11:57 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Đồng Tháp: Nam thanh niên tử vong trong khu cách ly tập trung

19:24 22/06/2021

(THPL) – Ngày 22/6, nam thanh niên 32 tuổi đang cách ly tại Trường Trung cấp Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp bất ngờ tử vong.

Ông Đoàn Tấn Bửu, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp xác nhận trường hợp anh N.H.C. (SN 1989, ngụ xã Phú Điền, huyện Tháp Mười) tử vong trong khu cách ly tập trung Trường Trung cấp Hồng Ngự vào sáng 22/6, báo Công an Nhân dân đưa tin.

Theo giám định pháp y, người này tử vong do suy hô hấp, suy tim trên bệnh nhân lao phổi. Kết quả xét nghiệm của người này âm tính với SARS-CoV-2.

Khu cách ly tập trung tại Trường trung cấp Hồng Ngự. Ảnh: Cổng thông tin Đồng Tháp

Theo thông tin khai báo y tế, trường hợp tử vong này là N.H.C làm nghề đánh bắt cá thuê ở Cà Mau và Malaysia, từng đi đến một số tỉnh trước khi về xã Phú Điền, huyện Tháp Mười.

Ngày 8/6, anh C được đưa đi cách ly tập trung tại khu cách ly tập trung Trường Trung cấp Hồng Ngự. Khi vào khu cách ly tập trung, thân nhiệt anh C bình thường, có đau họng, cơ thể suy kiệt.

Đến ngày 9/6, anh C được đưa đi Bệnh viện Đa khoa khu vực Hồng Ngự để cách ly và điều trị do mệt và không ăn uống được. Cùng ngày, anh C có kết quả xét nghiệm lần 1 âm tính với SARS-CoV-2.

Sau khi điều trị tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Hồng Ngự được 4 ngày, với chẩn đoán là lao kê, suy mòn, sức khỏe bệnh nhân đã ổn nên được chuyển vào khu cách ly tập trung để tiếp tục cách ly. Trong thời gian này, bệnh nhân được Bệnh viện cấp thuốc điều trị lao theo phác đồ điều trị tháng thứ nhất.

Từ ngày 14-21/6, bệnh nhân luôn ở tình trạng sức khỏe suy kiệt, ăn uống kém. Đến 6h ngày 22/6, khi nhân viên y tế đo nhiệt độ thì phát hiện bệnh nhân đã tử vong, theo VTV News.

Hiện ngành y tế tỉnh Đồng Tháp đã tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm PCR lần 2 đối với trường hợp này, đồng thời các cơ quan chức năng đang triển khai khâm liệm, đưa đi hỏa táng và sẽ bàn giao tro cốt về gia đình bệnh nhân.

Mai Chi tổng hợp

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu