18:56 ngày 23/11/2024 | HOTLINE : 0983.883.366 | Email: bbt.thpl199@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666
DÒNG SỰ KIỆN

Dow Jones tăng 369 điểm sau báo cáo lạc quan về doanh số bán lẻ của Mỹ

TH (Theo CNBC) | 09:57 16/07/2022

(THPL) - Chứng khoán Mỹ khởi sắc trong phiên cuối tuần khi nhà đầu tư nhận được nhiều báo cáo tài chính mới từ ngân hàng và doanh số bán lẻ tháng 6 cao hơn dự báo.

Tính tới lúc 20h53 ngày 15/07 (giờ Việt Nam), Dow Jones tăng 369 điểm (tương đương 1.22%), S&P 500 vọt 1.11%, còn Nasdaq Composite tiến 1.12%. Tuy nhiên, Phố Wall vẫn ghi nhận tuần giảm điểm.

Hàng loạt báo cáo mới từ Wells Fargo và Citigroup cũng đưa ra cái nhìn sâu hơn vào tình hình kinh tế Mỹ. Cổ phiếu Wells Fargo tăng 2.8% ngay cả khi lợi nhuận quý 2/2022 giảm 48% và ngân hàng dự phòng vốn cho nợ xấu. Cổ phiếu Citigroup vọt 5.2% khi tung ra báo cáo vượt kỳ vọng và hưởng lợi từ môi trường lãi suất tăng.

1 ngày trước đó, nhà đầu tư phải đối mặt với báo cáo đầy ảm đạm từ JPMorgan và Morgan Stanley, đồng thời phải đánh giá về khả năng Fed tăng lãi suất mạnh 100 điểm cơ bản.

“Tôi không có nhiều yếu tố lạc quan về khả năng tăng trưởng lợi nhuận trong môi trường như thế này”, Victoria Greene, CIO của G Squared Private Wealth, cho hay. “Tôi không nghĩ nó tệ hay quá ghê gớm. Tuy nhiên, tôi nghĩ trong mùa báo cáo này, bất kỳ sự thấp hơn kỳ vọng nào về lợi nhuận sẽ bị trừng phạt và những công ty có báo cáo vượt dự báo có thể tăng giá”.

Cổ phiếu UnitedHealth, American Express và Salesforce dẫn đầu đà hồi phục của Dow Jones, với mức tăng hơn 2%. Tất cả lĩnh vực thuộc S&P 500 đều mang sắc xanh, trừ nguyên vật liệu.

Dịch vụ truyền thông và tiêu dùng không thiết yếu tăng 1.5%, được thúc đẩy bởi nhóm cổ phiếu công nghệ và du lịch. Cổ phiếu của Tesla, Nvidia, Alphabet và Meta Platforms tăng hơn 1% trong khi Amazon tăng 2.4%. Cổ phiếu hãng hàng không United, Southwest và Delta tăng 1%.

Doanh số bán lẻ tháng 6/2022 tăng 1% so với tháng trước, cao hơn ước tính tăng 0.9% của các chuyên gia kinh tế tham gia cuộc thăm dò của Dow Jones. Điều này cho thấy người tiêu dùng vẫn tăng chi tiêu ngay cả khi lạm phát chạm kỷ lục.

TH (Theo CNBC)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu