01:23 ngày 30/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Đồng Nai: Siết an ninh trong ngày đầu trạm BOT Biên Hòa thu phí trở lại

15:18 26/10/2017

(THPL) – Cảnh sát cơ động, cảnh sát giao thông, lính cứu hỏa, y tế... được huy động để đảm bảo an ninh trật tự trên Quốc lộ 1 trong ngày trạm thu phí BOT tuyến tránh TP. Biên Hòa (xã Trung Hòa, huyện Trảng Bom, Đồng Nai) thu phí trở lại.

9h ngày 26/10, trạm thu phí BOT tuyến tránh TP. Biên Hòa trên Quốc lộ 1 thu phí trở lại sau 20 ngày tạm ngừng hoạt động do tài xế phản đối mức giá và vị trí đặt trạm.  

Để đảm bảo an ninh trật tự, tránh ùn tắc, kẹt xe trên Quốc lộ 1 qua khu vực trạm, Công an tỉnh Đồng Nai huy động gần 100 chiến sĩ bao gồm cảnh sát giao thông, cảnh sát cơ động, hình sự, phòng cháy chữa cháy đến đây làm nhiệm vụ. Ngoài ra còn có lực lượng y tế, đội thông tin tuyên truyền huyện Trảng Bom cũng có mặt túc trực, báo Dân trí đưa tin.

Lực lượng cảnh sát cơ động được huy động làm nhiệm vụ. Ảnh: Phước Tuấn/Báo VnExpress

Đại tá Nguyễn Văn Kim - Phó giám đốc Công an Đồng Nai cho biết trên báo VnExpress, nếu thấy tài xế sử dụng tiền lẻ để mua vé, cảnh sát giao thông sẽ phối hợp nhân viên thu phí hướng dẫn họ qua trạm, đến vị trí "kiểm đếm" cách đó chừng 20 m để giải quyết. 

"Tài xế sử dụng mệnh giá thấp mua vé qua trạm, lực lượng an ninh sẽ không can thiệp vì pháp luật cho phép. Tuy nhiên khi có dấu hiệu cố tình gây cản trở giao thông, không chấp hành hiệu lệnh của cảnh sát, họ sẽ bị xử lý ngay, tùy theo mức độ để có hình phạt phù hợp", Đại tá Kim nói.

Ngoài cảnh sát cơ động, cảnh sát giao thông, lực lượng cứu hỏa, y tế... cũng được huy động trong ngày BOT Biên Hòa thu phí trở lại. Ảnh: Báo Dân trí

Theo Phó giám đốc Công an Đồng Nai, sự cố ùn tắc ở khu vực này thời gian qua là do một số tài xế vẫn chưa hiểu rõ tính pháp lý của dự án và nơi đặt trạm nên phản ứng bằng cách sử dụng tiền lẻ, cố tình cản trở giao thông.

"Thời gian qua, công an địa phương phối hợp cùng nhiều ban ngành tổ chức tuyên truyền, giải thích rõ lợi ích của dự án, tính pháp lý vị trí đặt trạm đã phần nào giúp người dân và tài xế hiểu rõ hơn", Đại tá Kim cho biết.

Bảng giá thu phí mới. Ảnh: Báo VOV

Trong ngày đầu thu phí trở lại, mức phí mới giảm 20% so với trước đây cũng đã được áp dụng. Mức giá mới cho các loại xe là 25.000 - 140.000 đồng.

Theo báo Dân trí, ghi nhận trong buổi sáng đầu tiên trạm BOT tuyến tránh TP. Biên Hòa thu phí trở lại cho thấy việc thu phí diễn ra bình thường, không có việc tài xế sử dụng tiền lẻ để mua vé hay phản ứng khi qua trạm.

Trong buổi sáng đầu tiên thu phí trở lại, việc thu phí diễn ra bình thường không xuất hiện việc tài xế dùng tiền lẻ mua vé hay phản ứng khi qua trạm. Ảnh: Người Lao động

Theo báo VOV, trước đó, tháng 9 và tháng 10/2017, một số tài xế đã dùng tiền lẻ mua vé qua trạm BOT tuyến tránh TP. Biên Hòa gây ùn tắc giao thông, buộc trạm thu phí phải nhiều lần xả trạm. 

Đỉnh điểm ngày 5/10, các tài xế đã dùng phương tiện ô tô dừng xe chắn hết các lối lưu thông qua trạm. Dù trạm thu phí đã xả trạm, lực lượng CSGT đã yêu cầu xe di chuyển nhưng các tài xế không chấp hành. Sự việc đã gây hỗn loạn tại trạm thu phí và gây ách tắc giao thông suốt nhiều giờ. Để đảm bảo an ninh trật tự, trạm đã ngưng thu phí.

 Tú Anh (t/h)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu