13:08 ngày 28/10/2024 | HOTLINE : 094.210.6666 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Đột phá công nghệ dao Harmonic trong phẫu thuật thẩm mỹ

09:43 25/10/2024

(THPL) - “Ngoài việc chuyên tâm nâng cao tay nghề chuyên môn thì tôi luôn ưu tiên lựa chọn những công nghệ và kỹ thuật có giá trị thẩm mỹ và mang lại sự an toàn, hiệu quả lâu dài cho khách hàng. Hiện nay, có rất nhiều máy móc và công nghệ tiên tiến hỗ trợ quá trình làm lành vết thương, mờ sẹo và giảm đau PTTM nâng ngực và tạo hình thành bụng đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng. Tuy nhiên, hiện tại việc ứng dụng công nghệ dao Harmonic là sự lựa chọn tối ưu trong đại phẫu nâng ngực và tạo hình thành bụng”.

Đó là chia sẻ của Bác sĩ Đặng Duy Nam - ThS. BS CKI phẫu thuật tạo hình và thẩm mỹ, một trong những bác sĩ tiên phong trong việc ứng dụng Công nghệ dao Harmonic vào đại phẫu nâng ngực, tạo hình thành bụng. Nhờ sự am hiểu về chuyên môn, cùng tâm thế không ngừng cập nhật, đổi mới các công nghệ mới, Bác sĩ Đặng Duy Nam đã thực hiện thành công hàng nghìn ca phẫu thuật nâng ngực, tạo hình thành bụng, giúp “phái đẹp” lấy lại vóc dáng mơ ước một cách an toàn, hiệu quả.

 

Tiên phong ứng dụng công nghệ dao Harmonic trong PTTM

Với hơn 15 năm kinh nghiệm sử dụng dao siêu âm trong phẫu thuật thẩm mỹ nâng ngực và tạo hình thành bụng, Bác sĩ Đặng Nam cho biết: Dao Harmonic trong phẫu thuật thẩm mỹ (PTTM) là một loại dao siêu âm hiện đại, sử dụng năng lượng sóng siêu âm để cắt và cầm máu trong quá trình phẫu thuật. 

“Trong đại phẫu nâng ngực, tạo hình thành bụng, sau khi sử dụng dao thường, bác sĩ sẽ sử dụng dao siêu âm đơn cực Harmonic để bóc tách các lớp bên trong trong phẫu thuật. So với phương pháp cũ sử dụng bằng dao điện, dao Harmonic được ưa chuộng hơn nhờ những ưu điểm vượt trội của nó”. - Bác sĩ Đặng Duy Nam chia sẻ.

(Bác sĩ sử dụng dao siêu âm Harmonic trong phẫu thuật nâng ngực)

Dao siêu âm đơn cực Harmonic sử dụng năng lượng sóng siêu âm ở tần số cao (55.5 kHz) để cắt đứt các mô. Năng lượng này tạo ra các rung động siêu âm trên lưỡi dao, giúp cắt mô một cách chính xác và nhanh chóng mà không cần tạo áp lực lớn. 

Ưu điểm của dao Harmonic trong nâng ngực, hút mỡ

Trong quá trình cắt, năng lượng siêu âm tạo ra ma sát giữa lưỡi dao và mô, sinh ra nhiệt. Nhiệt lượng này làm đông các protein trong máu, tạo thành các cục máu đông ngay lập tức và bịt kín các mạch máu nhỏ, ngăn chặn chảy máu. Nhờ cơ chế đặc biệt này, dao Harmonic có thể cắt và cầm máu đồng thời, giúp giảm thiểu đáng kể lượng máu mất đi trong quá trình phẫu thuật.

Mặc dù dao Harmonic tạo ra nhiệt trong quá trình hoạt động, nhưng nhiệt độ này được kiểm soát ở mức thấp hơn nhiều so với các phương pháp cắt khác như dao điện nên khi sử dụng trong PTTM sẽ không gây ra bỏng và tổn thương mô do nhiệt. Chính vì vậy, khách hàng thực hiện đại phẫu nâng ngực, tạo hình thành bụng sẽ không cảm thấy đau trong quá trình phẫu thuật.

Việc hoạt động bằng cơ chế không tiếp xúc, không cắt mô bằng áp lực cơ học như dao truyền thống mà sử dụng năng lượng sóng siêu âm để phân tách các mô nên không giảm thiểu lực tác động lên mô xung quanh, hạn chế tổn thương, dễ dàng tạo ra đường cắt mảnh, đường sẹo nhỏ và đẹp cho khách hàng. 

Chính bởi mang những ưu điểm như không đau, đường cắt nhỏ để lại đường sẹo mảnh gần như không thấy rõ, giảm nguy cơ nhiễm trùng... Việc sử dụng dao Harmonic mang lại nhiều lợi ích cho cả bác sĩ và khách hàng, giúp quá trình phẫu thuật diễn ra an toàn, hiệu quả và tính thẩm mỹ cao hơn. 

Việc lựa chọn công nghệ, phương pháp hay loại dao nào trong phẫu thuật nâng ngực, tạo hình thành bụng đóng vai trò quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả của cuộc phẫu thuật. “Thông thường, một cuộc PTTM thực hiện combo nâng ngực, hút mỡ thành công được đánh giá bởi các tiêu chí khách hàng cảm thấy ít đau, không gây chảy máu hay tụ dịch sau phẫu thuật, hạn chế tối đa những biến chứng về sau và đặc biệt là tạo hình hoàn hảo” - Bác sĩ Đặng Nam cho hay.

Chia sẻ thêm về những ưu điểm vượt trội của dao siêu âm Harmonic trong phẫu thuật nâng ngực, Bác sĩ Đặng Duy Nam cho biết: “Trong phẫu thuật nâng ngực, dao Harmonic giúp tạo khoang đặt túi ngực chính xác, đảm bảo túi ngực được đặt đúng vị trí và tạo hình dáng ngực đẹp tự nhiên. Còn trong tạo hình thành bụng, dao Harmonic giúp bóc tách lớp mỡ thừa một cách an toàn và hiệu quả, giảm thiểu chảy máu và rút ngắn thời gian hồi phục. Đồng thời, giúp bảo tồn mạch máu và mạng mạch lymphatic trong lớp mạc cân cơ, giúp giảm thiểu biến chứng sau phẫu thuật.

Chính bởi những ưu điểm vượt trội đó, dao Harmonic được ứng dụng rộng rãi trong cả thực hiện combo nâng ngực và hút mỡ. Ứng dụng này là “một mũi tên trúng hai đích”, vừa giúp tiết kiệm thời gian lại mang đến hiệu quả tối ưu cho khách hàng.

Mặc dù dao siêu âm đơn cực Harmonic mang lại nhiều lợi ích trong PTTM, nhưng việc ứng dụng công nghệ này tại Việt Nam vẫn còn hạn chế. Bên cạnh kiến thức giải phẫu chuyên sâu, am hiểu về mạch máu, dây thần kinh và kỹ năng phẫu thuật tốt, bác sĩ còn cần có kinh nghiệm, sự quen tay và khả năng xử lý tình huống linh hoạt để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho khách hàng khi sử dụng dao Harmonic. Đó là những lưu ý mà Bác sĩ Đặng Duy Nam đặc biệt căn dặn khách hàng để lựa chọn cho mình những bác sĩ và phòng khám có tay nghề và uy tín cao.

Văn Nam

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu