21:46 ngày 28/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Đốt than trong phòng kín: Bé 2 tuổi thiệt mạng, 3 người nguy kịch

15:23 03/02/2024

Sau một tuần từ khi sinh con, người phụ nữ cùng con gái 2 tuổi và bà của cháu bé đã ngủ trong một phòng kín, sử dụng lò than. Khi hàng xóm phát hiện, toàn bộ gia đình đã rơi vào tình trạng hôn mê, đặc biệt là bé gái 2 tuổi đã tử vong.

Sáng ngày 3/1, ông Trần Văn Lời, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Trung tâm An Giang, thông báo rằng bệnh viện đã tiếp nhận cấp cứu bà L.T.M. (sinh năm 1965) và con gái H.T.L. (sinh năm 1989), cùng trú tại TP Long Xuyên, tỉnh An Giang, với tình trạng hôn mê và suy hô hấp.

Theo ông Lời, cả hai bệnh nhân đều bị ngộ độc khí CO và đang được thở máy oxy ở liều cao, kết hợp với các biện pháp điều trị nâng đỡ.

Chị L. và mẹ đang được cấp cứu tại bệnh viện

Trước sự việc này, vào tối ngày 1/2, bà L. sau khi sinh con được một tuần tuổi, cùng con gái 2 tuổi và mẹ ruột đã ngủ trong một phòng kín và đốt than ở cữ.

Ngày tiếp theo, khi không thấy gia đình chị L. mở cửa, hàng xóm quyết định kiểm tra và phát hiện cả 4 người đều nằm hôn mê, với việc cháu bé gái 2 tuổi đã tử vong.

Chị L. và mẹ của chị đang được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Trung tâm An Giang, trong khi đó, cháu bé sơ sinh đang được điều trị tại Bệnh viện Sản - Nhi An Giang.

Việc đốt than trong không gian kín tạo ra nguy cơ ngộ độc khí CO. Khi tiếp xúc với lượng lớn khí CO, nạn nhân có thể trải qua các triệu chứng như đau đầu, chóng mặt, buồn nôn, đau cơ, và hôn mê, có thể dẫn đến tình trạng tử vong.

Sau khi bị ngộ độc khí CO, người bệnh, ngay cả khi hồi phục, cũng có thể phải đối mặt với những di chứng như trí nhớ kém, giảm khả năng tập trung, và khó khăn trong vận động.

Tiến Minh (Tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu