12:50 ngày 29/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Đồng Nai tiếp tục tổ chức cho hàng chục ngàn người về quê

14:27 05/10/2021

(THPL) - Ngày 5/10, Công an tỉnh Đồng Nai phối hợp với chính quyền các địa phương tổ chức cho hàng ngàn người dân các tỉnh đang sinh sống, lao động tại địa bàn tỉnh về quê theo nguyện vọng.

Theo kết hoạch, việc đưa người về quê tổ chức thành 5 đợt, từ 8 giờ sáng đến chiều tối. Các đợt tổ chức cách nhau vài giờ, trong đó phân theo các đoàn tỉnh Bình Thuận, Lâm Đồng, Quảng Trị, Thanh Hóa… Điểm tập trung các đoàn để bắt đầu xuất phát là tại khu vực Sân vận động Đồng Nai (phường Tân Hiệp, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai).

Theo đó, bắt đầu từ 8 giờ sáng, người dân tại các phường, xã trên địa bàn TP.Biên Hòa và các huyện lân cận đã tập trung về sân vận động Đồng Nai để lực lượng công an chia thành các đoàn theo từng tuyến để bố trí xe dẫn đường. Trong đợt này, người dân về quê bằng phương tiện xe máy cá nhân, lực lượng công an chỉ hỗ trợ cán bộ, chiến sĩ sử dụng xe đặc chủng để dẫn đoàn.

Xe CSGT Đồng Nai dẫn đường đưa người dân miền Trung, Tây nguyên về quê sáng nay (5/10). Ảnh: Báo Kinh tế và Đô thị.

Báo Người Lao động đưa tin, lực lượng chức năng tỉnh Đồng Nai trong buổi sáng đã tổ chức 2 tuyến: tuyến về các tỉnh miền Trung (từ tỉnh Bình Thuận đến tỉnh Nghệ An) và tuyến đi tỉnh Lâm Đồng. Ngoài ra, một điểm tập kết khác là tại TP Long Khánh, lực lượng công an cũng tổ chức cho người dân trên địa bàn thành phố và các địa phương lân cận về quê theo nguyện vọng.

Tại buổi tổ chức cho người dân về quê, lực lượng chức năng có hỗ trợ bà con một số nhu yếu phẩm như nước, sữa, đồ ăn nhanh, khẩu trang. Một số nhà hảo tâm cũng góp phần hỗ trợ nhu yếu phẩm cho đoàn và tiền mặt để làm lộ phí dọc đường.

Người dân về quê trước đó đã đăng ký với chính quyền địa phương để lập danh sách, tổ chức test Covid-19.

Theo Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh, trong ngày 5-10, số người đăng ký về quê từ các địa phương khoảng 20 ngàn người. Đa phần những người về quê đều đã nghỉ việc nhiều tháng nhưng chưa thể đi làm lại được. Trước đó, từ đầu tháng 10/2021, cũng đã có hàng chục ngàn người dân được lực lượng công an tổ chức về quê các tỉnh miền Tây, Tây Nguyên, báo Đồng Nai đưa tin.

Theo đại tá Trần Tiến Đạt - Phó Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai, chính quyền địa phương thời gian qua vận động người dân ở lại nhưng với những người quyết tâm về quê thì lực lượng công an tạo điều kiện, hỗ trợ đưa đón đảm bảo an toàn.

Hạ Nguyễn tổng hợp

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu