02:51 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Quảng Ninh: Cần làm rõ nhiều sai phạm tại Công ty TNHH XD Thắng Lợi Đông Triều?!

15:35 04/03/2021

(THPL) - Dù không được cơ quan chức năng cấp phép mua bán, xuất than xít xuống cảng bến thủy nội địa bốc xếp VLXD Thắng Lợi Đông Triều. Nhưng Công ty TNHH XD Thắng Lợi Đông Triều (Công ty Thắng Lợi) đã vi phạm về thời gian vận chuyển than xít từ Công ty 91 – thuộc Tổng công ty Đông Bắc, không có giấy phép chế biến, phân loại than xít, có dấu hiệu chỉnh sửa cung cấp hồ sơ giả cho phóng viên?!

Như Thương hiệu và Pháp luật đã đưa tin: Doanh nghiệp ngang nhiên vận chuyển than xít xuống tàu thủy. Chiều ngày 27/2/2021 khi phát hiện nhà máy gạch của công ty TNHH XD Thắng Lợi Đông Triều (địa chỉ: Khu 1, phường Đức Chính, Thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh) đang bốc xúc than xít xuống dưới tàu thủy để đưa đi tiêu thụ, nhóm phóng viên đã liên hệ và báo cho lãnh đạo thị xã Đông Triều. Ngay sau đó, lãnh đạo thị xã Đông Triều đã chỉ đạo Công an thị xã xuống hiện trường kết hợp cùng cơ quan báo chí xác minh, điều tra làm rõ sự việc.

Công ty TNHH XD Thắng Lợi Đông Triều.

Sau khi được vận chuyển với khối lượng đá xít, than với khối lượng lớn được tập kết nằm trên bãi. Một số thiết bị sàng tuyển, nghiền đá xít, than cũng được bố trí trên bãi để phục vụ hoạt động nghiền, phối trộn, phân loại than cục, cám, xít, đá xít. Khối lượng than xít phân loại chế biến tập kết với số lượng than lớn tại bãi, hai chiếc xe tải liên tục được chất đầy than để chở ra đổ sát mép cảng sau đó được chiếc máy xúc xúc than xuống dưới tàu thủy.

Đống than xít khủng được tập kết tại bãi của Công ty TNHH Xây Dựng Thắng Lợi Đông Triều.

Trong buổi làm việc với phóng viên, ông Nguyễn Văn Đáng – Giám đốc Công ty TNHH Xây Dựng Thắng Lợi Đông Triều thừa nhận: Tàu thủy vận tải than, xít không đúng ngày xuống thôn 6, Xã Quảng Phong, Huyện Hải Hà (cảng Hải Hà) tỉnh Quảng Ninh. Việc vận chuyển than, xít bằng đường thủy tỉnh Quảng Ninh chưa có văn bản đồng ý nhưng do dưới thành phố Cẩm Phả đang cấm hết cả đường bộ, trong 1 tháng chỉ được chạy 1 ngày nên không thể đáp ứng được nhu cầu của nhà máy gạch dưới xã Quảng Phong huyện Hải Hà".

Ngoài ra, ông Đáng cũng thừa nhận trên bãi có đá xít, than cám 8 là có thật, cảng của Công ty chỉ được bốc xếp vật liệu xây dựng do Sở Giao thông vận tải tỉnh Quảng Ninh cấp phép.

Đống than kíp lê, than cám ghi nhận tại bãi của Công ty Thắng Lợi tối ngày 27/2/2021 (ảnh cắt từ clip).

Hồ sơ có dấu hiệu chỉnh sửa, giả mạo?!

Khi phóng viên thắc mắc về thủ tục pháp lý hóa đơn hàng hóa của tàu thủy đang chứa than xít tại cảng của công ty, ông Đáng cho hay: Về nguyên tắc phiếu xuất kho thì phải đóng mẫu kèm theo, khi hàng xuống tàu thì phải đóng mẫu kèm theo. Tại sao than, xít  mới xuống được 1 nửa tàu mà đã xuất đầy đủ  giấy tờ hàng hóa?

Lý giải về sự việc trên, ông Đáng cho rằng: Khi nào tàu hàng chạy đi thì mới đóng dấu và niêm phong vào cơ, giờ tàu nước đang cạn rồi lên chưa xuống được hết hàng, mai mới xuống được hết hàng”.

Theo tài liệu mà phía Công ty Thắng Lợi cung cấp cho nhóm PV: phiếu xuất kho kiêm vận chuyển nội bộ, lệnh điều động, hợp đồng vận chuyển ngày 27/2/2021 kiểu "râu ông nọ cắm cằm bà kia": Phía trên ghi họ và tên người vận chuyển Nguyễn Văn Toán nhưng phía dưới ký người vận chuyển ký tên Vũ Xuân Nghĩa.

Hay phiếu xuất kho ghi căn cứ lệnh điều động số 40/LVC -2020 nhưng lệnh điều động lại ghi: Căn cứ lệnh điều động số: 05/LVC -2021”. Lệnh điều động tàu VP 1226 nhưng trong phiếu xuất kho kiêm vận chuyển nội bộ lại ghi tàu số hiệu HD 2347...

Phiếu xuất kho kiêm vận chuyển nội bộ 
Lệnh điều động mà công ty TNHH XD Thắng Lợi Đông Triều cung cấp.

Khi nhóm PV và ông Vương Anh Quốc - Đội trưởng đội công an kinh tế thị xã Đông Triều cùng ông Đáng, nhóm phóng viên xuống dưới bãi tập kết than, xít đá quá trình dẫn đi ông đáng thừa nhận có những đống than 100% là than kíp lê, than cám.

Qua sự việc trên, dư luận đang đặt ra câu hỏi: Vậy nguồn than kíp lê, than cám trên bãi ở đâu ra? Không lẽ trong số đá xít lại lẫn than kíp nhiều đến vậy?!

Đề nghị cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ninh vào cuộc điều tra nguồn gốc chỗ than kíp lê, than cám trên bãi và chiếc tàu thủy số hiệu VP 1226 "VR 1403 1602"? Và làm rõ trách nhiệm của cơ quan chức năng thị xã Đông Triều trong việc để cho tàu thủy số hiệu VP 1226 chứa đầy than xít đã không còn ở hiện trường sáng ngày 28/2/2021.

Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin!

Nhóm PV

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu