06:51 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

ĐT U23 Việt Nam đã sẵn sàng cho trận đấu với U23 Myanmar

16:16 02/11/2021

(THPL) - Hiện U23 Việt Nam và U23 Myanmar chỉ cần hòa trong 2 hiệp chính là sẽ có cùng 4 điểm và dắt tay nhau vào vòng chung kết của giải U23 châu Á 2022, dự kiến diễn ra vào tháng 6 năm sau.

Tính đến thời điểm này, U23 Việt Nam và U23 Myanmar đều đang có 3 điểm cùng hiệu số +1. Tuy nhiên, U23 Việt Nam đang tạm thời dẫn đầu bảng do hơn chỉ số fairplay.

Báo Quân đội nhân dân đưa tin, theo thể lệ giải đấu, nếu U23 Việt Nam và U23 Myanmar hòa sau hai hiệp chính, hai đội sẽ bước vào đá luân lưu nhưng chỉ để phân định vị trí nhất bảng. Đội thắng xếp trên nhưng đội thua vẫn sẽ bảo toàn được một điểm có được trong 90 phút và đi tiếp với tư cách một trong 4 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất. Nhưng nếu thua với tỷ số 0-2, đội thua sẽ chính thức bị loại.

Trước đối thủ là U23 Myanmar, thầy trò HLV Park Hang-seo cần phải thắng, bởi đây cơ hội để các cầu thủ U23 Việt Nam lấy lại niềm tin của những người yêu mến đội tuyển.

Đội tuyển U23 Việt Nam tập luyện trước trận đấu với U23 Myanmar. Ảnh: VFF.

Theo tin từ VFF, để chuẩn bị tốt cho trận đấu với U23 Myanmar, HLV Park Hang-seo sẽ có những điều chỉnh ở hàng thủ trong đội hình xuất phát gồm Mạnh Dũng, Thanh Bình và Việt Anh đang cho thấy độ an toàn cao hơn khi chơi kết dính, ăn ý và bọc lót cho nhau tốt hơn trong hiệp 2 trước U23 Đài Loan (Trung Quốc). Văn Xuân ở cánh phải cùng với Hai Long ở tuyến giữa được kỳ vọng sẽ tạo nên những pha tấn công đủ sức để công phá hàng thủ của U23 Myanmar, chính bộ đôi này đã đem về bàn thắng duy nhất trước U23 Đài Loan (Trung Quốc) cho U23 Việt Nam sau pha phối hợp đẹp mắt. Nhưng trước một U23 Myanmar tấn công nguy hiểm hơn nên các cầu thủ của U23 Việt Nam cần phải thể hiện nhiều hơn nữa.

Ở các buổi tập luyện, HLV Park Hang-seo tiếp tục cho các cầu thủ tập luyện các miếng tấn công đa dạng hơn, biến hóa hơn, hiệu quả hơn khiến U23 Myanmar khó bắt bài hơn và từ đó mang đến cơ hội chiến thắng nhiều hơn cho thầy trò HLV Park Hang-seo.

Theo Zing.vn cho hay, trước trận đấu với Myanmar, U23 Việt Nam được nghỉ nhiều hơn (khoảng 6 ngày). Trong những buổi tập vừa qua, HLV Park nghiêm khắc với các cầu thủ trên sân tập. Thông điệp "sẽ không làm người hâm mộ thất vọng" cũng được các cầu thủ bày tỏ trong những cuộc phỏng vấn.

Nhiều thành viên hiện tại của U23 Việt Nam từng thua Myanmar ở giải trẻ, nên tỏ ra quyết tâm trước cuộc đối đầu này. Trận đấu sẽ diễn ra lúc 17h ngày 2/11 (giờ Hà Nội).

Đội hình dự kiến U23 Việt Nam và U23 Myanmar

U23 Việt Nam: Văn Toản, Thanh Bình, Việt Anh, Mạnh Dũng, Xuân Quyết, Hoàng Anh, Hai Long, Xuân Tú, Văn Đô, Văn Xuân, Văn Đạt.

U23 Myanmar: Phyae Phyo Thu, Hein Zeyar Thu, Theit Hein Soe, Nan Htike Zaw, Soe Moe kyo, Uang Wunna Soe, Lwin Moe Aung, Myat Kuang KHant, Ye Yint Aung, Win Naing Tun, Kthet Phyo Wai.

Theo tin từ VFF, tại bảng I Vòng loại U23 châu Á 2022, U23 Đài Bắc Trung Hoa đã chính thức bị loại khỏi cuộc đua sau 2 thất bại liên tiếp. Trong khi đó, U23 Việt Nam và U23 Myanmar đều có chiến thắng 1-0 và cùng có hiệu số giống nhau. Do vậy, theo quy định của Điều lệ, ở cuộc đối đầu trực tiếp ngày 2/11, nếu sau thời gian thi đấu chính thức kết thúc với tỷ số hoà, 2 đội sẽ thi đấu luân lưu để xác định đội nhất bảng.

Cho đến thời điểm hiện tại, Vòng loại U23 châu Á 2022 đã xác định được 12 đội đoạt vé dự vòng chung kết (không tính chủ nhà U23 Uzbekistan được đặc cách vào thẳng). Trong đó, nhóm các đội dẫn đầu các bảng gồm U23 Qatar (A), Iran (B), Iraq (C), Kuwait (D), UAE (E), Jordan (F), Australia (G), Hàn Quốc (H), Malaysia (J) và Nhật Bản (K). Hai đội còn lại là hai đội thuộc nhóm nhì bảng có thành tích tốt nhất gồm U23 Thái Lan và U23 Turkmenistan.

3 suất còn lại sẽ được xác định sau khi các trận đấu cuối cùng của bảng D và bảng I – bảng đấu của U23 Việt Nam. Trong đó, đội đứng nhất bảng I cùng 2 đội thứ nhì có thành tích tốt tiếp theo sẽ là những đại diện cuối cùng ghi danh vào VCK U23 Châu Á 2022. Với cục diện hiện tại, nếu trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Myanmar kết thúc với tỷ số hòa, cả hai đội sẽ giành quyền đi tiếp. Việc đá luân lưu 11m chỉ có ý nghĩa xác định đội nhất bảng. Vị trí nhất bảng cũng chính là mục tiêu mà thầy trò HLV Park Hang-seo đang hướng tới.

Minh Đức (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu