áo ĐT U22 Việt Nam.

Cũng trong ngày hôm nay, nhóm 4 cầu thủ CAND gồm hậu vệ Trần Văn Đạt, Nguyễn Duy Kiên, tiền vệ Lê Minh Bình và Hà Văn Phương đã có mặt tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam – nơi đóng quân của ĐT U22 Việt Nam. Trước đó, 3 cầu thủ SLNA gồm hậu vệ Mai Sỹ Hoàng, tiền vệ Trần Mạnh Quỳnh và tiền đạo Nguyễn Văn Việt cũng đã gia nhập đội tuyển.

Bảy cầu thủ nói trên vừa hoàn thành thực hiện cách ly y tế theo quy định về việc phòng chống dịch COVID-19 do có liên quan đến trường hợp F1 trước thời điểm tập trung đội tuyển. 

Như vậy, quân số hiện tại của ĐT U22 Việt Nam là 33 cầu thủ.

Tuấn Kiệt (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu