18:20 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Dr Hoàng Tuấn: ATM Yêu Thương - Chung tay đẩy lùi Covid-19

10:25 11/06/2021

(THPL) - Nắm bắt thông tin và theo dõi sát diễn biến của dịch Covid-19, ngày 25/5 vừa qua, Tiến sĩ, bác sĩ Hoàng Thanh Tuấn – Giám đốc Dr Hoàng Tuấn đã quyết định “tái khởi động” chương trình ATM Mì tôm.

Diễn biến của dịch Covid-19 trong những tuần qua đã trở nên cực kì phức tạp. Theo Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long, hiện nay tình hình dịch tại Bắc Giang và Bắc Ninh vẫn đang căng thẳng, diễn biến vẫn phức tạp và có thể kéo dài vì đây là chủng virus lây lan nhanh, phát tán rộng, mạnh hơn và kéo dài hơn. Ngoài ra, các khu công nghiệp ở Bắc Giang và Bắc Ninh là những nơi tập trung hàng nghìn công nhân, nên việc kiểm soát và ngăn chặn dịch Covid-19 chủng mới ở đây là khó khăn hơn rất nhiều. Cũng vì vậy mà ở các điểm nóng của dịch trong 2 địa phương này đều rất cần bổ sung nhu yếu phẩm, trang thiết bị y tế và nguồn lực ngành y.

Năm bắt thông tin và theo dõi sát diễn biến của dịch Covid-19, ngày 25/5 vừa qua, Tiến sĩ, bác sĩ Hoàng Thanh Tuấn – Giám đốc Dr Hoàng Tuấn đã quyết định “tái khởi động” chương trình ATM Mì tôm. Với mục tiêu là có thể đồng hành, chung sức vào công cuộc phòng chống dịch Covid-19. Ngay sau đó, bác sĩ Hoàng Thanh Tuấn đã mua 10.000 thùng mì tôm (tương đương với 300.000 bát mì, với trị giá gần 900 triệu). Tiếp theo, đội ngũ của ATM mì tôm đã liên hệ với chính quyền địa phương tại Bắc Giang và Bắc Ninh để gửi 3000 thùng mì đến cho các công nhân và đội ngũ y tế.

Năm ngoái, bên cạnh ATM Mì tôm – trứng, Dr Hoàng Tuấn còn có thêm ATM Gạo và đã thực hiện chia sẻ 6500 thùng mì tôm, 36.000 quả trứng gà và 50 tấn gạo cho nhiều hoàn cảnh khó khăn tại các địa phương bị ảnh hưởng bởi lũ lụt và dịch Covid-19.

Tiếp tục với sứ mệnh chia sẻ và chung tay đẩy lùi Covid-19 của mình, ngày 26/5, thông qua Chiến dịch "Triệu trái tim - Một ý chí" của Chương trình Nhân ái - Báo điện tử Dân trí đang phát động, Thẩm Mỹ Hoàng Tuấn đã ủng hộ 500 thùng mỳ tôm, 5000 khẩu trang và 200 bộ quần áo bảo hộ y tế.

Ngay sau khi tiếp nhận, Báo điện tử Dân trí phối hợp với Thẩm mỹ viện Hoàng Tuấn vận chuyển toàn bộ số hàng hóa nói trên đến Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (UBMTTQ) thị trấn Nếnh, kịp thời chuyển đến tay các chiến sĩ nơi tuyến đầu chống dịch và công nhân đang bị mắc kẹt tại khu nhà trọ.

Tiếp đó, ngày 27/5, 1 chuyến xe ATM mì tôm nữa của Dr Hoàng Tuấn cũng “thẳng hướng” về Nậm Pồ - Điện Biên. Có thể thấy, TS. BS Hoàng Thanh Tuấn đã theo dõi sát sao thông tin từ các điểm nóng cần sự hỗ trợ về nhu yếu phẩm, trang thiết bị y tế để có thể kịp thời góp phần chung sức, mang đến đúng nơi, đúng thời điểm.

Hành trình sẻ chia 10.000 thùng mì, gần 100 quạt điện hơi nước, và rất nhiều nhu yếu phẩm, vật tư y tế khác... trong vòng hơn 1 tuần.

Chia sẻ về hoạt động này, TS.BS Hoàng Thanh Tuấn – Giám đốc Thẩm mỹ Hoàng Tuấn cho hay: “Vào thời điểm khó khăn này, sự chung tay, góp sức của tất cả mọi người là rất cần thiết để có thể chiến thắng đại dịch COVID-19. Mỗi ngày, đọc những tin tức về Bắc Ninh, Bắc Giang; nhìn hình ảnh những y bác sĩ ở tuyến đầu chống dịch với lưng áo ướt sũng mồ hôi, ngủ vội trên hành lang hay ngất xỉu đi vì mệt mà thấy xót xa. Rồi đời sống của nhiều công nhân, người lao động cũng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh…
Hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ, của Bộ trưởng Bộ Y tế hướng về tỉnh Bắc Ninh và Bắc Giang cùng hỗ trợ, chia sẻ với hai tỉnh chịu ảnh hưởng nặng nề nhất trong đợt dịch này, chúng tôi đã lập tức góp sức 3000 thùng mì tôm. Hy vọng sự hỗ trợ nhỏ bé nhưng kịp thời này sẽ giúp đỡ được phần nào khó khăn của người dân đang phải cách ly nơi đây”.

Lời chia sẻ đầy yêu thương của Tiến sĩ, Bác sĩ Hoàng Thanh Tuấn
Có thể thấy, công tác từ thiện vì cộng đồng luôn cần tính khẩn trương, kịp thời, cho đúng nơi, đúng chỗ. Và khi mà cả nước đang cố gắng để chống, đẩy lùi dịch Covid-19 thì mỗi trái tim, mỗi con người với tình yêu thương chia sẻ, đùm bọc lẫn nhau, sẽ là ngọn lửa tinh thần để giúp cho đoàn quân áo trắng sớm giành được thắng lợi.
Và qua đợt "tái khởi động" ATM lần này của Dr Hoàng Tuấn, rất nhiều những bàn tay đã được kết lại, "nối vòng tay lớn" để lan tỏa giá trị tốt đẹp của con người Việt Nam. Những bao gạo, những thùng mì, những chiếc quạt điện hơi nước và cả những cái khẩu trang... Tất cả là sự tỉ mỉ, cẩn thận và thiết thực nhất của một tập thể đặc biệt đã đem đến sẻ chia cho những địa chỉ cần tới những vật phẩm ấy.
Tin rằng, Dr Hoàng Tuấn và Tiến sĩ bác sĩ Hoàng Thanh Tuấn sẽ luôn sẵn sàng đồng hành cùng các Y bác sĩ và nhân dân cả nước trong công cuộc chiến đấu, chiến thắng dịch Covid-19 lần này.

Hồ Minh

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu