05:27 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Đồng Nai: Tạm giữ hơn 17.000 thiết bị PCCC không rõ nguồn gốc

20:02 27/09/2022

(THPL) - Lực lượng chức năng tỉnh Đồng Nai đã phát hiện và lập biên bản tạm giữ hơn 17.000 thiết bị phòng cháy chữa cháy không đạt chất lượng.

Ngày 27/9, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết vừa phối hợp Đoàn Kiểm tra liên ngành 389 của tỉnh Đồng Nai tiến hành kiểm tra 4 cơ sở kinh doanh thiết bị phòng cháy, chữa cháy (PCCC).

Theo báo Công an nhân dân, qua kiểm tra đột xuất 4 cơ sở kinh doanh các thiết bị PCCC trên địa bàn TP Biên Hòa, gồm cơ sở thiết bị phòng cháy, chữa cháy Phương Nam, Công ty TNHH Kim Sơn, Công ty TNHH TM XNK Tấn Đức Thịnh và hộ kinh doanh Thanh Phương, đều phát hiện nhiều vi phạm quy định trong lĩnh vực kinh doanh thiết bị PCCC.

Các lỗi vi phạm chủ yếu như các thiết bị PCCC không có tem kiểm định theo quy định, một số thiết bị PCCC không rõ nguồn gốc, xuất xứ, không có tem kiểm định chất lượng về phương tiện PCCC…

Thiết bị phòng cháy chữa cháy không rõ nguồn gốc tại 1 cơ sở. Ảnh: Internet

Tại Công ty TNHH TM XNK Tấn Đức Thịnh, ở đường 1A, khu công nghiệp Biên Hòa 2, lực lượng kiểm tra đã phát hiện đang thực hiện sản xuất, gia công lăng, đầu phun, bồn chứa foam; lắp ráp đầu van, tai bình bảo hộ van. Ngoài ra, doanh nghiệp này còn sản xuất các hộp chứa thiết bị PCCC chưa được các cơ quan chức năng cấp phép sản xuất.

Đoàn kiểm tra đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính trong lĩnh vực kinh doanh PCCC đối với 4 cơ sở nêu trên. Đồng thời, tạm giữ hơn 17.000 thiết bị PCCC, hơn 5.000 kg bột chữa cháy và hơn 12.000 lít bọt chữa cháy để tiếp tục xác minh, làm rõ vi phạm.

Theo báo Dân Việt, một cán bộ công an cho hay, các thiết bị PCCC chưa được kiểm định và không rõ nguồn gốc, xuất xứ này khi đưa vào sử dụng có thể không bảo đảm hiệu quả chữa cháy, thậm chí còn gây nguy hiểm, ảnh hưởng đến sức khỏe, tính mạng của người sử dụng. Do đó thời gian tới công an sẽ tiếp tục kiểm tra thêm nhiều cơ sở.

Cũng trong chuỗi hoạt động kiểm tra đồng loạt các quán karaoke thì Đồng Nai đã ra quyết định tạm đình chỉ hoạt động đối với 22 quán karaoke có lỗi vi phạm đặc biệt nghiêm trọng liên quan đến công tác PCCC.

Tuấn Kiệt (t/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu