12:19 ngày 29/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Đồng Tháp: Thăm vườn quýt hồng Lai Vung trĩu quả ngày giáp Tết

16:04 02/02/2018

(THPL) - Quýt hồng Lai Vung (Đồng Tháp) là đặc sản nổi tiếng khắp cả nước. Vì được thiên nhiên ban tặng cho điều kiện khí hậu thuận lợi, cộng với thổ nhưỡng đặc biệt nên chỉ có huyện Lai Vung trồng quýt hồng cho chất lượng ngon, ngọt và màu trái chín rất đẹp mắt.

Theo báo Giáo dục và Thời đại, vào những ngày tháng Chạp, làng trồng quýt hồng ở huyện Lai Vung (Đồng Tháp) không khí thật nhộn nhịp. Vốn được bồi đắp phù sa từ dòng sông Hậu và được trời đất ban cho điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng đặc biệt nên vùng đất Lai Vung có đặc sản quýt hồng mà không nơi nào có được.

tham-vuon-quyt-hong-lai-vung-mua-giap-tet-anh-5_jpg_STSO
Thăm vườn đặc sản quýt hồng Lai Vung ngày giáp Tết. Ảnh: Báo Giáo dục và Thời đại

Mỗi độ Xuân về, từ miền quê này quýt hồng mang màu vàng son với hương vị ngọt ngào đã tỏa đi khắp nơi.

Quýt hồng Lai Vung được trồng chủ yếu ở 3 xã dọc bờ sông Hậu là xã Long Hậu, Tân Phước và Tân Thành. Hiện nay có hàng ngàn héc ta với hàng triệu gốc quýt hồng được trồng trên 3 xã này.

Theo báo Tiền phong, thời điểm này, quýt hồng ở huyện Lai Vung đang vào mùa thu hoạch chuẩn bị phục vụ thị trường tết. Ngoài việc người dân trồng quýt bán cho thương lái để cung cấp cho thị trường TP.HCM và nhiều tỉnh thành khác trên cả nước thì người dân còn mở cho khách đến tham quan.

Ông Đoàn Anh Kiệt ở ấp Long Khánh A, xã Long Hậu (Lai Vung) có 0,5 ha trồng quý hồng đang cho trái sum suê. 

Ông Kiệt cho biết, năm nay sản lượng khoảng 14 tấn, hiện nay giá dao động từ 23.000 – 27.000 đồng/kg, tuy nhiên tại vườn của ông hơn tháng nay mở phục vụ khách đến tham quan và bán cho khách.

quyt_tron_dep_ephg
Quýt hồng trái sum suê. Ảnh: Báo Tiền phong

“Trung bình mỗi ngày có khoảng vài trăm, đặc biệt là hai ngày cuối tuần có rất đông khách đến tham quan, nhất là các bạn trẻ rất thích thú chụp ảnh”, ông Kiệt nói.

Theo thống kê, huyện Lai Vung có hơn 1000 ha quýt hồng đang cho trái, năng suất bình quân khoảng 30 - 40 tấn/ha.

Quýt hồng Lai Vung đã trở thành thương hiệu, vì chỉ có vùng đất Lai Vung mới trồng được loại quýt này. Người dân địa phương gọi cây quýt hồng là “cây trời cho”, vì khi đem quýt đi trồng nơi khác, hay chỉ cần trồng ra ngoài huyện thì quýt cho trái không ngọt, chất lượng cũng giảm xuống hẳn.

 

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu